Thánh lễ an táng tiễn biệt cha Luca Nguyễn Huy Kỳ

Thứ hai - 28/06/2021 05:03

Vào lúc 5 giờ sáng ngày 28/06/2021, tại nhà thờ Chính Tòa Qui Nhơn, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi đã chủ sự thánh lễ an táng cho cha cố Luca Nguyễn Huy Kỳ.

Do tình hình dịch bệnh Covid 19, hiệp dâng thánh lễ hôm nay chỉ có một số cha trong khu vực tỉnh Bình Định, đại diện các hội dòng và một số ít giáo dân liên hệ thân thiết với cha cố Luca tham dự.

Cha Luca qua đời vào lúc 11 giờ 20, ngày 26/06/2021, tại nhà hưu tòa giám mục Qui Nhơn sau một tuần lâm bệnh nặng. Thi hài cha được quàng tại phòng khánh tiết Chủng viện Qui Nhơn. Thánh lễ đầu tiên cầu nguyện cho cha được cử hành do cha Phêrô Võ Tá Khánh chủ sự, cùng với quý cha và quý thầy, như những tâm tình đầu tiên dành cho vị mục tử nhân lành đã từng gắn bó nhiều năm với giáo dân và giáo phận. Vào lúc 19 giờ cùng ngày, Đức cha Matthêô và quý cha trong giáo phận đã cử hành thánh lễ cầu nguyện cho cha Luca cùng với sự tham dự của nhiều thành phần giáo dân các giáo xứ mà cha đã từng phục vụ.

Hôm sau, 7 giờ 30, ngày 27/06/2021, Đức cha Matthêô đã chủ sự nghi thức tẫn liệm và thánh lễ tiếp sau đó để cầu nguyện cho cha Luca được sớm hưởng nhan thánh Chúa. Trong ngày, nhiều cha và cộng đoàn các giáo xứ đã đến kính viếng, cầu lễ và dâng thánh lễ, tiếp tục hiệp ý cầu nguyện cho cha.

Và trong thánh lễ an táng cha Luca hôm nay, với tâm tình kính yêu và biết ơn cha Luca, Đức cha Matthêô đã chia sẻ cho cộng đoàn về “một món quà” Thiên Chúa trao tặng cho giáo phận Qui Nhơn đó là “cha Luca” của chúng ta. Cái cách mà cha được chọn làm linh mục của Chúa, cách cha phục vụ các cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa, Qui Đức, Phù Cát và đặc biệt là giáo xứ Ngọc Thạnh và Phú Thạnh. Từ nơi cha, những của cải của giáo hội, của giáo phận, cả về vật chất lẫn tinh thần và phần rỗi các linh hồn đều được bảo tồn và phát triển.

Trong nghi thức tiễn biệt, với lòng kính mến và biết ơn sâu sắc, linh mục đoàn giáo phận đã cùng nhau tiễn biệt cha bằng lòng kính cẩn và ánh mắt luyến tiếc, một linh mục gương mẫu, một linh mục nhiệt huyết vì đoàn chiên và Tin mừng của Chúa.

Linh cữu của cha được an táng tại đất thánh Làng Sông. Tại đây, trong Chúa, cha gặp lại những bậc linh mục đàn anh của mình. Và chắc chắn rằng, trong lời cầu nguyện tha thiết của cộng đoàn, cha sẽ sớm được hưởng nhan thánh Chúa.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông

 Tags: lễ an táng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay21,546
  • Tháng hiện tại180,675
  • Tổng lượt truy cập29,160,213

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây