Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền - Thánh lễ tạ ơn mừng Tân Linh muc Giuse Huỳnh Thanh Thịnh

Thứ ba - 18/04/2023 22:25
THÁNH LỄ TẠ ƠN HỒNG ÂN TÂN LINH MỤC GIUSE HUỲNH THANH THỊNH.
 
Tiếp nối niềm vui của toàn Giáo phận Qui Nhơn vừa có thêm sáu Tân Linh Mục vào ngày 12.04.2023, qua việc đặt tay và truyền chức của Đức Cha Matthêô, vị Cha chung của Giáo phận, GHBL Nghĩa Điền hân hoan chào mừng Tân Linh Mục Giuse Huỳnh Thanh Thịnh, quý Tân Linh Mục cùng lớp, quý Cha, quý Nữ Tu Hội Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, gia đình Tân Linh Mục và anh chị em về tại nhà thờ Nghĩa Điền, lúc 9 giờ sáng Chúa Nhật 2 Phục Sinh, ngày 16.04.2023, Chúa Nhật Kính Lòng Thương Xót Chúa, để dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Hồng Ân Linh Mục, cầu xin ơn bình an cho toàn GHBL, cầu nguyện cho ông bà anh chị em trong GHBL đã qua đời...

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm của Phụng vụ Thánh Lễ Chúa Nhật, vừa hân hoan rộn ràng vì có các Tân Linh Mục, quý Cha, quý nữ tu và đông đảo bà con về tham dự, vừa thắm đẫm tình cảm cộng đoàn, tình thân gia đình Nghĩa Điền.

Khởi đầu Thánh Lễ, Cha Quản Nhiệm Phêrô trân trọng giới thiệu với cộng đoàn sự hiện diện của các Tân Linh Mục, quý Cha xa gần về đồng tế và gia đình Tân Linh Mục Giuse. Cha Quản Nhiệm lưu ý: Thánh Lễ tuy mang ý nghĩa tạ ơn nhưng vẫn là Thánh Lễ Chúa Nhật 2 Phục Sinh kính Lòng Thương Xót Chúa. Đồng thời, Cha Quản Nhiệm mời Tân Linh Mục Giuse làm phép thánh hóa tượng Lòng Chúa Thương Xót mới để cho các tín hữu tôn kính trong nhà thờ.

Trong lời mở đầu, Tân Linh Mục chủ tế nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì Thánh chức Linh Mục, niềm vui được trở về nơi giúp xứ dâng lễ Tạ ơn, cầu bình an cho mọi người trong GHBL... Trong bài giảng, Cha Phaolô Nguyễn Công Trứ chia sẻ Lời Chúa cùng với những lời nhắn nhủ cho Tân Linh Mục... Cuối Thánh Lễ, vị đại diện GHBL Nghĩa Điền chúc mừng Tân Linh Mục Giuse và các Cha mới cùng đồng tế. Những đóa hoa tươi thắm thay cho tấm lòng bà con vùng sâu vùng xa Nghĩa Điền được dâng lên các Tân Linh Mục.

Bầu khí vui mừng hân hoan được tiếp nối từ Thánh Lễ Tạ Ơn đến bữa ăn huynh đệ, chia sẻ niềm vui với Tân Linh Mục. Từ đây, cánh đồng truyền giáo Nghĩa Điền có thêm sự chung tay của một Tân Linh Mục trẻ trung và năng động. Xin Chúa ban cho các Tân Linh Mục tinh thần dấn thân và quên mình phục vụ Nước Trời.

 

Tác giả bài viết: GHBL Nghĩa Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay16,933
  • Tháng hiện tại582,790
  • Tổng lượt truy cập28,898,159

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây