Trang mới   https://gpquinhon.org

Thứ Năm Tuần Thánh tại Giáo xứ Ngọc Thạnh

Đăng lúc: Thứ năm - 28/03/2013 21:59
THỨ NĂM TUẦN THÁNH TẠI GIÁO XỨ NGỌC THẠNH
 
Giáo xứ Ngọc Thạnh đã có sự chuẩn bị sốt sắng để bước vào Tam Nhật Thánh. Theo hướng dẫn của cha sở Antôn Pađôva Trần Liên Sơn các ban, hội đoàn nhất là Ban Phụng vụ và Ca đoàn đều có chương trình cụ thể để tập luyện cho những ngày trọng đại nhất của năm phụng vụ này. Hơn nữa, năm nay là Năm Đức Tin nên mọi sinh hoạt của giáo xứ đều đi vào hành động có chiều sâu và thiết thực.
 
Hai giờ chiều Thứ Năm Tuần Thánh, giáo dân đã tề tựu về nhà thờ chính để lần chuỗi chung. (Một số chị em người dân tộc từ bản làng Vân Canh xa xôi có mặt từ sáng sớm phụ giúp quí sơ, quí chức dọn lễ, làm vệ sinh và trang trí nhà thờ). Trời nắng nóng và nhà thờ chật không đủ sức chứa nên nhiều người dự lễ phải ngồi hoặc đứng ở hành lang. Từng nghi thức phụng vụ đều có lời dẫn để giáo dân thật sự hiểu biết và hòa nhập vào thánh lễ.
 
Đúng 3 giờ, Thánh lễ Tiệc Ly bắt đầu. Mọi người cảm nhận được tình yêu vô biên của Thiên Chúa qua các bài đọc Lời Chúa, qua bài giảng của cha phó Matthêô Nguyễn Ngọc Vũ và nghi thức rửa chân cho 12 giáo chức đại diện cho các giáo khu, giáo họ, hội đoàn của cha sở.
 
Sau Thánh lễ, cộng đoàn kiệu Mình Thánh Chúa sang bàn thờ phụ. Giờ chầu Thánh Thể chung do ca đoàn Têrêsa phụ trách, những bài hát thiết tha, thổn thức, những lời suy niệm sâu sắc, chân thành đưa tâm tình mọi người gần gũi hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể. Tiếp đó, khoảng 5 giờ là giờ chầu của Hội mẹ Ngọc Thạnh, các bà, các chị dâng lên Chúa Giêsu bao nỗi thương, niềm nhớ qua Thánh lễ vừa rồi, dâng lên Chúa bao nỗi lo toan cơm áo và đạo đức gia đình.
 
6g30 tối, giáo xứ tổ chức Lễ đèn nhất, ngắm Mười lăm sự thương khó Chúa Giêsu. Đây là một truyền thống đạo đức, một nét văn hóa lâu đời mà giáo dân luôn chờ đợi và hưởng ứng. Trong buổi ngắm hôm nay, quý chức và các chị ca đoàn thay nhau đưa tâm hồn mọi người lên với Chúa qua những lời kinh thống thiết nhất mà mình đã tự tập luyện cả tuần qua.
 
Sau Lễ đèn tới giờ chầu của giới Gia trưởng, các ông tâm sự với Chúa những lo âu về đời sống và xã hội hiện tại. Đây là một dịp hiếm có trong năm để các ông có giờ riêng hiệp thông nhau qua việc cầu nguyện tự phát và lần chuỗi chung. Tiếp theo giới Gia trưởng là giới trẻ, các em tập họp quanh Nhà tạm Chúa với cha phó đặc trách cùng dâng lên Chúa những tâm tình thống hối và tri ân tình yêu Thiên Chúa. Cuối cùng là giờ chầu của các em đang tìm hiểu ơn gọi trong giáo xứ với sự đồng hành của quí sơ cộng đoàn Mến Thánh giá Ngọc Thạnh. Hơn một giờ bên Chúa, các em chắc có suy nghĩ chín chắn hơn cho sự lựa chọn của mình.
 
11 giờ khuya mới hết các lượt chầu. Trăng mười bảy chiếu vằng vặc trên tháp chuông nhà thờ, giải ánh sáng lung linh trên khắp các giáo khu, họ đạo tăng thêm phần huyền nhiệm của ngày đầu Tam Nhật Thánh.

 




















 
 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Ngọc Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 24
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 137717
  • Tổng lượt truy cập: 12281977