Trang mới   https://gpquinhon.org

Kỷ niệm hội trại

Đăng lúc: Thứ năm - 08/11/2012 15:39
KỶ NIỆM HỘI TRẠI
 

 
Têrêxa Nguyễn Thị Kim Khôi
(Giáo xứ Gò Duối )

           
            Mùa đã sang thu. Tôi thích mùa thu ở bầu không khí mơ màng và rất đỗi dịu dàng, thậm chí có chút gì đó như ngái ngủ. Thức giấc giữa tiết thu dễ chịu như vậy, tôi cho phép mình “nướng thêm chút” trên giường và hồi tưởng lại những ngày hè sôi động và cuồng nhiệt của Hội trại Đặng Đức Tuấn, tất cả như mới hôm qua.

            Mấy ngày trước hội trại, tôi cảm thấy mệt và chán nản về kết quả thi đại học không như mong muốn. Đúng lúc đó tôi biết mình đạt giải Đặng Đức Tuấn và tôi quyết định đi. Vì tôi nghĩ mình cần có thời gian để sắp xếp lại những cuộn len rối trong lòng.

            Trên chuyến xe đi Quảng Ngãi sáng ngày 31/7 của hạt Phú Yên, các thành viên đều thân thiện nên tôi thấy gần gũi lắm lắm. Ai ai cũng háo hức về cuộc hành hương Quảng Ngãi lần này. Đoàn hạt Phú Yên và hạt Bình Định gặp nhau ở nhà thờ Quảng Ngãi để cùng đoàn của hạt Quảng Ngãi tiếp tục hành trình.

            Trong ba ngày, tôi được thăm thú nhiều nơi, tham gia nhiều hoạt động với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Nhà thờ Châu Ổ mang đến cảm giác yên bình với thật nhiều cây xanh, khiến tôi liên tưởng như một quê hương Việt Nam thu nhỏ. Hay nhà thờ cổ Phú Hòa với cung thánh có dạng là một ngôi thánh đường làm bằng gỗ hoàn toàn, với những đường nét sắc sảo và tinh tế. Hay nhà thờ Châu Me, là kết quả của sự ban phát ơn lành của Chúa và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cha sở và người dân ở đây… Thế nhưng nơi tôi ấn tượng nhất là đồi Đức Mẹ Trung Tín. Đường đi lên đồi khá dốc và xa, đến nơi chúng tôi ai cũng thở hồng hộc. Tượng Mẹ ở đây bị tàn phá vì bom đạn chiến tranh, chỉ còn lại chút tàn tích nhưng nơi đó vẫn nhuốm màu linh thiêng. Đặt chân đến nơi tôi cảm thấy xúc động lạ, cảm giác xót xa và yêu mến cứ xen kẽ trong lòng tôi. Tôi chợt cảm thấy mình thật bé nhỏ trong niềm tin. Có thể giữa những lo toan bộn bề của cuộc sống, tôi chợt quên mất trong mình còn có niềm tin vào Chúa, vào Mẹ, những người luôn yêu thương tôi hết mực. Giống như bạn vô tình đánh rơi chiếc chìa khóa bé xinh bạn luôn mang bên mình. Rồi chợt nhận ra nó giữa đám cỏ ướt đẫm sương mai. Cảm giác thật vui mừng lẫn thích thú. Trở về từ đồi Đức Mẹ Trung Tín, con người tôi như được nạp năng lượng, tôi trở lại là tôi, cô gái nhiệt tình và năng động như ngày nào.

            Tôi tích cực tham gia hoạt động hội trại như: Chí chóe giành ăn, cùng nhau hú hét trên xe, hay những giây phút tĩnh lặng cầu nguyện… Thế nhưng có hợp có tan, có hội ngộ rồi cũng có chia li, dù thế nào cuộc sống vẫn diễn ra như bao đời nay vẫn thế. Ngày cuối cùng đã đến, dù muốn hay không chúng tôi vẫn phải chia tay những người bạn tôi đã xem như máu mủ của mình vậy. Tôi nhớ giọt nước mắt nóng hổi của bạn trên vai tôi, những cái ôm đầy chia sẻ, những cái bắt tay thân tình… Tôi nhớ những lời giảng dạy ân cần của các Cha, các anh chị… Tôi nhớ những bữa cơm thật ngon mang phong vị đất Quảng… Tôi nhớ những số điện thoại, email trao tay cùng lời nhắn “Nhớ giữ liên lạc nhé! ”…

            Tôi nhớ, tôi nhớ tất cả về mọi người. Mong rằng tất cả chúng ta đều nhớ về nhau trong tình hiệp nhất của Chúa. Cảm ơn hội trại rất nhiều.

            Tạm biệt Đặng Đức Tuấn 2012 ! Hẹn gặp lại Đặng Đức Tuấn 2013 !
 
 

 
Tác giả bài viết: Têrêxa Nguyễn Thị Kim Khôi
Nguồn tin: Nội san Hoa Biển 6
Từ khóa:

Đặng Đức Tuấn

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 45
  • Khách viếng thăm: 42
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 20366
  • Tháng hiện tại: 70626
  • Tổng lượt truy cập: 12360338