Ngày truyền thống gặp mặt cựu chủng sinh tu sĩ hạt Phú yên

Thứ tư - 23/04/2014 10:57
Như muốn kéo dài lời khấn nguyện cũng như  nép lòng bên Chúa Chiên Lành trong ngày  chúa nhật 4 phục sinh, ngày cầu nguyện cho ơn gọi linh mục – Tu sĩ, nhóm anh em Cựu chủng sinh – Tu sĩ Hạt Phú yên chọn ngày thứ 2 kế tiếp là ngày gặp măt – Ngày này đã trở thành ngày truyền thống cho tất cả  những người đã từng được nhận lấy  lời nguyện xin bền chí theo đuổi ơn gọi một thời, họ gặp mặt không phải để cầu nguyện xin ơn thiên triệu cho chính họ (Ơn thiên triệu hiểu theo nghĩa ơn gọi linh muc-tu sĩ) nhưng là cầu nguyện cho chính ơn gọi của mình, ơn gọi được làm con cái Chúa và Hội thánh, đặc biệt lần này là sự có mặt  của hơn chục anh chị em “Mến thánh giá tại thế” thuộc giáo xứ Mằng lăng.

Một giờ bên nhau trong phòng hội nhỏ, chúng tôi thấm thía  về vai trò mới mà cũ qua lời chào mời và chia sẻ của cha Phê rô Đặng Son, hạt trưởng Phú Yên về: Ơn gọi và sứ vụ của giáo dân trong giáo hội và thế giới để qua đó chúng tôi  biết rằng chúng tôi luôn được yêu mến và tin tưởng.

Chúng tôi còn được mời gọi quây quần bên nhau quanh bàn tiệc thánh thể với các  Cha trong Hạt, thật sốt sắng, thật nghĩa tình như ngày nào còn  chung  nhau nơi chủng viện hoặc dòng tu, đặc biệt nhớ đến những anh em  vừa về với Chúa.

Ngày gặp mặt kết thúc  trong tiếng cười nói rộn ràng qua bữa cơm huynh đệ, biết bao chuyện cách đây 40-50 năm về trước được nhắc lại như chuyện thời vàng son và hồn nhiên ngày ấy.

Chia tay ra về khi mặt trời vừa ngã bóng về chiều , bắt tay tạm biệt và không quên hẹn gặp nhau năm tới. Hy vọng không phải vĩnh biệt một ai.
 
Benedicamus Domino – Deo Gratias.

 




































 
 

Tác giả bài viết: Cựu chủng sinh phú yên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay17,188
  • Tháng hiện tại217,862
  • Tổng lượt truy cập29,197,400

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây