Nghi thức nhập quan và thánh lễ cầu nguyện cho cha Stêphanô Dương Thành Thăm

Thứ sáu - 02/07/2021 04:05
Sáng nay, lúc 7g30 tại nhà quàng của Chủng viện Qui nhơn, Đức cha Matthêô đã chủ sự nghi thức khâm liệm và nhập quan cho cha Stêphanô Dương Thành Thăm. Tiếp sau nghi thức này là thánh lễ cầu nguyện cho cha Stêphanô.

Sau 7 năm, kể từ khi rời giáo xứ Xuân Quang về nghỉ dưỡng tại nhà hưu các linh mục, cha Stêphanô đã sống âm thầm lặng lẽ cho đến khi trút hơi thở cuối cùng vào sáng hôm qua, lúc 9g40, ngày 01/07/2021.

Như cha Tổng Đại diện đã chia sẻ trong thánh lễ, suốt cuộc đời linh mục, cha Stêphanô đã "chọn một lối sống khiêm nhường, bé mọn của một mục tử cần mẫn chăm sóc đoàn chiên qua những chặng đường phục vụ: từ Kim Châu đến Chính Toà, Mỹ Thạch; từ Hoà Ninh đến Xuân Quang cho tới những ngày trở về sống ẩn dật âm thầm nơi nhà Hưu dưỡng, cho đến khi lặng lẽ trút hơi thở cuối cùng, nhẹ nhàng như một người vừa “khép cửa đi xa”".

Hôm nay cha đã mau mắn đáp lại lời kêu gọi trở về với Đấng đã tạo dựng và thánh hóa cha trong thiên chức linh mục, để lại bao nỗi tiếc nhớ của người thân, giáo dân các giáo xứ ở những nơi cha đã từng gieo trồng hạt giống của tình thương. Chắc chắn những gì cha đã làm sẽ không bao giờ uổng phí, và chính Thiên Chúa sẽ làm cho nó tiếp tục phát triển.

Trong thánh lễ sáng nay, hiệp với vị chủ chăn của giáo phận, linh mục đoàn, quý thầy phó tế, tu sĩ, chủng sinh, thân nhân và cộng đoàn giáo dân đã cầu xin Chúa, Đấng giàu lòng thương xót, dẫn đưa cha về hưởng hạnh phúc với Ngài trên thiên quốc. Trên thiên đàng xin cha cầu nguyện cho giáo phận, cho những người còn ở lại, để một ngày kia mọi người sẽ gặp lại cha trong niềm vui phục sinh nơi quê hương vĩnh cửu.

 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông

 Tags: lễ an táng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay11,486
  • Tháng hiện tại577,343
  • Tổng lượt truy cập28,892,712

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây