Lễ thánh Anrê Kim Thông, cử hành Năm Đức Tin cho các chức việc

Chúa nhật - 14/07/2013 22:36
Sáng nay 15/07/2013 tại nhà thờ giáo xứ Gò thị, cộng đoàn dân Chúa trong giáo phận đã hân hoan mừng lễ kính thánh trùm cả Anrê Nguyễn Kim Thông, bổn mạng các chức việc. Thánh lễ hôm nay cũng được lồng trong khuôn khổ của ngày cử hành Năm Đức Tin dành cho các chức việc, những người phục vụ nhà Chúa.

Trong tâm tình uống nước nhớ nguồn, trước thánh lễ, giáo xứ đã tổ chức chương trình diễn nguyện với nội dung ngắn gọn và súc tích. Mở đầu bằng những vũ khúc ngợi ca của các em thanh thiếu niên. Cao điểm của chương trình này là diễn lại cuộc đời nhân chứng và hành trình tử đạo của ông trùm cả Anrê Kim Thông.

Đúng 9 giờ thánh lễ bắt đầu do cha Tổng đại diện Phêrô Hoàng Kym chủ sự. Cùng đồng tế và tham dự thánh lễ hôm nay có cha hạt trưởng Bình định, quý cha trong giáo phận, đông đảo các nam nữ tu sĩ, chủng sinh và anh chị em giáo dân. Đặc biệt trong thánh lễ hôm nay có sự tham dự của hơn 200 chức việc, giáo dân trong giáo phận đang tham dự khóa huấn luyện thường niên tại chủng viện Quy nhơn.

Mở đầu thánh lễ cha TĐD mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa qua thánh lễ mừng vị thánh của quê hương Gò thị này, như người anh đã đi trước trong hành trình làm chứng vì đức tin.  

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Võ Tá Hoàng đã trình bày cho thấy phần lớn cuộc đời của thánh Anrê Kim Thông như đã đi lại bước chân của Thầy Giêsu chí thánh. Thánh nhân đã dâng hiến trọn vẹn đời sống mình cho Chúa, chấp nhận để cho thân xác bị tiêu hao vì Tin mừng để đạt được cuộc sống mới nơi Thiên Chúa là chủ tể mọi sự. Niềm tin vào Thiên Chúa và việc tử đạo của thánh Anrê Kim Thông là hành động minh chứng cho sự thật, minh chứng cho tình yêu khắn khít vào Thiên Chúa, một tình yêu vượt qua mọi gian truân khốn khổ, đói khát, trần truồng, hiểm nguy, bắt bớ, gươm giáo và cuối cùng là cái chết, để giữ mãi hơi thở thần linh đã lãnh nhận, để đạt được sự sống trường tồn, bất diệt nơi Thiên Chúa suối nguồn của sự sống.

Thánh lễ sốt sắng và trang nghiêm kết thúc trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Xin thánh Anrê Kim Thông thương phù trợ cho con cháu của ngài, can đảm tiến bước trong đời sống đức tin để hạt giống đã được gieo vãi bằng máu và nước mắt được sinh hoa kết trái dồi dào trong lòng mọi người, trên quê hương Việt Nam, trên giáo phận Qui nhơn thân yêu. 

Thánh Anrê Nguyễn Kim Thông Sinh năm 1790 tại Gò thị và được phúc tử đạo đúng ngày 15/ 07/ 1855 tại Mỹ Tho. Ngày 02/05/19O9 Đức Giáo Hoàng Piô X đã tuyên phong Anrê Kim Thông lên bậc chân phước. Ngày 19/06/1988 tại đền thánh Phêrô, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã tuyên phong Ông Trùm Anrê Nguyễn Kim Thông lên hàng Hiển Thánh cùng với 116 vị Tử đạo Việt Nam.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Photo : Trường Còi

Tác giả bài viết: Ban truyền thông

 Tags: Năm đức tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay22,419
  • Tháng hiện tại71,494
  • Tổng lượt truy cập29,051,032

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây