Trang mới   https://gpquinhon.org

Việc sùng kính Lòng Thương Xót Chúa tại giáo xứ Ngọc Thạnh

Đăng lúc: Thứ năm - 06/12/2012 09:39 - Người đăng bài viết: GPQN
VIỆC SÙNG KÍNH LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA TẠI GIÁO XỨ
NGỌC THẠNH - GIÁO PHẬN QUI NHƠN


 Việc sùng kính Lòng Thương Xót Chúa (LTXC) tại giáo xứ Ngọc Thạnh (GXNT) từ lâu đã có một số người học hỏi và thực hành. Được cha sở kêu gọi và tạo điều kiện cùng với sự hướng dẫn của quí sơ Mến Thánh Giá, từ đầu năm 2010 khi bước vào mùa Chay đã dần hình thành nên Cộng đoàn LTXC.
 
Hàng ngày, cứ đúng 3 giờ chiều, cộng đoàn tập hợp về nhà thờ để cùng cử hành việc lần chuỗi thương xót. Ban đầu từ hội mẹ, giới hiền mẫu, đến nay mọi giới từ phụ lão, gia trưởng đến giới trẻ, thiếu nhi đều có tham gia; mỗi buổi đọc kinh khoảng trên dưới trăm người. Mỗi thứ Năm đầu tháng, sau giờ lần chuỗi, đều có Thánh lễ riêng Tạ ơn LTXC. Trong tuần cửu nhật từ Thứ Sáu Tuần Thánh đến Thứ Bảy tuần bát nhật Phục sinh chuẩn bị mừng trọng thể Lễ kính LTXC, giáo dân tham dự gần kín cả nhà thờ.
 
Cộng đoàn cùng một số ân nhân đã đóng góp xây dựng nên một tượng đài LTXC khang trang trước tiền đường nhà thờ. Ngày 20.10.2011 hai Đức Cha Giáo phận và trên 20 Cha đã về GXNT cử hành nghi thức làm phép tượng đài LTXC. Đây như một ân thưởng của Chúa động viên mạnh mẽ cho việc thực thi đạo đức của cộng đoàn và là một dấu ấn cho sự xác tín vào LTXC của giáo xứ. Cùng với hang đá Đức Mẹ, tượng đài LTXC là nơi hàng ngày, nhất là buổi tối, giáo dân theo hội đoàn hoặc cá nhân, gia đình đến cầu nguyện chung riêng. Đây cũng là nơi một số lương dân xung quanh giáo xứ và khách vãng lai, khách hành hương trên đường vào Nam ra Bắc thường xuyên ghé đến viếng thăm bày tỏ lòng tín thác và cậy xin LTXC.
 
Cộng đoàn cũng đã tổ chức Hội khuyến học LTXC, bắt đầu từ tháng 8 năm 2012 hổ trợ cho 12 em gia đình khó khăn trong giáo xứ có thành tích trong học tập và giáo lý cùng 1 em lương dân bị bại liệt với khoản tiền 100.000đ/em/tháng.
 
Qua cử hành sống động việc sùng kính LTXC, cộng đoàn giáo xứ cảm nhận được nhiều ơn ích thiêng liêng phần hồn cũng như phần xác. Mọi người cùng cầu nguyện và đã chứng kiến một số giáo hữu khô khan sốt sắng trở lại, một số người được khỏi những căn bệnh ngặt nghèo, một số người qua được cơn khốn khó trong cuộc sống…Ai cũng tin rằng LTXC đang ở với mọi người, ở cùng những ai đang ngày đêm tin cậy vào LTXC
 
Dưới ánh sáng và nguồn mạch ân sủng của Lòng Thương Xót Chúa, những việc làm thiêng liêng và thiết thực của Cộng đoàn LTXC ngày càng giúp giáo xứ củng cố đức tin, ngày càng giúp mọi người tăng thêm tình yêu thương và hiệp nhất.
 
* Lạy Cha Hằng Hữu, con xin dâng lên Cha Mình và Máu, Linh Hồn và Thần Tính của Con rất yêu dấu Cha là Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con
- Để đền vì tội lỗi chúng con và toàn thế giới.
 
* Vì cuộc Khổ Nạn đau thương của Chúa Giêsu Kitô
-         xin Cha thương xót chúng con và toàn thế giới 

 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Ngọc Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 136034
  • Tổng lượt truy cập: 12280294