Thánh lễ tạ ơn hồng ân linh mục

Thứ năm - 21/02/2019 22:20

THÁNH LỄ TẠ ƠN KỶ NIỆM 25 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC
CỦA CHA PHAOLÔ NGUYỄN CÔNG TRỨ


Tại Chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn, vào lúc 10 giờ sáng ngày 21/2/2019 đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn mừng kỉ niệm 25 năm ngày thụ phong linh mục của cha Phaolô Nguyễn Công Trứ. Cha Phaolô đã được thụ phong linh mục tại trại tỵ nạn Sungei Besi, ở Malaysia vào ngày 8.12.1993, sau đó được định cư tại Australia và làm việc tại đó cho đến hiện nay.

Vào ngày 8.12.2018 cha đã tổ chức tạ ơn ngân khánh linh mục tại giáo xứ nơi cha đang là cha sở. Nhân dịp về Việt Nam lần nay, cha tổ chức mừng lễ ngân khánh linh mục của mình tại Chủng viện Qui Nhơn, đây chính là mái trường xưa đầy kỷ niệm, cũng là nơi khởi đầu hành trình dấn thân theo Chúa của cha từ 50 về năm trước.

Trong tâm tình hiệp thông tạ ơn Thiên Chúa, thánh lễ đồng tế do Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi chủ sự đã diễn ra cách sốt sắng và trọng thể. Thánh lễ đặc biệt có sự  hiện diện của Đức Cha Phêrô, một số linh mục đoàn giáo phận Qui Nhơn trong đoàn đồng tế. Tham dự thánh lễ còn có quí Soeurs dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, dòng Phan Sinh, các anh em cựu chủng sinh Làng Sông- Qui Nhơn, quí chủng sinh cùng một số khách mời.

Từ đầu lễ và trong bài giảng, qua những bài đọc trong thánh lễ được lấy theo ngày Thứ Năm, sau Chúa Nhật VI mùa Thường Niên, Đức Cha nhấn mạnh đến những nghĩa vụ và trọng trách mà người linh mục của Chúa phải chu toàn. Đức cha cũng đã chia sẻ về con đường theo Chúa của cha Phaolô. Đây vừa là dịp kỉ niệm ngân khánh linh mục, vừa là kỉ niệm kim khánh ngày cha bước những bước đầu trên con đường theo Chúa khi được cha mẹ dẫn vào nhập Tiểu Chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn vào năm 1969. Đó là một đoạn đường đầy chông gai vất vả, từ khi còn là một cậu bé 12 tuổi, đến khi được thụ phong linh mục nơi trại tị nạn xứ người, và cho đến nay là một linh mục quản xứ nơi đất nước Australia.

Trước khi Đức Cha ban phép lành kết thúc thánh lễ, đại diện anh em chủng sinh đã có lời chúc mừng gửi đến cha Phaolô Nguyễn Công Trứ trong dịp đặc biệt ý nghĩa này. Cha Phaolô cũng bày tỏ niềm hạnh phúc và lòng biết ơn Thiên Chúa về hồng ân cao cả ấy, đồng thời cũng không quên cảm ơn đến ân sư, bằng hữu xưa nay và cộng đoàn dân Chúa đã giúp cha vững bước theo Chúa đến ngày hôm nay. Sau Thánh lễ mọi người đều được mời dự bữa tiệc thật thịnh soạn và thân mật do cha khoản đãi.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: CV Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay20,713
  • Tháng hiện tại386,765
  • Tổng lượt truy cập29,366,303

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây