Khóa huấn luyện thánh nhạc tại Qui nhơn

Thứ hai - 11/08/2014 03:00
Trong những ngày từ 28/7 đến 02/8 vừa qua, Ban Thánh Nhạc Giáo phận Qui Nhơn đã tổ chức khóa huấn luyện dành cho các ca trưởng, ca viên và người đệm đàn trong các giáo xứ thuộc hai tỉnh Bình định và Phú Yên. Khóa huấn luyện được tổ chức tại Chủng viện Qui nhơn, với sự tham dự của 120 học viên đến từ 28 giáo xứ.

Ban giảng huấn bao gồm cha Giuse Võ Tá Hoàng - trưởng ban Thánh nhạc Giáo phận, Sr Anê Ngô Thị Kim Chung và Sr Têrêxa Vũ Thị Mơ - Dòng MTG Qui nhơn; hai thầy Anrê Nguyễn Minh Dũng; Phêrô Bùi Việt Hưng - giảng viên trường văn hóa nghệ thuật Bình Định và trường trung học Bắc Mỹ - TPHCM. Các học viên tham dự lần này đa số tuổi còn rất trẻ, đang là ca viên, người đệm đàn trong các ca đoàn của giáo xứ. Ngoài ra cũng có một số học viên tuy tuổi đời đã cao nhưng tâm hồn rất trẻ trung, hòa nhập với tinh thần hăng say học hỏi, thu nhận kiến thức hầu mong phục vụ Giáo xứ, Giáo hội tốt hơn.

Khóa học được chia thành 5 lớp bao gồm : một lớp ca trưởng, hai lớp nhạc lý căn bản và nâng cao, hai lớp đệm đàn phụng vụ. Ngoài những giờ học về kiến thức và thực hành âm nhạc, các học viên còn được được trau dồi thêm kiến thức về phụng vụ, đặc biệt học hỏi và đào sâu tập "Hướng Dẫn Mục Vụ Thánh Nhạc" của Ủy ban Thánh nhạc, trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, vừa phát hành vào cuối tháng 4 vừa qua.

Chỉ vài ngày ngắn ngủi không thể đáp ứng cũng như tiếp thu được hết mọi khía cạnh về âm nhạc, dù vậy, với những gì các học viên nổ lực học hỏi được trong những ngày qua, là hành trang thật bổ ích giúp cho các học viên phát triển và phục vụ giáo xứ, giáo hội tốt hơn.

 Sau khi kết thúc khóa học tại Qui nhơn, ban giảng huấn tiếp tục chương trình huấn luyện tại giáo hạt Quảng Ngãi thời gian từ ngày 04/8 đến 08/8.  


































TẠI QUẢNG NGÃI













Tác giả bài viết: Bạn thánh nhạc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại592,823
  • Tổng lượt truy cập28,908,192

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây