Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ khấn dòng tại Nhà Thờ Chính Tòa Qui Nhơn

Đăng lúc: Chủ nhật - 07/10/2012 11:53 - Người đăng bài viết: GPQN

Trong niềm hân hoan cảm tạ Thiên Chúa, Hội Dòng Mến Thánh Qui Nhơn tổ chức Thánh Lễ Khấn Dòng cho 15 nữ tu tuyên khấn trọn đời và 18 tập sinh tuyên khấn lần đầu và Tạ Ơn cùng với 03 nữ tu mừng 60 năm, 07 nữ tu mừng 50 năm và 1 nữ tu mừng 25 năm khấn dòng. Thánh Lễ được cử hành vào lúc 5g00 ngày 22.8.2012 tại Nhà Thờ Chính Tòa Qui Nhơn, do Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi – Giám mục Giáo phận Qui Nhơn chủ tế, cùng đồng tế có Đức Cha Phêrô Nguyễn Soạn – nguyên Giám mục Giáo phận Qui Nhơn và hơn 70 linh mục trong và ngoài Giáo phận. Hiện diện và hiệp dâng lời cầu nguyện trong Thánh lễ còn có Quý tu sĩ nam nữ, Quý Thầy, Quý Chủng sinh, Quý Ông Bà Cố, Quý thân nhân, ân nhân của Hội Dòng và Quý khách mời.

Trong lời ca: “Từ muôn phương ta về đây…”, đoàn rước đã long trọng tiến vào Nhà Thờ Chính Tòa. Cách riêng, đi hai bên các chị em khấn trọn còn có các Ông Bà Cố của quý chị em, nói lên ý nghĩa gia đình cùng đồng lòng hiến dâng con mình cho Thiên Chúa như một của lễ cao đẹp.

Mở đầu Thánh Lễ , Đức Cha Matthêô đã ngỏ lời chào cộng đoàn dân Chúa hiện diện, và chia sẻ niềm vui với Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, tạ ơn và chúc mừng các tân khấn sinh, tân vĩnh khấn và Quý nữ tu mừng kỷ niệm Ngân, Kim, Ngọc Khánh khấn dòng.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Linh Hướng Giuse Phạm Thanh nhắn nhủ với Quý Chị mừng lễ cùng cộng đoàn dân Chúa rằng :

“Lễ Khấn trọng thể hôm nay tại Nhà Thờ Chính Tòa, trước mặt Đức Giám Mục Giáo phận và Cộng Đồng Hội Thánh đông đảo, là một biến cố trọng đại, đáng nhớ, vì là hồng ân Thiên Chúa! Nhưng cũng mới là bước khởi đầu. Khởi đầu tốt đẹp nhưng không đủ, cuộc sống trung thành và chuyên chăm với đời thánh hiến là cần thiết. Mà điều cần cho người được thánh hiến không phải là làm nên chuyện gì? Có tài năng ra sao? Mà là SỐNG đời thánh hiến cách trọn vẹn, có nghĩa là bước theo chân Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh”. Và để kết thúc bài giảng, Cha nhắc lại lời Giáo hội mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các tu sĩ hôm nay mừng lễ cũng như tất cả các tu sĩ trên toàn thế giới được biết ghi sâu hình ảnh Chúa trong trái tim mình, và được khắc ghi trên cánh tay cùng cả môi miệng họ nữa. Như Thánh Phaolô đã nói: “Tôi mang trên mình tôi những dấu tích của Đức Kitô. Xin chúc tụng danh Chúa đến muôn đời. Amen”

Sau bài giảng là nghi thức tuyên khấn lần đầu, tuyên khấn trọn đời và lặp lại lời tuyên khấn của Quý Chị mừng tạ ơn 25 năm, 50 năm và 60 năm khấn dòng.
Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Trước khi kết thúc Thánh lễ, Chị Tổng Phụ Trách Anne Marilyne Phạm Thị Bích Hường đã đại diện Hội Dòng tri ân Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý khách và đặc biệt là phụ huynh các tân khấn sinh, đã quảng đại đóng góp cho Hội dòng những hoa trái đặc biệt là chính con cái mình để xây dựng Hội dòng, Giáo hội và xã hội hôm nay và tương lai.

Kết thúc Thánh Lễ, Hội dòng trân trọng mời Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ và Quý khách cùng dự tiệc mừng với các chị em mừng lễ tại Hội Dòng.

- Cùng về chia sẻ niềm vui ngày lễ Tạ ơn và Khấn Dòng 2012, có hơn 80 Cựu Tu sinh Mến Thánh Giá Qui Nhơn (CTS/MTG/QN) từ khắp nước trở về mái ấm Hội dòng. Hội dòng cùng với Ban Chấp hành Hội CTS/MTG/QN tổ chức ngày Hội ngộ Tin Yêu 2012. Nội dung hướng về Năm Đức Tin và Năm Thánh Giáo phận, Hội dòng phổ biến việc tái lập Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế, mời gọi giáo dân nam cũng như nữ, sống linh đạo Mến Thánh Giá giữa đời, khơi dậy lòng khao khát sống thánh thiện, thực hành Lời Chúa và làm chứng cho những giá trị Tin Mừng.

Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế đã được Đức cha Lambert khai sinh tại Đàng Ngoài năm 1670, ngài đã soạn thảo quy luật, xác định mục đích, điều kiện và sinh hoạt của Hội viên. Hiệp hội đã được Tòa Thánh nhìn nhận và chúc lành năm 1678. Hiện nay, đã có nhiều hội viên Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại thế đang sinh hoạt mạnh mẽ tại Việt Nam và Thái Lan.

CTS/MTG/QN đang là những thành viên nhiệt thành, tích cực hưởng ứng kế hoạch tông đồ nói trên. Nhận được thiệp mời, chị em đã cố gắng thu xếp công việc gia đình để về bên  nhau, cùng nhau thắt chặt tình liên đới với Hội dòng.

Từ chiều 21/8 các đoàn từ Sài Gòn, Xuân Lộc, Phan Rang, Nha Trang, Phú Yên, Kontum và Qui Nhơn đã tề tựu đông đủ, tay bắt mặt mừng chan hòa trong tiếng nói tiếng cười rộn rã. Ngày lễ Khấn dòng năm nay, bầu khí thêm phần tưng bừng nhờ những chiếc áo dài đồng phục của chị em CTS vùng Nha Trang và Qui Nhơn, họ hẹn nhau, ngày Hội Ngộ 2014 mỗi vùng sẽ có một sắc màu. Qua tường trình, biết được sinh hoạt Hội CTS/MTG/QN ngày càng rõ nét hơn trong tình hiệp thông và tinh thần phục vụ tại giáo xứ, gia đình và xã hội. Tình yêu Chúa Giêsu Chịu Đóng Đinh liên kết và thăng tiến chị em trong đại gia đình Mến Thánh Giá.

HD MTG Qui Nhơn

Tác giả bài viết: HD MTG Qui Nhơn
Đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 26
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 130590
  • Tổng lượt truy cập: 12274850