Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ kính Thánh Giuse tại giáo xứ chính tòa Qui nhơn

Đăng lúc: Thứ năm - 20/03/2014 22:02
Chiều nay, 19.03.2014 Giáo xứ Chính Tòa Qui Nhơn long trọng cử hành Thánh lễ kính Thánh quan thầy Giuse, bổn mạng Cha sở Giuse Lê Kim Ánh, Cha phó Giuse Phan Thế Vinh, bổn mạng giới Gia Trưởng.

Đầu buổi lễ Cha sở nói sở nói lên tâm tình hiệp dâng thánh lễ kính và tạ ơn Thánh Cả Giuse, bổn mạng của Cha sở, Cha phó Vinh và một số anh em đã chọn thánh Giuse làm quan thầy, đặc biệt đây cũng là bổn mạng của Giới Gia Trưởng của Giáo xứ Chính Tòa.

Trong bài giảng cha phó Vinh đã nêu lên hai câu thơ: “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ, Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng Cha”. Cha đã nêu cao vai trò của người Gia Trưởng qua hình ảnh của Thánh Giuse, một người cha đã hy sinh tận tụy, quên mình lo cho gia đình. Người gia trưởng là trụ cột của gia đình không thể thiếu: “Còn cha gót đỏ như son, mất cha gót mẹ gót con đen sì”.

Thánh Giuse là người gia trưởng quản đại hy sinh, sẵn sàng tha thứ và đón nhận mọi sự theo thánh ý Thiên Chúa, để rồi cho đi mà không được Kinh Thánh nói đến. Cha cũng mong sao anh em Gia Trưởng cũng là tốt vai trò là người cha, người chồng trong gia đình, lèo lái con thuyền gia thất của mình đi đúng hướng để cùng kết hợp với con thuyền Hội Thánh vững bước nơi trần gian này.

Kết lễ, ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Giuse Nguyễn Cho đã đại diện cho toàn thể cộng đoàn cảm ơn và chúc mừng bổn mạng Cha sở, Cha phó Vinh. Đáp lời Cha sở cũng chúc mừng bổn mạng ông chủ tịch Hội đồng Giáo xứ, quí anh em có tên thánh Giuse và toàn thể giới Gia Trưởng.

Sau thánh lễ quí Cha cùng anh em giới Gia Trưởng và đại diện các hội đoàn trong Giáo xứ về Hội trường nhà xứ dùng buổi tiệc liên hoan trong tâm tình thân thương, cùng nắm tây quyết tâm dựng xây Giáo xứ ngày một vươn cao.
 
 
                                      
Photo : Hoàng Anh
Tác giả bài viết: Khương Ninh
Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 16
  • Khách viếng thăm: 15
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2053
  • Tháng hiện tại: 132175
  • Tổng lượt truy cập: 12276435