Trang mới   https://gpquinhon.org

Các Tân Linh Mục dâng lễ Tạ Ơn (MTG QN)

Đăng lúc: Thứ tư - 16/01/2013 16:47


Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn vui mừng đón tiếp quý Tân Linh Mục của Giáo phận đến dâng Thánh lễ Tạ Ơn Thánh Chức Linh mục vào 05 giờ sáng ngày 16/01/2013, tại nguyện đường Nhà Mẹ Hội Dòng.

Sau ngày hồng phúc thụ phong 04.01.2013, quý cha đã lên đường về với gia đình, dòng tộc, thân hữu đó đây, dâng Thánh Lễ đầu đời Linh mục để tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các ân thân nhân đã nâng đỡ các cha bước lên bàn thánh. Hôm nay, quy tụ về với tình nghĩa gia đình thiêng liêng của Giáo phận nhà. Trong bầu khí đặc biệt, Thánh lễ đồng tế do cha Simon Nguyễn Thanh Tú chủ tế. Quanh bàn tiệc Thánh Thể sáng nay là bảy tân chức cùng với cha Linh hướng Hội dòng - Giuse Phạm Thanh, với sự tham dự của hơn 80 Khấn sinh, Tiền tập, Thanh tuyển tại Nhà Mẹ, thể hiện tình huynh đệ trong gia đình Giáo phận.

Mở đầu Thánh lễ, cha Simon Nguyễn Thanh Tú, thay lời anh em nói lên tình liên đới thân thiện của quý cha và Hội dòng, ý lễ hướng về tạ ơn thánh chức Linh Mục, cầu nguyện cho Hội dòng và đặc biệt, không quên cầu nguyện cho cha Carôlô Nguyễn Phan Huy Dũng - người anh em cùng lớp - vừa bị tai nạn, chiều hôm trước, đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Qui Nhơn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Gioakim Nguyễn Tấn Đạt xác tín: sống là liên đới với nhau, biết bao lần và bao điều ta nhận lãnh đều bởi Chúa và nơi anh em. Cám ơn Chúa vì ta được sinh ra trên cõi đời này, cám ơn Chúa vì được làm con cái của Ngài, cám ơn Chúa vì được Ngài chọn, gọi để cộng tác vào công trình của Chúa…  Cuộc sống luôn gắn liền với thái độ biết ơn.

Với thiên chức linh mục, một hồng ân lớn lao mà Chúa ban cho nhân loại này thì càng phải tạ ơn Chúa liên lỉ. Linh mục cũng như bao người khác, với phận người yếu đuối, mỏng dòn, đầy dẫy những bất toàn nhưng theo Đức Piô XII: là hình ảnh sống động của Chúa Cứu Thế, làm đại diện của Chúa để chăn dắt đoàn chiên. Còn hồng ân nào trọng đại như thế. Trước ân huệ đó, tạ ơn thế nào cho phải?...

Kết thúc, cha Simon Nguyễn Thanh Tú, thay lời cho tám anh em, nói lên tâm tình khi được hiện diện nơi Cộng đoàn Nhà Mẹ Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn: đến đây, chúng con cảm thấy ấm áp, đầy tình yêu thương. Trong tình liên đới các Soeurs là những người mẹ, người chị, người em đã yêu thương quan tâm về vật chất cùng như tinh thần. Chúng con có ngày hôm nay cũng nhờ lời cầu nguyện âm thầm của các Soeurs. Khi còn là chủng sinh mỗi lần có dịp nghỉ trong năm, anh em đến chào về, chào đi, chúng con thấy được sự gần gũi thân thương, thêm tinh thần, thêm nghị lực vì trên bước đường chúng con đi đang có các Soeurs đồng hành, cầu nguyện. Chúng con xin khắt cốt ghi tâm những chân tình mà các Soeurs đã dành cho chúng con. Thiên chức Linh mục thật đáng cao cả nhưng chúng con còn nhiều giới hạn, không mấy khả năng. Thánh Phaolô nói: nhưng kho tàng ấy, chứa đựng trong những bình sành, để chứng tỏ quyền năng phi thường phát xuất từ Thiên Chúa… (x.Cr 4, 7) xin các Soeurs tiếp tục cầu nguyện để chúng con sống khiêm tốn, dựa vào sức mạnh Thiên Chúa hầu vác Thập Giá Chúa Kitô đến cùng.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn cùng sum họp tại phòng cơm của Nhà Mẹ, bằng tràng pháo tay, những bài hát ý nghĩa đời linh mục, đóa hồng tươi, món quà đơn sơ và những món ăn bình dân… chị Tổng Phụ trách Anne Marilyne Phạm Thị Bích Hường có lời chúc mừng quý cha mới: … vui mừng được quý cha mới đến hiệp dâng Thánh lễ. Bổn phận của các cha là tác chiến ngoài chiến trường, bổn phận của các Soeurs và hy sinh cầu nguyện cho các cha nhiều ơn Chúa, thêm nghị lực trên bước đường phía trước còn nhiều thử thách chông gai. Cầu chúc quý cha mới được Chúa yêu thương, gìn giữ các cha luôn thánh thiện, sẵn lòng tiêu hao để trở nên “tấm bánh bẻ ra” cho muôn người.

Tất cả gói ghém tâm tình của người mẹ, người chị, người em ước mong cho cuộc đời của quý cha luôn thánh thiện, hạnh phúc và nhiệt thành trong sứ vụ.
 

 
 

Tác giả bài viết: MTGQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 30
  • Khách viếng thăm: 19
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 6183
  • Tháng hiện tại: 140644
  • Tổng lượt truy cập: 12284904