Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Truyền Tin, bổn mạng giáo họ Tân Lập (Ngọc Thạnh)

Đăng lúc: Thứ bảy - 06/04/2013 23:23
LỄ TRUYỀN TIN:
BỔN MẠNG GIÁO HỌ TÂN LẬP (Giáo xứ Ngọc Thạnh)


 
 
Giáo họ Tân Lập cách nhà thờ chính Ngọc Thạnh khoảng 15 km về hướng tây-nam, thuộc xã Nam Tăng, huyện Vân Canh. Có khoảng trên 80 gia đình với hơn 250 tín hữu sống quây quần với nhau trên một vùng đất tương đối cách biệt, địa hình khó đi, cách xa đường lộ. Nơi đây không còn nhà thờ, việc chăm sóc mục vụ còn rất khó khăn. Bà con chủ yếu làm nghề nông, nhưng đất đai ít ỏi, khô cằn phải dỡ đất làm rẫy thêm, đời sống thiếu thốn, vất vả.

Thứ Bảy, ngày 06 tháng 4, quý cha giáo xứ Ngọc Thạnh đã về dâng Thánh lễ đồng tế mừng bổn mạng giáo họ: Lễ Truyền tin. Đông đảo giáo dân trong giáo họ, các giáo họ bạn, có cả quý sơ Mến Thánh Giá cộng đoàn Long Mỹ bên kia sông về tham dự. Thánh lễ được cử hành tại sân nhà riêng ông trưởng họ. Trong bài giảng, cha phó Matthêô nêu bật đức tính tin cậy, phó thác vào Thiên Chúa của Mẹ Maria, đồng thời kêu gọi, nhắn nhủ mọi người tín hữu, nhất là ở giáo họ Tân Lập này phải biết noi gương Mẹ mạnh mẽ sống đạo, thoát ra khỏi sự chây ỳ, ỷ lại hay đổ lỗi cho khách quan để ngày càng thăng tiến trong đức tin, trở thành ánh sáng Chúa Kitô cho lương dân xung quanh.
 
Lời cảm ơn của ông Phêrô Phạm Thanh Hồng, trưởng giáo họ Tân Lập
 
Kính thưa cha sở Antôn Pađôva,
Kính thưa cha đặc trách Matthêô,
Kính thưa quý sơ,
Kính thưa quý giáo chức giáo xứ Ngọc Thạnh,
Quý giáo chức họ bạn cùng cộng đoàn dân Chúa.
 
Hôm nay, ngày lễ Đức Mẹ Truyền tin, ngày bổn mạng của giáo họ Tân Lập chúng con, ngày mà tất cả chúng con mong chờ trong một năm qua,ngày mà tất cả anh em chúng con mừng cha sở, cha đặc trách, quý sơ, quý chức cùng cộng đoàn dân Chúa. Chúng con hết lòng cảm tạ tri ân cha sở, cha đặc trách đã dâng thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho giáo họ. Chúng con cũng xin tri ân quý chức cùng cộng đoàn dân Chúa đã tham dự thánh lễ và cầu nguyện cho chúng con. Kính xin Thiên Chúa, Mẹ Maria, Thánh cả Giuse luôn ban bình an xuống cho mỗi người, mỗi gia đình trong giáo họ chúng con, cho chúng con hết lòng Tin- Cậy- Mến vào Thiên Chúa và hết lòng chạy đến cùng Mẹ. Kính xin Mẹ Truyền tin luôn ban cho chúng con hai tiếng “Xin Vâng” như đức Mẹ đã “Xin Vâng” với Thiên Thần Gabriel qua lời Chúa truyền mang thai Ngôi Hai Cứu chuộc.
 
Kính thưa cha sở, cha đặc trách, quý sơ, quý giáo chức,
 
Giáo họ Tân Lập của chúng con là một trong những giáo họ tiên khởi của giáo xứ Ngọc Thạnh. Giáo họ chúng con có một bề dày lịch sử. Thời Văn Thân bách hại đạo Công giáo, các cha, các thầy dòng đã về trú ẩn nơi giáo họ chúng con. Trước đây giáo họ chúng con mang hai từ “Đất Vỡ”. Qua bao nhiêu thời gian thăng trầm, biến cố, bão lụt đã phá hủy ngôi nhà thờ. Cha ông chúng con đã dựng lại ngôi nhà thờ mới và đổi lại là “Tân Lập” như ngày hôm nay, nhưng rồi cũng mai một theo thời gian.
 
Kính thưa cha sở, cha đặc trách,

Tuy giáo họ chúng con có bề dày lịch sử, nhưng lại là một giáo họ nghèo nhất trong các giáo họ của giáo xứ. Chúng con được biết từ năm 1991 trở về trước giáo họ chúng con không có thánh lễ. Năm 1992 giáo họ chúng con mới có thánh lễ do cha Luca làm chủ tế. Nhưng vì lý do đặc biệt, mãi đến năm 2006 đến nay giáo họ chúng con mới có thánh lễ hằng năm mừng bổn mạng Đức Mẹ Truyền tin. Đó là nhờ sự quan tâm ưu ái, yêu thương của cha sở Antôn Pađôva. Con xin đại diện cho hơn 200 tín hữu dâng lên cha sở lời cảm tạ tri ân. Và đặc biệt, hơn hai năm gần đây, chúng con đã có cha đặc trách Matthêô. Trong thời gian nầy, giáo họ chúng con hết sức vui mừng, phấn khởi vì có cha bên cạnh. Cha Matthêô luôn gần gũi, yêu thương và đùm bọc chúng con. Kính xin Đức Mẹ Truyền tin ban nhiều ân sủng và bình an cho hai cha.
 
Cuối cùng, điều mà chúng con lập đi lập lại nhiều lần, là chúng con không dám nghĩ đến nhà thờ, mà chúng con ao ước có một ngôi nhà nguyện. Thực tế tin vui ấy đã hé mở cho chúng con, có nơi để chúng con tụ tập lại đọc kinh thờ phượng Chúa. Để thực hiện được ước mơ đó, chúng con xin cha sở, cha đặc trách, quý sơ, quý giáo chức cùng cộng đoàn dân Chúa giúp lời cầu nguyện xin Đức Mẹ Truyền tin thương ban cho giáo họ chúng con.

Một lần nữa con xin cảm ơn cha sở, cha đặc trách, quý sơ, quý giáo chức cùng cộng đoàn dân Chúa.
 
Trân trọng kính chào!
 
Cuối lễ, cha sở cho biết về tình hình tiến hành mua đất dựng nhà nguyện cho giáo họ Tân Lập, kêu gọi mọi người siêng năng kinh sách, lễ nghĩa, cầu nguyện cho những ý định mục vụ tại đây được thuận lợi mọi mặt.

Sau lễ, cha sở có những phần quà phát cho các gia đình còn nghèo khó. Một bữa ăn thân mật cho mọi người có mặt để chia sẻ niềm vui với giáo họ. Giáo dân Tân Lập ai cũng thấy ấm lòng trước những sự quan tâm chăm sóc và hứa hẹn của quý cha. 


 
 
 

 

Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 4339
  • Tháng hiện tại: 136032
  • Tổng lượt truy cập: 12280292