Tiếp nối hành trình sa mạc

Thứ hai - 11/08/2014 03:07
 Cùng với sự chuyển mình của các ban mục vụ Giáo phận, tận dụng thời gian hè ngắn ngủi, tiếp sau khóa đào tạo của Ban mục vụ Thánh nhạc với hơn 100 bạn trẻ tham gia và cuộc tĩnh tâm dành cho gần 200 em dự tu của Ban mục vụ Tu sĩ, theo đúng kế hoạch của Liên ban mục vụ Giới trẻ – Giáo lý- Văn hóa & Giáo dục đã đề ra, từ 02 giờ chiều ngày 05/8 đến trưa ngày 08/8, khóa huấn luyện huynh trưởng cấp I nhằm đào tạo huynh trưởng Thiếu Nhi Thánh Thể cho các giáo xứ đã được tổ chức tại Chủng viện Qui Nhơn mang tên “SA MẠC LÊN ĐƯỜNG”.

  Sa mạc lần này nhằm huấn luyện và giới thiệu cho các sa mạc sinh chương trình huấn luyện cơ bản của Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể, giúp các sa mạc sinh làm quen với đường hướng và nắm được phương pháp sinh hoạt của Phong Trào.

  Mặc dầu qua trại Sa mạc lần trước, nhân sự của Giáo phận nhà hoàn toàn có thể đảm nhận chương trình của khóa huấn luyện lần này, nhưng để không khí khóa học sinh động và hấp dẫn hơn, ban tổ chức đã mời thêm một số cha và anh em huynh trưởng ở các Giáo phận bạn tham gia điều hành và huấn luyện Sa mạc.

  Theo chương trình, 14 giờ ngày 05/8 mới làm thủ tục nhập trại, nhưng mới 09 giờ 50 đoàn của Giáo xứ Trà Kê đã có mặt tại bàn tiếp đón. Có mặt từ sáng sớm, ban điều hành không bị động, mọi sự được chuẩn bị rất chu đáo nên việc làm thủ tục nhập trại cho các đoàn đến sớm diễn ra suôn sẻ ( Mỗi sa mạc sinh được cấp phát 01 áo sơ- mi, mũ, khăng quàng TNTT, bảng tên và 02 sổ khóa ).

  Ban điều hành Sa Mạc Lên Đường đã đến chào và xin Đức Giám Mục Giáo Phận ban huấn từ và khai mạc trại sa mạc. Lúc 15 giờ 30 ngày 05/8 Đức Cha Matthêu, Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn đã hiện diện trước 118 sa mạc sinh để ban huấn từ và long trọng tuyên bố khai mạc khóa trại Sa Mạc Lên Đường. Trong lời huấn từ Đức Cha có nói: “Khi nghe con số sa mạc sinh là 118, cha liên tưởng ngay đến 117 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam và Người Chứng Thứ Nhất, Á Thánh Anrê Phú Yên”. Đức Cha nói tiếp: “Cha hy vọng 118 sa mạc sinh sẽ tiếp tục đi trên con đường nên Thánh, để giống như các bậc tiền nhân là các Thánh Tử Đạo Việt Nam và Á Thánh Anrê Phú Yên”.

  Kế tiếp, cha  Phaolô Nguyễn Văn Châu, sa mạc trưởng có đôi lời với các sa mạc sinh và giới thiệu ban điều hành cùng ban huấn luyện.
 
   Vào sa mạc, dù các sa mạc sinh đã tham gia nhiều hội trại vì phần lớn vốn là các giáo lý viên hoặc là đội viên Junior, đa phần các sa mạc sinh đều bỡ ngỡ vì đây là lần đầu được tham dự một khóa trại huấn luyện TNTT bài bản, phải tuân thủ nội quy sa mạc một cách gắt gao, tuy nhiên tất cả đã nhanh chóng hòa nhập nhờ vào tinh thần hăng say và cầu tiến. Đa số sa mạc sinh là các bạn trẻ, tuy nhiên vẫn có nhiều vị lớn tuổi, đặc biệt có 02 sa mạc sinh đến từ giáo xứ Hóc Gáo có tuổi đời rất cao ( Nam: 65 tuổi; Nữ: 61 tuổi);  và đặc biệt hơn, một gia đình đến từ Giáo xứ Ngọc Thạnh cả cha, mẹ và con gái đều tham dự khóa trại lần này- 01 trong ban điều hành, 02 là sa mạc sinh. Thật đáng khen ngợi và biểu dương!  Cũng thật vui mừng và cũng là niềm khích lệ cho ban tổ chức khi có đến 28 Giáo xứ trong khắp 07 giáo hạt gửi người về tham dự. Điều này nói lên sự quan tâm và tin tưởng vào Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể của các cha xứ.

   Qua các sinh hoạt và giờ khóa, không còn ranh giới giáo hạt, giáo xứ trong lòng mỗi sa mạc sinh, tất cả như chung một mái nhà, tất cả đều là những người em của Đức Giêsu Kitô, vị huynh trưởng tối cao của gia đình Thiếu Nhi Thánh Thể.

   Một lần nữa có thể thấy ở đây sự hòa đồng thân thương giữa các cha, các thầy và giáo dân, giữa người già và người trẻ thật đáng yêu như hoa quả của Chúa Thánh Thần đang kết nối tất cả theo tiếng gọi và sứ vụ chung hôm nay trên con đường Tân Phúc Âm Hóa.

   Đêm lửa thiêng Thánh Thể đã thắp lên trong từng con tim của các sa mạc sinh ngọn lửa yêu thương nồng cháy, ngọn lửa can trường hy sinh, ngọn lửa kiên trung cùng Hội Thánh. Tất cả như được hun đúc, hòa quyện trong nguồn lửa thiêng được rước từ ngọn đèn chầu Thánh Thể.

  Khẩu hiệu của sa mạc lần này là: LÊN ĐƯỜNG – PHỤC VỤ.

  Với khẩu hiệu trên, ban điều hành và liên đoàn TNTT Người Chứng Thứ Nhất Giáo Phận Qui Nhơn mong muốn các huynh trưởng của khóa trại lần này, dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần hãy nắm tay nhau và cùng nắm tay các em thiếu nhi lên đường “đi ra” theo lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Tông huấn Niềm Vui Của Tin Mừng ( Evangelii Gaudium ) ngỏ hầu “khơi dậy niềm phấn khích cho một chương mới của việc phúc âm hóa đầy nhiệt huyết, vui tươi, quảng đại, can đảm, yêu thương vô bờ và hấp dẫn”.


 















































 

Tác giả bài viết: Paul Chính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập194
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại620,421
  • Tổng lượt truy cập28,935,790

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây