Trang mới   https://gpquinhon.org
Giảng lễ chung
 
Lễ Giáng Sinh (ban ngày)

Lễ Giáng Sinh (ban ngày)

Đăng lúc: 17:26 - 21/12/2016

Mỗi người tín hữu cần phải được biến đổi để thân xác này trở thành nơi trú ngụ của Thiên Chúa, là đền thờ thánh thiện của Người. Angelo Silesio, nhà thần bí của thế kỷ 17 nói: “Dẫu có nghìn lần Chúa Giáng sinh ở Bêlem, nếu Ngài không được sinh ra trong tâm hồn bạn..... thì tất cả trở nên vô dụng”. (Lm. Giuse Võ Tá Hoàng)

Có lẽ nào đời ta vắng Chúa!

Có lẽ nào đời ta vắng Chúa!

Đăng lúc: 17:06 - 18/12/2016

Chúa Nhật cuối cùng của Mùa Vọng hôm nay cũng khẳng định một chân lý trả lời cho tiếng kêu não nề “Trời ơi” của đôi vợ chồng nghèo trong “Anh phải sống” và là chân lý nền tảng của đức tin Kitô : Có một Thượng đế trong đời nầy, có một Đấng Toàn Năng đang hiện hữu, có một Ông Trời đang “có mặt trong đời nầy.

Chúa Nhật IV Mùa Vọng

Chúa Nhật IV Mùa Vọng

Đăng lúc: 18:27 - 15/12/2016

Thánh Giuse là mẫu gương rất cần thiết cho người thời đại hôm nay. Sự công chính của ngài rất hữu ích để chấn chỉnh, xây dựng xã hội đang thiếu vắng sự công chính: quốc nạn tham nhũng, gian tham nhận những gì không phải là của mình, gian tham chức quyền, danh vọng… Vì thiếu công chính mà người ta hãm hại người khác, chiếm đoạt tiền của, danh dự người khác. (Lm. Vincentê Nguyễn Văn Thanh)

Giảng lễ Kim Khánh Linh Mục (Cha Giuse Phạm Thanh)

Giảng lễ Kim Khánh Linh Mục (Cha Giuse Phạm Thanh)

Đăng lúc: 00:51 - 15/12/2016

Gần 80 năm cuộc đời (chỉ 4 tháng nữa thôi) và 50 năm linh mục, chắc chắn cuộc đời cha có nhiều đau khổ và chịu đựng, gian lao và khốn khó. Nếu chọn suy gẫm về cuộc đời linh mục dưới các thực tại này thì chắc chắn cha có rất nhiều điều để chia sẻ hơn. Nhưng không, cha đã chọn một góc nhìn khác, góc nhìn tích cực của hồng ân và mầu nhiệm. Điều này cũng giống như các môn đệ trên đường về Emmaus, khi nhìn lại những ngày trước các biến cố tại Giêrusalem... (Lm. Phaolô Nguyễn Minh Chính)

Chúa Nhật III Mùa Vọng năm A

Chúa Nhật III Mùa Vọng năm A

Đăng lúc: 17:33 - 07/12/2016

Không lẽ Đấng Cứu Thế lại thua một bạo vương Hêrôđê? Vì thế, không được gặp trực tiếp với Chúa Giêsu thì mình đành nhờ các môn đệ gửi lời nhắn hỏi: “Thưa Thầy, Thầy có đúng là Đấng phải đến không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác?” Đây là một câu hỏi rất quan trọng, một câu hỏi thiết yếu cho những ai muốn đặt niềm tin nơi Chúa Giêsu, cho những ai muốn bước theo Ngài. (Lm. F.X. Phan Văn Mạnh)

Con đường đầy hoa từ hang trộm cướp

Con đường đầy hoa từ hang trộm cướp

Đăng lúc: 18:48 - 03/12/2016

Con đường đến với Thiên Chúa và đến với anh em của mỗi người chúng ta trong Mùa Vọng nầy cũng phải được phát quang và trồng đầy hoa như thế. Và chỉ có những con đường “hiệp thông, chia sẻ, bác ái, khoan dung, quảng đại, tha thứ…như thế mới có thể biến những “hang đá tâm hồn” lạnh lẽo hiu quạnh của những tên cướp trở thành thánh nhân, mới biến chúng ta trở nên những Kitô hữu đích thực

Chúa nhật II Mùa Vọng A

Chúa nhật II Mùa Vọng A

Đăng lúc: 17:27 - 01/12/2016

Mở rộng trái tim để cho tình yêu ngự trị không phải để cho chính Đấng có tên gọi là Tình Yêu hiển trị và làm chủ cuộc đời chúng ta đó sao? Mỗi một cọng rơm khó nhọc, hy sinh của chúng ta chẳng phải là những cố gắng đẩy lùi thù hận, cho tình yêu ngự trị và xâm chiếm lòng mình đó sao? Đó chẳng phải là để Chúa được lớn lên trong tâm hồn chúng ta và trong anh em chúng ta sao? (Lm. Phaolô Nguyễn Văn Khiêm)

Các bài suy niệm Chúa Nhật I MV A

Các bài suy niệm Chúa Nhật I MV A

Đăng lúc: 17:02 - 25/11/2016

SUY NIỆM LỜI CHÚA CN 1 MÙA VỌNG A Lời Chúa: Is 2,1-5; Rm 13,11-14; Mt 24,37-44 Nhiều tác giả

Chúa Nhật I Mùa Vọng năm A

Chúa Nhật I Mùa Vọng năm A

Đăng lúc: 17:36 - 23/11/2016

Mùa vọng mời gọi tôi nhìn xuống cuộc đời để: “Để thấy được ánh mắt và bàn tay khoan dung tha thứ!” để tôi đặt bàn chân tôi vào dấu bàn chân của Thầy đã: “đi ngang qua, đã đến tận, viếng thăm” tôi, đã làm trái tim tôi từ mùa Noel đầu đời “vui mừng khôn kể xiết”. Đến hôm nay, tôi đã tự vấn: (Lm. Gioakim Nguyễn Đức Quang)

Giảng lễ an táng Nữ Tu Anê Céline

Giảng lễ an táng Nữ Tu Anê Céline

Đăng lúc: 17:16 - 23/11/2016

Với 88 tuổi đời; 73 năm sống trong Nhà Chúa; 64 năm khấn Dòng, Bà đã trung thành bước theo sát chân Chúa trong Dòng Mến Thánh Giá Qui nhơn theo châm ngôn của Hội Dòng: “Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí con”. Và suốt cuộc đời phục vụ trải dài từ Nhà Mẹ vào Ba Ngòi, ra Trà Kiệu, rồi có lúc phải bôn ba tới Lam Sơn (Bà rịa), Sàigòn, vì các Em mồ côi trong thời loạn lạc

Lễ Chúa Kitô Vua

Lễ Chúa Kitô Vua

Đăng lúc: 17:09 - 17/11/2016

Trong đời sống hằng ngày, giả như Chúa căn cứ vào những thành tích hay lấy lương trả công cho mỗi người, thì nhiều người chúng ta chắc chắn là tay không, vì mình chẳng có công trạng gì. Nhưng Chúa nói sẽ căn cứ vào công việc của mỗi người vác thập giá theo Chúa mà thưởng công. (Lm. Anrê Huỳnh Tấn Nha)

Chuyện thì thầm của một dòng sông

Chuyện thì thầm của một dòng sông

Đăng lúc: 03:50 - 13/11/2016

Và phải chăng đó là tất cả những gì mà chúng ta nghe vọng về “những tiếng thì thầm của dòng sông”, đang kể cho chúng ta nghe trong ngày Giỗ 155 năm Thánh Giám Mục Tử đạo Stêphanô Cuénot Thể, Vị Mục tử lừng danh của Giáo Hội, cách riêng của giáo Phận Qui Nhơn chúng ta. (Lm. Giuse Trương Đình Hiền)

Lễ Thánh Giám Mục Stêphanô Thể

Lễ Thánh Giám Mục Stêphanô Thể

Đăng lúc: 03:38 - 13/11/2016

Dấu ấn cuộc đời thánh Stêphanô Thể để lại trên quê hương Đất Việt nói chung và Giáo phận Qui Nhơn nói riêng, một dấu ấn tình yêu đối với Chúa và với tha nhân: hạt giống tử đạo sinh nhiều bông hạt. Như nhà thơ Chế lan Viên nói: “Khi ta ở chỉ là đất ở, khi ta đi đất đã hóa tâm hồn”. (Lm. Vincentê Nguyễn Đình Tâm)

Các bài suy niệm Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Các bài suy niệm Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Đăng lúc: 17:47 - 10/11/2016

LỄ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM Lời Chúa: Kn 3,1-9; 2Cr 4,7-15; Mt 10,17-22 Nhiều tác giả

Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Đăng lúc: 17:45 - 09/11/2016

Nếu trong hoàn cảnh xã hội thời đó, cha ông chúng ta qua cái chết anh dũng, đã trở thành chứng nhân của Chúa, để làm chứng cho những giá trị ưu việt của Tin Mừng, để nói lên niềm tin của mình vào một Thiên Chúa quyền năng và tình thương, và để trao ban niềm tin đó cho chúng ta, thì hôm nay, con đường chứng tá đó cũng là của chúng ta. (Lm. Phêrô Võ Hồng Sinh)

  Trang trước  1 2 3 4 ... 37 38 39  Trang sau
 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 145
  • Khách viếng thăm: 58
  • Máy chủ tìm kiếm: 87
  • Hôm nay: 12882
  • Tháng hiện tại: 35068
  • Tổng lượt truy cập: 12324780