Thánh lễ tạ ơn nhậm chức chánh xứ của Cha Phêrô Nguyễn Hữu Hạnh – bề trên cộng đoàn Dòng Chúa Cứu Thế Châu Ổ

Thứ năm - 03/08/2023 00:58
Vào lúc 09g00, thứ ba ngày 01.08.2023 trùng với ngày lễ kính thánh tổ phụ Anphongsô – Đấng sáng lập Dòng Chúa Cứu Thế. Cha Bề trên cộng đoàn Châu Ổ Phêrô Nguyễn Hữu Hạnh đã chính thức nhận nhiệm vụ mới nơi giáo xứ Châu Ổ thuộc giáo hạt Quảng Ngãi, Giáo phận Qui Nhơn. Thánh lễ tạ ơn và nghi thức nhậm chức do Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi chủ sự.

Cùng đồng tế với Đức cha còn có sự hiện diện của cha Tổng Đại diện Giuse Trương Đình Hiền, cha Phó Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam Giuse Đỗ Đình Tư, quý Cha trong hạt Quảng Ngãi, quý cha trong Nhà Dòng, quý nam nữ Tu sĩ, Chủng sinh cùng với bà con giáo hữu trong và ngoài Giáo xứ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền đã công bố văn thư bổ nhiệm cha Tân chánh xứ. Theo quyết định được bổ nhiệm, cha Phêrô sẽ làm chánh xứ Giáo xứ Châu Ổ có hiệu lực từ ngày 01.08.2023 cho đến khi có quyết định mới. Trong niềm hân hoan phấn khởi đó cả cộng đoàn nổ tràng pháo tay giòn giã làm cho bầu khí ngôi thánh đường thêm rộn ràng, ấm cúng.

Trong bài giảng khởi đi từ bối cảnh mừng lễ kính thánh Anphongsô – Đấng sáng lập Dòng Chúa Cứu Thế và xuyên qua ánh sáng của lời Chúa Đức cha Matthêô đã làm nổi bật ý nghĩa và tầm quan trọng cũng như trách nhiệm của một linh mục Tân chánh xứ đối với một giáo xứ.

Kết thúc bài giảng, nghi thức nhậm chức của cha Bề trên Phêrô được tiếp diễn với việc lặp lại lời Tuyên hứa trong ngày chịu chức linh mục, nhận ghế chủ tọa, mở cửa Nhà Tạm, tòa giải tội, mở cửa nhà thờ và giật chuông.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Tân Chính xứ Phêrô bày tỏ lòng tri ân tới Đức cha Matthêô, cha Tổng đại diện, cha Phó Giám tỉnh, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn hiện diện đã đến hiệp dâng và cầu nguyện cho ngài. Và với tất cả lòng biết ơn, Giáo xứ đã dâng lên Đức cha, cha Tổng đại diện, cha Phó Giám tỉnh và cha Tân chánh xứ bó hoa tươi thắm gói trọn tâm tình yêu mến của cộng đoàn dân Chúa.


Ngợi khen Chúa Giêsu và Đức Mẹ Maria.
 

Tác giả bài viết: TT. Châu Ổ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay12,149
  • Tháng hiện tại578,006
  • Tổng lượt truy cập28,893,375

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây