Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ vọng Phục Sinh tại giáo xứ Ngọc Thạnh

Đăng lúc: Chủ nhật - 31/03/2013 03:18
GIÁO XỨ NGỌC THẠNH: VỌNG CHÚA PHỤC SINH
 
Từ buổi sáng, các chức việc và anh em thanh niên trang trí lại bên trong nhà thờ, treo cờ, băng rôn trước tiền đường, quí sơ và ban khánh tiết tất bật cắm hoa chuẩn bị cho ngày đại lễ. Sự thánh thiện của ngày giữ chay hôm qua cùng niềm vui đón Chúa phục sinh làm ai cũng rạng ngời nét mặt.
 
Đúng 15 giờ chiều, cộng đoàn Lòng thương xót Chúa thực hiện buổi thứ hai của tuần cửu nhật, cầu nguyện cho các linh mục và tu sĩ, cách riêng cho quí cha, quí sơ tại giáo xứ. Việc làm tuần cửu nhật trước Lễ kính Lòng thương xót Chúa và lần chuỗi thương xót hàng ngàylà một việc đạo đức tốt đẹp cộng đoàn đã duy trì được ba năm nay.
 
Lễ đèn ba vào lúc 18g30 tối, các chặng đọc chủ yếu dành cho các giáo họ lẻ ở xa nhà thờ chính. Đây cũng là dịp giáo xứ hiệp thông qua chia sẻ các giọng gẫm ngắm, than kinh đặc trưng tiêu biểu của từng giáo họ.
 
Thánh lễ Vọng Phục Sinh khai mạc lúc 21 giờ. Đêm Canh Thức Vượt Qua với đầy đủ các phần: Rước nến Phục Sinh, Phụng vụ Lời Chúa, Phụng vụ Thánh tẩy, Phụng vụ Thánh Thể diễn ra long trọng và sốt sắng. Sau bài Công bố Tin Mừng Phục Sinh, cha sở đã loan báo Sứ điệp Phục Sinh.

Cha mời gọi mọi người khám phá niềm vui phục sinh, niềm vui có sức biến đổi mỗi người nên tinh tuyền và mỗi người phải trở thành người loan tin vui Phục Sinh cho các anh chị em xung quanh. Hãy loan báo và làm chứng cho họ bằng chính cuộc sống vui, cuộc sống yêu thương của mình, người Kitô hữu không thể sống buồn, không thể bi quan thất vọng, nhưng luôn tin rằng Chúa đã sống lại và Ngài đã ban cho chúng ta sự sống mới của Ngài giúp ta mỗi ngày sống vui và sống tốt đẹp hơn…..
 
Thánh lễ kết thúc lúc hơn 23 giờ khuya. Mọi người vui vẻ ra về trong niềm hân hoan mừng Chúa Phục Sinh, bắt tay nhau với lời chào Alleluia  trên miệng và sứ điệp Phục Sinh lắng đọng trong lòng.
 









































 
 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Ngọc Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 21
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 135411
  • Tổng lượt truy cập: 12279671