Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Ngọc Thạnh mừng Lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa

Đăng lúc: Thứ hai - 08/04/2013 02:15

Chiều ngày 07/4/2013 Chúa Nhật II Phục Sinh, Chúa Nhật Lòng Thương Xót Chúa, giáo xứ Ngọc Thạnh đã cử hành long trọng Thánh lễ tại tượng đài Lòng Thương Xót Chúa trước tiền đường nhà thờ. Đông đảo giáo dân xa gần đã về tham dự.
 
Để chuẩn bị cho Thánh lễ này, cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa giáo xứ Ngọc Thạnh đã sốt sắng làm Tuần cửu nhật từ thứ Sáu Tuần Thánh đến thứ Bảy Tuần bát nhật Phục sinh. Mỗi ngày, lúc ba giờ chiều, cộng đoàn tập họp tại nhà thờ để  đọc kinh, lần chuỗi  Thương Xót, cầu nguyện theo ý chỉ dâng lên cho Chúa một loạt linh hồn khác nhau, nài xin Chúa, nhờ sức mạnh cuộc Thương khó của Ngài mà ban hồng ân cho họ.
 
Ngày thứ nhất: Cầu cho toàn thể nhân loại, nhất là người tội lỗi.
Ngày thứ hai  : Cầu cho các linh mục và tu sĩ.
Ngày thứ ba   : Cầu cho những linh hồn trung thành và đạo đức.
Ngày thứ tư   : Cầu cho những người ngoại giáo và những người chưa biết Chúa.
Ngày thứ năm: Cầu cho những người lạc giáo và ly giáo.
Ngày thứ sáu : Cầu cho những linh hồn hiền lành, khiêm nhường và các trẻ thơ.
Ngày thứ bảy: Cầu cho những linh hồn sùng kính và làm sáng danh Lòng Thương Xót Chúa.
Ngày thứ tám: Cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục.
Ngày thứ chín: Cầu cho các linh hồn khô khan nguội lạnh.
 
Cha sở Antôn Pađôva đã cho trang trí khu tượng đài Lòng Thương Xót Chúa làm nổi bật lên ý nghĩa của niềm sùng kính này. Phía sau tượng đài, bên trái là hình ảnh Thánh nữ Faustina, vị tông đồ truyền bá Lòng Thương Xót Chúa và hình Chân phước Gioan Phaolô II- Đức giáo hoàng đã thiết lập lễ kính Lòng Thương Xót Chúa trong toàn thể Giáo hội, bên phải là các hình ảnh về Đức tân giáo hoàng Phanxicô - vị giáo hoàng của người nghèo và Lòng Thương Xót Chúa.
 
Thánh lễ ngoài trời nhưng diễn ra trang nghiêm, sốt sắng. Trước Thánh lễ mọi người cùng lần chuỗi Thương xót và đọc kinh Chúc tụng Lòng Thương Xót Chúa. Thánh lễ đồng tế bởi các cha tại giáo xứ Ngọc Thạnh. Qua bài giảng lễ, cha sở tiếp tục giới thiệu hiệu năng của Lòng Thương Xót Chúa cho mọi người giáo hữu, kêu gọi mọi người đặt niềm tín thác vào Lòng Thương Xót Chúa.
 
Tưởng nghĩ, cũng nên nhắc lại lời Chân phước giáo hoàng Gioan Phaolô II khi phong thánh cho chị Faustina ngày 30/4/2000. Ngài chỉ ra: “Thật là quan trọng việc chúng ta đón nhận trọn vẹn sứ điệp đến với chúng ta từ Lời Chúa của ngày Chúa nhật II Phục sinh, ngày mà từ nay khắp Hội thánh sẽ gọi là Chúa nhật của Lòng Thương Xót Chúa”.
 
Việc sùng kính Lòng Thương Xót Chúa hơn ba năm nay đã đem đến cho cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa nói riêng và cả giáo xứ Ngọc Thạnh nói chung nhiều ơn ích thiêng liêng rõ nét. Đó là sự trở lại của những linh hồn nguội lạnh lâu nay, sự hồi phục của những căn bệnh ngặt nghèo, đặc biệt là bầu khí tương thân tương ái sẵn lòng chia sẻ giúp đỡ cho những người khó khăn xung quanh của cả cộng đoàn. Được biết tại đây có cả một hội khuyến học Lòng Thương Xót Chúa bảo trợ phần nào cho các em siêng năng học tập nhưng gia đình còn khó khăn hoặc mồ côi. Đây là điều rất nên duy trì trong một đời sống xã hội thiếu thốn niềm tin và đầy thất vọng hiện nay.
 
Xin Chúa ban nhiều phúc lành cho tất cả những ai có lòng sùng kính và làm sáng danh Lòng Thương Xót Chúa!
Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa!



 


 
Tác giả bài viết: Gx. Ngọc Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 21
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 137258
  • Tổng lượt truy cập: 12281518