Từ quê hương các vị thừa sai

Chúa nhật - 22/10/2023 20:44

Thể theo thư của Đức cha Giáo phận Qui Nhơn, nhân ngày thế giới truyền giáo năm 2023, có đoạn: " Truyền giáo không phải là hành vi đơn độc của các cá nhân riêng lẻ, nhưng là hành vi có sự tham gia của mọi thành phần trong Hội Thánh".  

Trong ý nghĩa đó của bầu khí hoàn vũ, Giáo hội mời gọi ý thức mầu nhiệm phục sinh của Chúa Kitô. Vì từ biến cố này qua cảm nghiệm vừa cá biệt và cộng đoàn tính nơi hai môn đệ trên đường về làng Emmau. Họ đã gặp gỡ Chúa Giêsu Kitô cách thực sự. Lòng họ vui lên và thúc giục đôi chân cho một hành trình chân lý vĩnh cửu.

Với tâm tình trên, là một linh mục "fidei donum - hồng ân đức tin", hiện đang phục vụ tại quê hương của hai vị thánh, được yêu mến và tôn kính trong giáo phận Qui Nhơn: Thánh giám mục Etienne Théodore Cuenot THỂ và Thánh linh mục François Isidore Gagelin KÍNH.

Tôi xin chia sẻ vài hình ảnh sinh hoạt của tuần cầu nguyện, cho sứ vụ loan báo Tin Mừng tại Giáo phận Besançon. Hiệp thông sâu sắc với toàn thể anh chị em quê nhà trong đức tin, cách đặc biệt với anh em linh mục bước vào thời gian nghỉ dưỡng, và cách riêng với anh em vừa nhận cũng như chuyển đổi nhiệm sở.

Nhân tiện bản tin nhỏ này, tôi vui mừng báo về đoàn hành hương của Giáo phận Besançon sẽ thăm Giáo hội Việt Nam (6/3-18/3/2024). Giáo phận Qui Nhơn sẽ hân hoan đón tiếp anh chị em tín hữu, đến từ quê hương các vị thừa sai vì đất Việt thương yêu.
 

Montperreux et Bélieu de Besançon 22/10/2023

Tác giả bài viết: Linh mục Giuse Trần Hoàng Thiện

 Tags: Tin tức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại621,210
  • Tổng lượt truy cập28,936,579

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây