Chúa nhật Chúa Chiên Lành tại Giáo xứ Qui Đức

Thứ tư - 28/04/2021 05:32

CHÚA NHẬT CHÚA CHIÊN LÀNH TẠI GIÁO XỨ QUI ĐỨC

Hôm nay Chúa Nhật IV Phục Sinh, lễ Chúa Chiên Lành, vào lúc 8h00 ngày 25/04/2021 Giáo xứ Qui Đức long trọng cử hành thánh lễ cầu nguyện cho ơn Thiên triệu.

Chúa nhật IV Phục Sinh còn được gọi là Chúa nhật Chúa Chiên Lành, ngày cầu nguyện đặc biệt cho ơn Thiên triệu Linh mục và Tu sĩ trong Giáo hội. Trong tâm tình đó các em thiếu nhi Giáo xứ Qui Đức trong phẩm phục của Đức Giám Mục, Linh mục và tu phục của các dòng tu từ từ tiến vào tiền đường nhà thờ trong không khí trang nghiêm và sốt sắng.

Đầu Thánh Lễ, Cha phó đọc thư chung của Đức Giám Mục Giáo phận, Ngài mời gọi mọi người ý thức nhiệm vụ cổ võ ơn Thiên triệu Linh mục và Tu sĩ tại mỗi Giáo xứ và mỗi gia đình trong toàn Giáo phận, bằng những lời trình bày, động viên, hướng dẫn, nhắm đến các em thiếu niên và những người trẻ, kèm theo các gương sáng về đời sống đạo đức và nhiệt tình tông đồ. Nhiệm vụ này trước hết là của các Linh mục, các Tu sĩ, rồi đến các đoàn thể và các bậc phụ huynh.Trong bài giảng lễ, Cha Phó đã chia sẻ về con chiên và người chăn chiên. Người chăn chiên chăm sóc cho đoàn chiên của mình và vì yêu nên hiến cả mạng sống mình vì đoàn chiên. Hôm nay là ngày cầu cho Ơn Thiên Triệu, cha Phó nhấn mạnh tới ơn gọi Linh mục và Tu sĩ được xuất phát từ gia đình và chính gia đình là thửa đất tốt để phát triển ơn gọi.


Xin cho ơn Thiên triệu được nở rộ trên cánh đồng truyền giáo của Giáo hội để ơn Chúa được tuôn đổ tràn đầy xuống trên cánh đồng trĩu hạt qua tay các thợ gặt nhiệt thành và trung tín.

Trong Chúa nhật Chúa Chiên Lành, Hội Thánh mời gọi mọi người tín hữu ở khắp nơi cầu nguyện cho có thêm nhiều ơn gọi linh mục và tu sĩ trên toàn thế giới, như lời Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về" (Mt 9,37-38).

Hôm nay Giáo xứ Qui Đức chúng ta vinh dự được đón quý Thầy, Quý Soeurs nhí thuộc các Hội dòng trên khắp mọi miền đất nước về đây, để cùng với Giáo xứ dâng lời cảm tạ tri ân Thiên Chúa và giới thiệu cho các em thiếu nhi cùng cộng đoàn biết về các Hội Dòng nơi quý Thầy, quý Soeurs đang sống và phục vụ.

Các bạn thiếu nhi trong tu phục của các hội dòng bước lên cung thánh, giới thiệu một vài nét căn bản về dòng tu của mình:  dòng Phanxicô, dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, dòng Chúa Cứu Thế, dòng Thánh Phaolô, dòng Lasan, dòng kín Cát Minh, dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang, dòng Ngôi Lời, dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô, dòng Đa Minh nam và nữ, Quý Thầy Đại Chủng Viện….. Tuy mỗi dòng tu, mỗi tu phục với những đặc sủng riêng, nhưng tất cả đều nhằm làm nổi bật hình ảnh của vị mục tử nhân lành đó chính là Đức Kitô.

“Ngài gọi tên con bước theo Ngài hiến dâng tình yêu, Ngài chọn riêng con sống trong tình yêu thương của Ngài”, lời mời gọi của Ngài vẫn vang vọng trong cuộc sống hôm nay. Qua dòng thời gian và xuyên qua khắp không gian địa cầu, biết bao tâm hồn thánh thiện đã quảng đại đáp lại lời mời gọi của Chúa và trở thành những linh mục, tu sĩ, sẵn sàng dâng hiến cả cuộc đời cho Chúa, để qui tụ muôn dân vào đoàn chiên của Chúa qua việc loan báo Tin Mừng, để hướng dẫn đoàn chiên bước theo Chúa trên con đường thánh thiện và để nuôi dưỡng đoàn chiên bằng chính sự sống của Chúa.

Sau khi giới thiệu xong các em thiếu nhi trong trong phẩm phục của Đức Giám Mục, linh mục và tu phục của các dòng tu cùng thể hiện vũ khúc “Đức Kitô đang sống”.

Ước mong sao Giáo xứ chúng ta ngày càng có nhiều bạn trẻ biết quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi, sẵn sàng từ bỏ tất cả, sẵn sàng dâng hiến đời mình đi tu làm linh mục, tu sĩ nam nữ. Sau đó nhằm mời gọi các bậc cha mẹ hãy mở rộng tấm lòng, hy sinh quảng đại dâng hiến con mình cho Chúa, để cánh đồng truyền giáo có thêm nhiều mục tử tốt lành hết lòng vì đàn chiên.

Trong niềm vui hân hoan của toàn thể giáo hội, chúng ta không những cầu nguyện cho ơn gọi của Giáo xứ Qui Đức nói riêng, Giáo phận Qui Nhơn nói chung, mà chúng ta đặc biệt cầu nguyện cho những người sống đời thánh hiến luôn biết tri ân cảm tạ Chúa, nhiệt thành bước theo Chúa Giêsu, để trở nên hình bóng Ngài giữa đời thường, trở thành chứng tá loan truyền lời Chúa đến cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người nghèo khổ và bất hạnh.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Qui Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay23,359
  • Tháng hiện tại612,582
  • Tổng lượt truy cập28,927,951

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây