Lời nguyện tín hữu lễ vọng Chúa Thánh Thần hiện xuống

Thứ ba - 14/05/2024 19:00
Chủ tế: 

Anh chị em thân mến, 
Thánh sử Gioan liên kết việc trao ban Thánh Thần với biến cố Đúc Giêsu được tôn vinh tức là sự vượt qua của Ngài: Tử nạn và phục sinh.   Chúng ta tha thiết dâng lời nguyện lên Chúa xin Ngài thông ban Thánh Thần  đến đổi mới mặt địa cầu.              

Hướng dẫn:

1. "Đối với ta, các ngươi sẽ là một vương quốc tư tế, một dân tộc hiến thánh”. Hội Thánh là Dân riêng của Chúa, dân tư tế và thánh thiện để phục vụ Chúa. Chúng ta tha thiết cầu xin cho mọi thành phần dân Chúa biết dùng cuộc sống thánh thiện  làm  của lễ thơm tho dâng lên Chúa sáng chiều.

2. “Thánh Thần cầu xin cho chúng ta bằng những tiếng than khôn tả”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa ban sức mạnh cho Hội Thánh đang chiến đấu trong những cơn đau  của các cuộc bách hại, nhưng là nhũng nỗi đau để sinh ra một thế giới mới: thế gới của sự phục sinh.

3. “Lạy Chúa, xin sai Thánh Thần Chúa đến, và xin canh tân bộ mặt trái đất”. Mọi loài đều sống bằng sinh khí của Thiên Chúa và sinh khí cũng là Thần Khí. Xin Chúa ban ơn Thánh Thần như mưa tưới gội khắp trần gian, cho lòng người được rửa sạch mọi vết nhơ tội lỗi, đem yêu thương vào nơi oán thù, đem niềm vui cho người đau khổ, đem hoà bình cho những vùng khói lửa chiến tranh.

4. “Ai khát nước hãy đến cùng Ta và uống;Người nói điều ấy về Chúa Thánh Thần mà các kẻ tin nơi Người sẽ lãnh lấy”. Khi được nâng cao trên thập giá, Chúa Giêsu đã cho mạch nước trường sinh trào ra từ cạnh sườn Ngài. Xin cho Mình Máu Chúa trong Hy Tế Thánh Thể  dẫn đưa chúng ta tới nguồn mạch sự sống muôn đời.

Chủ tế:   

Lạy Chúa, 
Xin khấn nhận những lời chúng con tha thiết cầu xin.  Xin Chúa cử Thánh Thần đến chiếu soi tâm hồn người thế giữa bóng đêm tội lỗi, tái tạo muôn loài, canh tân mặt đất và làm tươi trẻ Hội Thánh, để Hội Thánh  chia sẻ sự sống của Chúa cho loài người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen

 

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay10,273
  • Tháng hiện tại209,838
  • Tổng lượt truy cập29,814,832

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây