Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngày Gia Đình tại La Vang: Đôi điều cảm nghĩ

Đăng lúc: Thứ tư - 28/08/2013 19:02


Năm Đức Tin đã đi qua được ¾ đoạn đường. Gia đình tôi đã tham dự nhiều dịp cử hành Năm Đức Tin của các tổ chức cũng như hội đoàn trong giáo phận, như giáo sĩ, tu sĩ, ca đoàn, giáo chức, giới trẻ, Legio Mariae…Nhưng đến hôm nay, tôi mới cảm nhận một giá trị tuyệt vời, và những suy  nghĩ miên man trong tâm trí, qua hai ngày sống, chia sẻ và suy niệm, nhân cuộc Hội Ngộ của các gia đình Công Giáo Việt Nam, tại Linh địa La Vang, từ ngày 14 – 15/08/2003.

Tại sao Ủy Ban Mục Vụ Gia Đình, trực thuộc Hội Đồng GMVN, lại chọn thời gian và địa điểm này, để cử hành Ngày Gia Đình trong Năm Đức Tin 2013? Phải chăng vì hiện nay có quá nhiều tệ nạn: thanh thiếu niên phạm pháp, gia đình ly tán, vợ chồng ly hôn, con cái bị bỏ rơi, không được quan tâm giáo dục…? Phải chăng vì ngày nay, con người tiêu tốn quá nhiều thời gian vào công ăn việc làm, chạy đua với tiền bạc và hưởng thụ…mà quên đi việc xây dựng  một gia đình, vốn là cái nôi thông truyền sự sống, đạo đức và dạy làm người.

          Là người Công giáo, chúng ta vẫn biết gia đình là cái nôi truyền thông đức tin cho con cái, là trường dạy giáo lý căn bản, là nơi đào tạo con cái sống niềm tin vững mạnh, là tấm gương trong đời sống đạo.

          Nhưng một cây xấu làm sao sinh quả tốt được?

          Năm Đức Tin mời gọi các gia đình Kitô hữu nhìn lại gia đình mình trong ánh sáng đức tin, trong đó có gia đình tôi. Lúc này, biết bao câu hỏi được nêu ra trong tâm trí:
  1. Động lực nào đã đưa chúng tôi đến kết hôn tại nhà thờ?
  2. Điều gì vẫn còn gắn kết chúng tôi trung thành với nhau cho đến ngày hôm nay?
  3. Chúa đã ban cho chúng tôi con cái. Nhưng ngoài việc chạy đôn chạy đáo để nuôi và lo cho chúng ăn học, chúng tôi đã cùng chung lo thông truyền đức tin cho con cái chúng tôi chưa?
  4. Chúng tôi đã quyết tâm giáo dục con cái nên người Công giáo thánh thiện, công dân ngay chính, hữu ích cho xã hội chưa?
  5. Chúng tôi đã xây dựng mối tương quan đích thực giữa gia đình chúng tôi với Giáo Hội và xã hội chưa? 
          Qua nhiều câu hỏi được đưa ra dưới chân Mẹ La Vang, chúng tôi vẫn vững tin để xây dựng một gia đình 5 chuyên:
 
Một chuyên chăm đọc Thánh kinh,
Hai chuyên chia sẻ thâm tình hiệp thông.
Ba chuyên Thánh lễ hết lòng,
Bốn chuyên cầu nguyện ở trong gia đình,
Năm chuyên vui sống Tin Mừng,
Tông đồ của Chúa chứng nhân cho đời.
 
Một niềm vui nữa đối với chúng tôi, là được chia sẻ với các gia đình khác trong giáo phận, nhân dịp Hội Ngộ Các Gia Đình Công Giáo, được hiệp thông  với nhau trong tâm tình phó thác vào Chúa và Mẹ Maria. Lòng mến và sự hăng say đã thôi thúc chúng tôi mạnh dạn thay đổi cách sống, và từ một cách nhìn mới, chúng tôi mạnh dạn tham gia các đoàn thể trong giáo xứ, chung tay xây dựng niềm tin trong gia đình và giáo xứ, trong công cuộc Tân Phúc Âm hóa của Giáo Hội.
Chúng con xin tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã hun đúc tâm hồn chúng con.

          Chúng con cũng xin cám ơn Cha đặc trách Mục Vụ Gia Đình Giáo phận, đã cho chúng con có cơ hội hiệp thông với các gia đình khác, để cùng giúp nhau trở thành những nhân tố loan truyền Tin Mừng, trong cộng đồng giáo xứ và những người chung quanh.

          Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho Cha, ban cho cha nhiều hồng ân và sự khôn ngoan, để Cha tiếp tục phát huy chương trình mục vụ gia đình trong giáo phận, nhờ lời cầu bàu của Đức Mẹ La Vang.
 
Hành hương La Vang, 14 – 15/08/2013
 
 



                                           
Tác giả bài viết: Phêrô Lê Quang Nhu ( Gx. Chính Tòa Qui Nhơn )
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 31
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 14
  • Hôm nay: 19486
  • Tháng hiện tại: 271965
  • Tổng lượt truy cập: 12561677