Giáo xứ Sơn Nguyên canh thức Giáng Sinh

Thứ năm - 26/12/2013 11:11
Đêm vọng Giáng sinh 24. 12. 2013 vừa qua, vào lúc 19h30, Giáo xứ Sơn Nguyên (thuộc Giáo Hạt Phú Yên – Giáo Phận Qui Nhơn) đã tổ chức đêm Canh thức Giáng sinh để đón mừng Con Thiên Chúa xuống thế làm người.
 
Trong lời khai mạc, cha sở Giáo xứ Sơn Nguyên Phêrô Nguyễn Xuân Bá đã gởi lời chúc mừng Giáng sinh đến tất cả mọi người và cầu chúc Niềm vui và sự An Bình của Chúa Giêsu Giáng sinh tràn ngập tâm hồn mọi người đang hiện diện dầu không cùng một niềm tin và tôn giáo. Tiếp đến, cha long trọng tuyên bố khai mạc chương trình của đêm Canh thức với chủ đề: PHÚC ÂM HÓA ĐỜI SỐNG GIA ĐÌNH QUA SỨ ĐIỆP YÊU THƯƠNG.
 
Lược sử chương trình cứu độ của Con Thiên khởi đi từ Cựu ước sang Tân ước được diễn lại trong chương trình canh thức qua những hoạt cảnh và vũ khúc được thể hiện bởi mọi thành phần trong cộng đoàn dân Chúa. Sau gần một tiếng trình bày, chương trình đêm canh thức khép lại như phần dẫn nhập để chuẩn bị bước vào cao điểm của Đêm Thánh là Thánh lễ vọng Giáng sinh vào lúc 20h30.  Trong thánh lễ, một lần nữa, cha sở mời gọi và nhắn nhủ mọi người trong Giáo xứ hãy cố gắng sống ý nghĩa của đêm Giáng sinh bằng việc tích cực học lấy mẫu gương của Gia đình Thánh Gia, hãy chiêm ngắm mẫu gương của Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Cha Thánh Giuse để mỗi thành viên trong gia đình sống tròn đầy bổn phận và trách nhiệm của mình trong năm 1014 -  năm Phúc âm hóa đời sống gia đình.
 
Thánh lễ Vọng Giáng Sinh kết thúc vào lúc 21h45’ trong khí trời thật tuyệt đẹp mà Chúa đã thương ban. Mặc dầu thời tiết se lạnh giữa cảnh núi rừng Sơn Nguyên, nhưng mọi người cảm nhận ấm  áp tình Chúa và tình người qua những món quà nho nhỏ, những tấm hình lưu niệm bên hang đá, những nụ cười và lời chúc mừng thân thiện trao cho nhau.

Ước mong sự Bình an và Tình thương của Chúa Hài Nhi Giáng thế lưu lại mãi trong mỗi gia đình chúng con, nơi Giáo xứ - vùng đất mà Chúa đã qui tụ chúng con từ nhiều miền khác nhau để làm nên một gia đình Đức tin này. 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Sơn nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay25,404
  • Tháng hiện tại201,221
  • Tổng lượt truy cập29,180,759

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây