Lời nguyện tín hữu Lễ Chúa Giêsu Vua vũ trụ

Thứ ba - 15/11/2022 19:00
                 
 
LỄ ĐỨC GIÊSU KITÔ VUA - NĂM C

 
Chủ tế:    
Anh chị em thân mến,
Hôm nay, Chúa nhật cuối cùng của năm Phụng vụ, Hội Thánh mừng lễ Chúa Kitô Vua - Lễ sẽ diễn ra và được cử hành cực kỳ long trọng vào lúc thời gian tận cùng, khi Chúa lại đến trong vinh quang. Đức Giêsu thật là vua. Người làm vua trên thánh giá tức là trong hành vi trở thành của lễ đền tội  thay cho mọi người. Luôn tin tưởng vào Vị Vua rất mực khoan dung, chúng ta dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn:

1.“ Ta bảo thật ngươi: ngay hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”. Lòng quảng đại của Chúa Giêsu vượt quá lời cầu xin của người trộm lành. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa qui tụ đoàn chiên Chúa từ khắp cùng trái đất vào Vương quốc của Người, “vương quốc đầy tràn sự thật và sự sống, đầy tràn ân sủng và thánh thiện, đầy tràn tình thương, công lý và bình an”.

2. “Ta sẽ băng bó con chiên bị thương tích, sẽ lo chữa con chiên bị ốm đau”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa chữa lành những kẻ yếu đau, gìn giữ những người mạnh khỏe, tìm kiếm những ai xa lạc và củng cố niềm tin cho những kẻ gặp bước đường cùng.

3. “Thiên Chúa đã giao hoà vạn vật nhờ Người và vì Người; nhờ máu Người đổ ra trên thập giá, Thiên Chúa ban hoà bình trên trời dưới đất”. Trong khi dâng lễ tế hoà giải của Đức Kitô, chúng ta tha thiết  van nài  xin Chúa tiêu diệt mầm mống chiến tranh, cho mọi nước mọi dân được an cư lập nghiệp,  hiệp nhất và bình an.

4. “Đức Kitô đã từ cõi chết sống lại, là hoa quả đầu mùa của những kẻ yên giấc”. Chúa Kitô là Đấng chiến thắng tử thần, đã chết để đập tan quyền lực tội lỗi đang hoành hành nơi thân xác chúng ta. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những người đã ly trần được cùng Người sống lại và hưởng phúc trường sinh.

Chủ tế:                   
Lạy Thiên Chúa toàn năng,
Xin Chúa thương đoái nhận những ước nguyện chúng con thành khẩn tiến dâng đang khi họp mừng Vương quyền vinh hiển của Con Chúa. Xin cho chúng con biết lấy tình bác ái yêu thương mà đối xử với nhau, góp phần mở mang Nước Chúa và được phụng thờ Chúa suốt đời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.  Đ: Amen

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay8,679
  • Tháng hiện tại354,395
  • Tổng lượt truy cập29,333,933

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây