Tôi có cầu nguyện cho các nhà truyền giáo không?

Thứ hai - 21/10/2019 06:02
Tôi có cầu nguyện cho các nhà truyền giáo không? Đó là lời kêu gọi của ĐTC Phanxicô dành cho tất cả mọi Kitô hữu, trong  buổi đọc kinh Truyền tin sáng Chúa nhật, nhân ngày Khánh Nhật Truyền Giáo.

Anh chị em thân mến


Bài đọc thứ hai của Phụng vụ hôm nay đưa ra cho chúng ta lời kêu gọi mà thánh Phaolô Tông đồ nói với cộng tác viên trung thành của ngài là Timôtê: “Hãy rao giảng lời Chúa, hãy lên tiếng, lúc thuận tiện cũng như lúc không thuận tiện; hãy biện bác, ngăm đe, khuyên nhủ, với tất cả lòng nhẫn nại và chủ tâm dạy dỗ” (2Tm 4,2). Với giọng điệu chân thành: Timôtê cảm thấy có trách nhiệm loan báo Lời Chúa.

Ngày Thế Giới Truyền Giáo, được tổ chức hôm nay, là cơ hội thực sự để những người đã được rửa tội ý thức nhiều hơn về sự cần thiết cộng tác cho việc rao giảng Lời Chúa, và loan báo Nước Chúa qua một cam kết đã được đổi mới. Một trăm năm trước, nhằm đưa ra một động lực mới đối với trách nhiệm truyền giáo của toàn thể Giáo hội, Đức Giáo hoàng Bênêđictô XV, đã ban hành Tông thư Maximum illud. Ngài cảm thấy cần phải tái đào tạo sứ mạng rao giảng Tin mừng cho thế giới, để thanh lọc khỏi mọi thứ cáu cặn thực dân và giải phóng khỏi những điều kiện về nền chính trị bành trướng của các quốc gia Châu âu.

Trong bối cảnh biến đổi này, thông điệp của Đức Bênêđictô XV vẫn còn mang tính hiện thời và khích lệ chúng ta vượt qua cám dỗ của mọi khép kín tự quy và mọi hình thức bi quan mục vụ, để mở ra cho niềm vui mới mẻ của Tin mừng. Trong thời đại của chúng ta, bị đánh dấu bởi toàn cầu hóa, nên cần phải được liên đới và tôn trọng tính đặc thù của các dân tộc, và thay vì vẫn phải chịu đựng sự tương đồng và những cuộc xung đột quyền lực xưa cũ đang gây ra các cuộc chiến tranh và hủy hoại hành tinh, các tín hữu được kêu gọi đem Tin mừng đi khắp nơi, với động lực mới. Tin mừng đó là nơi Chúa Giêsu, lòng thương xót vượt thắng tội lỗi, niềm hy vọng vượt thắng sợ hãi, tình huynh đệ vượt qua sự thù địch. Chúa Kitô là bình an của chúng ta và nơi Ngài mọi chia rẽ đều được khắc phục, chỉ nơi Ngài mới có ơn cứu độ cho mọi người và mọi dân tộc.

Để sống trọn vẹn sứ mạng này, có một điều kiện không thể thiếu đó là: cầu nguyện. Lời cầu nguyện sốt sắng và không ngừng theo giáo huấn của Chúa Giêsu được loan báo trong Tin mừng hôm nay, trong đó Chúa kể về dụ ngôn : “cần phải cầu nguyện luôn, không được nản chí” (Lc 18,1). Cầu nguyện là sự hỗ trợ đầu tiên của dân Thiên Chúa dành cho các nhà truyền giáo, đầy tình cảm và biết ơn đối với những nhiệm vụ khó khăn trong việc loan báo Tin mừng và trao ban ánh sáng, ơn sủng của Tin mừng cho những ai vẫn chưa tìm thấy được. Đây cũng là cơ hội tốt để hôm nay chúng ta tự hỏi : tôi có cầu nguyện cho các nhà truyền giáo không? Tôi có cầu nguyện cho những người đang đến những vùng xa xôi để đem lời Chúa với những chứng từ không?

Xin Đức Maria mẹ của tất cả mọi người đồng hành và bảo vệ các nhà truyền giảng Tin mừng mỗi ngày.

 
v
 
v

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay12,145
  • Tháng hiện tại12,145
  • Tổng lượt truy cập28,991,683

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây