Thành lập Giáo xứ Phú Lâm và bổ nhiệm Cha Tân Chánh xứ

Thứ sáu - 05/05/2023 09:01
Hôm nay (04.05.2023) là một ngày đặc biệt đánh dấu một trang sử mới đối với Giáo họ Biệt lập Phú Lâm. Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi công bố quyết định thành lập giáo xứ mới Phú Lâm và bổ nhiệm cha Đaminh Đỗ Nhị Anh làm cha sở tiên khởi. Hòa trong niềm vui Mừng Chúa Phục Sinh, bà con giáo dân tân giáo xứ Phú Lâm hân hoan trong niềm cảm tạ Chúa đã tuôn đổ muôn hồng ân cho tân giáo xứ nhỏ bé này.

Đức cha Matthêô đã chủ sự thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, cùng tham dự có quý cha hạt trưởng hạt Tuy Hòa, Mằng Lăng và Gò Thị, và đông đảo quý cha đồng tế.

Trải qua biết bao thăng trầm cùng dòng lịch sử của giáo xứ Phú Lâm này, Đức cha mời gọi mọi người, qua bài giảng, trở nên những người tín hữu sống giàu đức tin, giàu nhiệt huyết hầu trở nên những chứng tá Tin Mừng cho mọi người trên địa bàn giáo xứ. Giáo xứ và cha tân chánh xứ cần phải trở nên những người phục vụ Nước Thiên Chúa như đoạn Tin Mừng trong ngày thứ năm của tuần IV Phục Sinh. Chúa Giêsu đã nêu gương khiêm nhường phục vụ khi cúi xuống rửa chân cho các tông đồ, thì bà con giáo dân và cha xứ cũng sống tinh thần của Chúa Giêsu như vậy, hầu mọi người nhận ra chúng ta là môn đệ đích thực của Chúa Giêsu và trở nên chứng tá sống động cho con người hôm nay.

Cha tân chánh xứ thay mặt cho cộng đoàn dân Chúa tân giáo xứ Phú Lâm cảm ơn Đức cha đã quan tâm đến nhu cầu sống đức tin của giáo xứ; cảm ơn quý cha hạt trưởng, quý cha đồng tế đã đến hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Thiên Chúa và xin tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ nhỏ bé này mỗi ngày thêm phát triển. Ngài cũng cảm ơn quý khách đến hiệp thông và chung chia niềm vui của tân giáo.

 

Tác giả bài viết: Lm. Gioan B. Nguyễn Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay22,419
  • Tháng hiện tại73,930
  • Tổng lượt truy cập29,053,468

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây