Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo họ Nhơn Mỹ mừng bổn mạng: Lễ Truyền Tin

Đăng lúc: Thứ hai - 08/04/2013 20:35

 
Vào lúc 9 giờ sáng, ngày 08/4/2013 cha sở Ngọc Thạnh Antôn Pađôva Trần Liên Sơn đã về chủ tế Thánh Lễ Truyền tin, bổn mạng giáo họ Nhơn Mỹ.
 
Nhơn Mỹ là một giáo họ của giáo xứ Ngọc Thạnh, nằm trên địa bàn hai phường Nhơn Bình và Nhơn Phú của thành phố Quy Nhơn. Nơi đây còn một ngôi nhà nguyện nhỏ do cha Agustinô Nguyễn Thanh Long xây dựng từ năm 1961, nằm gần Bệnh viện Lao và bệnh phổi Bình Định. Trước kia, khuôn viên rộng rãi, nay người dân thời hợp tác xã chiếm canh tác, chỉ còn có chừa lại mỗi diện tích nhà cho giáo dân sinh hoạt kinh nguyện hàng ngày. Vốn là một giáo họ đông đảo và trù phú, nhưng vì thời cuộc và mưu sinh ly tán, bây giờ Nhơn Mỹ chỉ còn khoảng 34 gia đình và 78 tín hữu.
 
Ngày bổn mạng, người gốc Nhơn Mỹ về dự lễ rất đông, cùng với giáo dân từ các giáo họ khác trong giáo xứ cũng chật cả trong nhà nguyện lẫn hành lang. Tuy ít người nhưng giáo họ cũng đã tự tập hát lễ không phải nhờ đến ca đoàn giáo xứ. Trong bài giảng lễ cha sở kêu gọi mọi người nhất là giáo dân Nhơn Mỹ sống trong tình yêu thương và phục vụ, tin tưởng và phó thác đời sống cho Thiên Chúa và Đức Mẹ Truyền tin, thắp sáng tinh thần Kitô giáo để làm chứng và lan tỏa cho lương dân xung quanh.
 
Năm ngoái, cũng vào dịp lễ này Đức cha Matthêô đã về giáo họ Nhơn Mỹ chủ tế và cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo tại đây.


 

 

 

 
 




 

 

Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 21
  • Khách viếng thăm: 20
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 137408
  • Tổng lượt truy cập: 12281668