Mừng Chúa Giáng sinh tại Giáo họ Thánh Anphongsô (Trà Bồng)

Thứ bảy - 01/01/2022 23:27

GIÁO HỌ THÁNH ANPHONGSÔ (TRÀ BỒNG), MỪNG LỄ CHÚA GIÁNG SINH.

Trong niềm hân hoan mừng đại lễ Chúa Giáng sinh, Giáo họ thánh Anphongsô thuộc Giáo xứ Châu Ổ, Giáo phận Qui Nhơn đã long trọng mừng kỷ niệm mầu nhiệm Con Thiên Chúa làm người.

Như mọi năm, mỗi lần đại lễ, bà con giáo dân trong Giáo họ thánh Anphongsô phải trở về Giáo xứ Châu Ổ để tham dự Thánh lễ. Năm nay, do có ngôi nhà thờ mới, cộng với có cha đặc trách Antôn Đinh Bá Cẩn CSs.R về ở tại Giáo họ để lo việc mục vụ cho anh chị em, nên trong ngày đại lễ năm nay Giáo họ có nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày kỷ niệm mừng Chúa Giáng sinh.

Trước hết, do đây là vùng truyền giáo với số lượng rất ít người biết Chúa. Thế nên, Cha đặc trách và Hội đồng mục vụ trong Giáo họ đã tổ chức chương trình diễn nguyện trong đêm vọng mừng Chúa Giáng sinh với mục đích phần nào giới thiệu cho những anh chị em lương dân hiểu được mầu nhiệm Con Thiên Chúa giáng trần. Vì thế, vào lúc 18g00 ngày 24 tháng 12 các em thiếu nhi cũng như các bạn trẻ trong Giáo họ đã tổ chức chương trình diễn nguyện Mừng Chúa Giáng Sinh trong bầu khí linh thiêng và sốt sáng.

Tiếp đến, sau chương trình Diễn nguyện là phần rước Chúa Hài Đồng. Với ngọn nến sáng trong tay, toàn thể bà con giáo dân trong Giáo họ đã cung nghinh Chúa Hài Đồng xung quanh thánh đường nhà thờ trong bầu khí trang nghiêm.

Cuối cùng, đỉnh cao của đêm cực thánh chính là Thánh lễ vọng mừng Chúa Giáng sinh. Do năm nay có nhà thờ mới nên mọi cộng tác chuẩn bị cho ngày đại lễ mừng Chúa Giáng sinh được chuẩn bị kỹ lưỡng qua việc làm hang đá và trang hoàng nhà thờ. Không chỉ trang hoàng bên ngoài mà thôi, nhưng mỗi anh chị em cũng được Cha đặc trách Antôn mời gọi chuẩn bị tâm hồn của mình để mừng đại lễ Chúa Giáng sinh. Đặc biệt cha kêu gọi mỗi người trong dịp mừng đại lễ Chúa Giáng sinh năm nay phải đưa một người đã bỏ Chúa hoặc chưa biết Chúa về với Chúa. Với sự chuẩn bị như thế, thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sáng.
Ngợi Khen Chúa Giêsu và Đức Bà Maria.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Cát Bụi

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay17,163
  • Tháng hiện tại583,020
  • Tổng lượt truy cập28,898,389

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây