Lễ Truyền Thống Sinh Viên Công Giáo Bình Minh

Thứ ba - 24/11/2020 08:02

LỄ TRUYỀN THỐNG SINH VIÊN CÔNG GIÁO BÌNH MINH
“Bốn mùa Chúa đổ Hồng Ân
Ngài gieo màu mỡ ngập tràn lối đi”
(Tv 65,12)

1
 
Những chiếc lá nhẹ nhàng rơi trên những góc phố nhỏ, những hàng cây hùng vĩ bỗng trơ trọi chỉ còn những nhành khô vươn lên với trời cao. Cái lạnh của mùa đông làm mọi thứ trở nên xác xơ đến lạ, toàn bộ khung cảnh chìm vào sự chậm rải, lạnh lẽo của mùa đông. Cũng vào những ngày đông lạnh lẽo ấy, lại le lói lên những ngọn lửa của những vị anh hùng áo vải, các Ngài tuy tay không gươm giáo nhưng đã chiến thắng kẻ thù là tội lỗi, để làm chứng cho vị anh Cả là Đức Kitô nơi Nước Việt, các Ngài được gọi với danh xưng là Các Thánh Tử Đạo Việt Nam như là sự ghi ơn và tưởng nhớ đến những vị anh hùng của Hội Thánh tại Việt Nam và Giáo Hội.

Tiếp nối con đường của những vị anh hùng ấy, Sinh viên Công Giáo Bình Minh chúng con đã chọn các Ngài làm Thánh Quan Thầy, để nhờ gương các Ngài, chúng con vững lòng hơn trên bước đường chúng con đi trong suốt hơn 27 năm qua. Để nhớ lại chặng đường đã đi qua, cùng là dịp để sinh viên chúng con gặp lại những người anh, người chị đi trước, những người đã góp phần xây dựng nên Bình Minh ngày hôm nay. Nhóm SVCG Bình Minh hân hoan tổ chức chương trình Lễ Truyền thống lần thứ 27 tại Chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn ngày 14 - 15/11/2020.

Chương trình bắt đầu lúc 13h00 ngày 14/11/2020 với việc chào đón quý Cha, quý Soeurs, quý Ân nhân, quý Anh chị cựu, quý khách mời và các nhóm bạn bằng một số trò chơi do ban sinh hoạt của nhóm chuẩn bị, lắng nghe Cha, Souer đồng hành chia sẻ.
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Trọng tâm của chương trình là Thánh lễ Bổn Mạng của nhóm vào lúc 16h00 cùng ngày, thánh lễ được Đức Cha Mathêô Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài có Cha Giuse Trương Đình Hiền - Tổng đại diện Giáo Phận Qui Nhơn, Cha Phaolo Trịnh Duy Ri - Cha sở Giáo xứ Qui Hiệp và cũng là Cha linh hướng của nhóm SVCG Bình Minh, Cha Giám Đốc Chủng Viện Giuse Qui Nhơn cùng Qúy Cha. Trong thánh lễ còn có sự hiện diện của quý Soeurs đồng hành, quý Soeurs Hội dòng MTG Qui Nhơn, quý Soeurs dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, quý Soeurs Hội Dòng Phaolô, quý chủng sinh và quý ân nhân, quý anh chị cựu, giới trẻ Giáo xứ Tân Quán, quý cộng đoàn và đặc biệt là có sự hiện diện của các nhóm bạn: SVCG Bồ Câu Trắng (Giáo phận Ban Mê Thuột), SVCG Tin Yêu (Giáo phận Nha Trang), SVCG Đuốc Thiêng (Giáo phận KonTum), SVCG Donbosco (Giáo phận Đà Lạt), cùng toàn thể các bạn SVCG Bình Minh.

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Matthêô đã mời gọi các bạn sinh viên nói chung, và sinh viên công giáo Bình Minh nói riêng, hãy xác tín như các Thánh TĐạo ngày xưa, hãy kiên cường bước đi trước những khó khăn gian khổ mà cuộc sống này tạo ra như Chúa Giêsu khi xưa đã sẵn sang chết trên thập giá để làm chứng cho Thiên Chúa. Hãy vững lòng trông cậy với Đức Giêsu, hãy để Ngài làm chủ cuộc đời chúng ta, lắng nghe tiếng Chúa nói với chúng ta qua cuộc sống. Đức Cha đã lấy hình ảnh tượng trưng “Chúa Giêsu đổ mồ hôi máu” như là sự khơi nguồn cho dòng chảy tử đạo của các Thánh. Nhờ đó mà nền móng của Giáo Hội được vững mạnh như ngày hôm nay.
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Trước khi Đức Cha ban phép lành kết thúc Thánh lễ, anh Trưởng nhóm Phêrô Kiều Tấn Lực đã thay mặt cho toàn thể SVCG Bình Minh, nói lên lời tri ân và cảm tạ Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện, cha Linh hướng, quý Cha, quý Soeurs, quý ân nhân, quý anh chị cựu, quý khách và cộng đoàn dân Chúa đã đến tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho chúng con. Chúng con cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những người đã giúp đỡ chúng con cách này hay cách khác, cách âm thầm hay công khai đang hiện diện cũng như không hiện diện với chúng con trong hai ngày đặc biệt này.

Sau Thánh lễ, là bữa cơm thân tình bên quý Cha, quý Soeurs, quý Chủng Sinh, các nhóm bạn, quý khách mời và cùng với đó là chương trình văn nghệ kỷ niệm hai mươi bảy năm thành lập Nhóm SVCG Bình Minh.

Trong chương trình văn nghệ, chúng con hân hoan chào đón sự hiện diện của Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện, quý Cha, quý Soeurs, Nhóm bạn và cộng đoàn. Đặc biệt hơn nữa, Nhóm rất vui mừng khi có sự góp mặt của anh chị trong nhóm nhạc Algelo Band về tham dự chương trình của chúng con, anh chị đã thể hiện ca khúc “Đoàn Dân Khải Hoàn” của nhạc sĩ Sơn Ca Linh - Cha Tổng Đại Diện Giáo Phận Qui Nhơn, cùng với đó là liên khúc “Bài ca ngàn trùng” và kết thúc bằng bài hát “Kìa Bà Nào” dâng cho Mẹ Maria, đã góp phần làm cho chương trình văn nghệ thêm sinh động và đầm ấm hơn.
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Để kết thúc chương trình ngày 14, toàn thể các bạn SVCG Bình Minh chúng con mời gọi các bạn nhóm Tin Yêu - Giáo phận Nha Trang, Bồ Câu Trằng - Giáo phận Ban Mê Thuột, Donbosco - Giáo phận Đà Lạt, Đuốc Thiêng - Giáo phận Kon Tum, Giới trẻ giáo xứ Tân Quán cùng ngồi lại bên tượng chuộc tội, để ngắm nhìn Đức Kitô trên thập tự giá, để lắng nghe sự thống khổ của Chúa và cũng để lắng nghe tiếng khóc than của những người bạn xung quanh mình. 
     
1
 
1
 
1
 
1
 
Chương trình 15 - 11 - 2020
Khởi động ngày mới bằng những bài cử điệu thể dục buổi sáng làm náo nhiệt khung cảnh sáng sớm nơi Chủng viện. Các bạn sinh viên nhanh chóng ăn sáng và lên xe di chuyền về Gò Thị để tiếp tục chương trình Lễ truyền thống của nhóm SVCG Bình Minh lần thứ 27.

Đúng 8h00 trò chơi lớn mừng kỷ niệm 27 năm thành lập đã diễn ra trong bầu khí vui tươi của các bạn sinh viên nói riêng, hòa chung vào khung cảnh dòng người đang nô nức mừng lễ Bổn mạng của  Xứ Đoàn Anrê Kim Thông Giáo xứ Gò Thị, tất cả tạo nên một bản giao hưởng tuyệt vời trong ngày Đại lễ mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam. 
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
Chương trình kết thúc bằng những phần quà lưu niệm và những lời chia sẽ tâm tình của các nhóm bạn dành cho đại gia đình Bình Minh. Chúng  con cũng không quên cảm ơn tất cả mọi người cách này cách khác đã góp phần giúp chương trình Lễ truyền thống của chúng con được diễn ra thành công nhất.

Cuối lời, chúng con xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Đức Cha, Cha Tổng, Cha Linh hướng, quý Cha, quý Soeurs, quý Tu sĩ nam nữ, quý anh chị cựu, quý ân nhân và mọi người đã về tham dự và cầu nguyện cách đặc biệt cho chúng con.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của các Thánh Tử Đạo Việt Nam tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên quý vị.

Tác giả bài viết: SVCGBM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay19,518
  • Tháng hiện tại287,419
  • Tổng lượt truy cập29,266,957

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây