Sinh viên Công giáo tại Tuy Hòa họp mặt đầu năm học mới

Thứ hai - 21/10/2013 04:49
Sau những ngày nghỉ dài của mùa hè, hôm nay, thánh lễ Chúa nhật truyền giáo vừa tan, nhóm sinh viên Công giáo trong và ngoài giáo Hạt đang học tại Tuy Hòa  họp mặt lại để chuẩn bị chương trình sinh hoạt cho năm học mới và đón nhận các bạn  năm thứ nhất vào. Với chủ đề Năm Đức Tin, các bạn sinh viên vạch ra một hướng đi mới đó là “Tuổi trẻ sống Đức tin”. Qua nụ cười làm quen, qua điệu múa đồng diễn tạo nên bầu khí thân thiện hơn.

Nhân ngày đầu của năm học mới, đại diện  Hội đồng giáo xứ, chủ tịch Micae Trần Kim Đạt đã chia sẻ: các bạn được mọi người tôn trọng, có chỗ đứng trong xã hội vì các bạn có học thức và tri thức. Nhưng chưa được thấy các sinh viên thể hiện đức tin của mình. Ông chủ tịch đưa ra hai hình ảnh được nhìn thấy từ một người mẹ cần mua gấp tràng chuỗi hạt để trao cho đứa con lên đường vào đại học và hai em bé tuổi tiểu học làm dấu thánh giá trước khi ăn ổ bánh mì. Không những thế, ông chủ tịch còn nghe được câu chuyện Tổng thống Mỹ dự lễ tang của Tổng bí thư Liên xô đã nhìn thấy phu nhân của Tổng bí thư ghi dấu thánh giá lên trán chồng mình. Tất cả những điều này muốn nói rằng phu nhân của Tổng bí thư muốn chồng bà thuộc về Chúa, người mẹ muốn con mình thuộc về Chúa, hai em bé cũng thuộc về Chúa. Còn các bạn sinh viên đã thuộc về Chúa chưa? Ông chủ tịch mượn lời Kinh thánh “Các môn đệ đến thưa với Đức Giêsu: Thầy muốn chúng con dọn cho Thầy ăn lễ Vượt qua  ở đâu? (Mt 26, 17) để mong muốn các sinh viên cũng biết chạy đến thưa với cha sở , đến nói với Giáo hội rằng: muốn chúng con làm gì?

Chúc các bạn sinh viên hãy là:

"Một chút cánh tay kết liền tạo thành vòng nối lớn
Một chút ánh sáng thôi cho lui dần đêm tối
Một chút những phút ủi an dịu xoa ngàn nỗi sầu
Chỉ một chút ân cần xa xôi cũng thành gần".

(Thông Vi Vu)

Trong cương vị là hạt trưởng Phú Yên, cha Phêrô Đặng Son  nhắn nhủ vài điều: hiện nay tại thành phố Tuy Hòa có khoảng 20,000 sinh viên, trong đó số sinh viên Công giáo độ chừng trên một trăm. Bình quân một sinh viên Công giáo sống giữa hai trăm sinh viên lương giáo.Như thế việc đưa được đạo đến hai trăm người đã khó thì việc tuyên xưng đức tin  lại càng khó hơn. Vì vậy các con cần phải gặp gỡ, gắn bó, liên kết, yêu thương nhau để tăng thêm sức mạnh, để làm nóng lên  đức tin như lời của trưởng nhóm Nguyễn Hoàng Nam nói chúng con là gia đình thứ hai. Hơn nữa, nhóm sinh viên được mang tên Huệ Trắng thì các con phải sống đức tin thật tinh tuyền và hương thơm của hoa huệ sẽ lan tỏa đến không những hai trăm, ba trăm, bốn trăm sinh viên lương giáo quanh các con.

Mặc dù có một số sinh viên đã ra trường  nhưng tình nguyện ở lại cùng cộng tác với cha phụ trách Phêrô Lê Hoàng Vinh, Sr. Maria Lê Thị Ngọc Hà dòng Mến Thánh giá, ông phó chủ tịch đặc trách các Hội đoàn Phêrô Đinh Văn Quang để giúp cho đời sống đức tin của sinh viên được triển nở trong Giáo hội và giữa xa hội.

Cha phụ trách thông báo lịch họp mặt vào tối Chúa nhật thứ nhất và thứ ba trong tháng, ngoài ra cha cũng muốn các bạn sinh viên tham gia vào việc giáo lý phụ giúp anh chị giáo lý viên sinh hoạt với thiếu nhi, tham gia vào ca đoàn thanh niên và đảm trách phụng vụ Chúa nhật một lần trong tháng.

Trước khi kết thúc, các bạn hướng về Đức Maira, Nữ Vương Mân côi dâng lên Mẹ mười kinh Kính mừng, cùng dâng những dự định, những việc làm, cả tương lai…xin Mẹ gìn giữ vì “đường đi trăm ngàn gian khó, hiểm nguy dâng tràn đây đó, xin dạy con luôn biết Xin Vâng”.
 

























































Photo: J.B Võ Tá

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại623,904
  • Tổng lượt truy cập28,939,273

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây