Lời nguyện tín hữu Chúa nhật I Mùa Vọng - Năm A

Thứ hai - 21/11/2022 19:00
CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG - NĂM  A
Chủ tế:  
Anh chị em thân mến,
Mùa Vọng là Xuân của Năm Phụng Vụ, là thời gian vừa chuẩn bị đón mừng Đức Giê-su Ki-tô đến lần thứ nhất trong dịp Đại Lễ Giáng Sinh, vừa hướng lòng chúng ta trông đợi Người đến lần thứ hai trong ngày thế mạc. Trong tinh thần chuẩn bị và chờ mong ấy, chúng ta hãy thành khẩn dâng lên Chúa những lời nguyện xin.

Hướng dẫn:
1. “Hãy tỉnh thức, vì không biết giờ nào Chúa các con sẽ đến”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa thúc đẩy chúng ta luôn tỉnh thức đợi chờ,  cầm đèn cháy sáng trên tay, hầu được sẵn sàng ngày Con Chúa vinh qung trở lại.

2. “Họ sẽ lấy gươm mà rèn lưỡi cày, lấy giáo rèn nên lưỡi liềm”. Khát vọng sâu xa nhất của con người thời nay là được sống trong hòa bình thịnh vượng. Chúng ta hãy cầu xin Chúa phá đổ những bức tường thù hận chia rẽ các quốc gia, mở rộng những con đường hoà giải người với người, dập tắt ngọn lửa chiến tranh, để nhân loại hưởng được nền hòa bình chân chính trong công lý và hoà bình.

3. “Đêm sắp tàn, ngày gần đến”. Chúa là ánh sáng không bao giờ lịm tắt, rực rở bừng lên xua tan mù quáng của người đời. Chúng ta hãy cầu xin cho những ai đang sống trong mê muội - tội lỗi, nhận thấy ánh sáng chân lý Chúa tặng ban, hầu họ luôn lạc quan tin tưởng bước đi trên con đường thập giá dẫn đến vinh quang của ngày cứu độ.

4. “Các con phải sẵn sàng”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta, biết khiêm tốn nhìn nhận mình là kẻ tội lỗi, chóng vánh hoán cải, trung thành trong đời sống phụng thờ, và cư xử tốt với mọi người chung quanh, nhất là rộng rãi giúp đỡ những người nghèo khổ neo đơn.

 Chủ tế:      
Lạy Chúa,
Hôm nay chúng con đang bước vào Mùa Vọng, xin Chúa ban cho chúng con biết chuẩn bị tâm hồn một cách chu đáo, để xứng đáng đón nhận Chúa Giêsu Cứu Thế, Hoàng tử Hòa bình và Vua yêu thương của mọi tâm hồn. Chúng con cầu xin nhờ  Đức Kitô, Chúa chúng con. Đáp: Amen

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay19,549
  • Tháng hiện tại353,191
  • Tổng lượt truy cập29,332,729

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây