Trang mới   https://gpquinhon.org
Truyền giáo
 
50 năm thờ cúng tổ tiên (34-37)

50 năm thờ cúng tổ tiên (34-37)

Đăng lúc: 01:44 - 06/12/2013

Thiên Chúa vừa bất biến vừa vô cùng vô tận cho nên thụ tạo khi chiêm ngưỡng và khám phá Ngài sẽ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác cho đến đời đời và đời đời. Thiên đàng chẳng phải là một đêm lễ hội ánh sáng nào đó nhưng một chuỗi đời đời những ngạc nhiên thích thú và mãi mãi khám phá sự tươi mới, chẳng còn hở ra một phút giây nào để nhàm chán.

50 năm thờ cúng tổ tiên

50 năm thờ cúng tổ tiên

Đăng lúc: 17:14 - 13/11/2013

Quan niệm chay tịnh của người Công giáo và người lương khác nhau, một bên nhằm chia sẻ với những đau thương của Chúa Cứu Thế trong cuộc Thương khó, một bên nhằm phát huy lòng nhân từ, nhưng trước đó cả hai bên đều có cùng một điểm chung, và cũng là điểm chung với nhiều người thiện chí, muốn tiến bước trên đường “tâm linh”: Sự thanh tẩy giác quan.

Bài học cuối cùng

Bài học cuối cùng

Đăng lúc: 10:58 - 31/10/2013

Các con thân mến! “Sống cuộc đời này” cũng giống như “Ăn tô phở ngon” vậy đó! Có lẽ từ tuổi thơ ấu đến giờ, chắc các con chưa có dịp được ăn “tô phở cuộc đời” như thế này lần nào đâu? Nhưng chắc chắn từ nay trở đi, khi chúng con từ giã mái trường, như bầy chim rời tổ ấm, tung cánh bay khắp muôn phương.

Về Legio Mariae

Về Legio Mariae

Đăng lúc: 03:23 - 01/10/2013

Nhìn lại lịch sử giáo phận Qui Nhơn vào thời Đức Cha Phêrô Maria Phạm Ngọc Chi, 1957-1963, đã có những chương trình truyền giáo đầy quyết tâm và rõ nét. Với ưu tư phục hồi và phát triển giáo phận sau những năm chiến tranh, Đức Cha đã phát động chương trình truyền giáo khắp nơi trong giáo phận, mời gọi các linh mục đến Qui Nhơn để truyền giáo, đào tạo các người chuyên lo truyền giáo, thành lập nhiều trụ sở để mở rộng việc truyền giáo.

Loan báo Tin Mừng cho  người cùng dòng họ (I)

Loan báo Tin Mừng cho người cùng dòng họ (I)

Đăng lúc: 20:41 - 29/09/2013

Nhân dịp sắp đến kỷ niệm 50 năm việc áp dụng huấn thị Plane compertum est, tôi cũng muốn được đóng góp cho anh chị em đồng đạo một kinh nghiệm kiếm tìm và một số minh họa, mong phần nào gợi hứng để các bạn trẻ Công giáo dấn thân cho mối liên kết dòng họ bên nội và bên ngoại của chính mình. Sau nữa, tôi cũng mong được chia sẻ với đồng bào ngoài Công giáo những nỗi khó khăn và những xác tín sâu xa của người Công giáo trên đường về với nguồn cội. (Lm. Gioan Phêrô Võ Tá Khánh)

Các nhà truyền giáo

Các nhà truyền giáo

Đăng lúc: 19:17 - 27/09/2013

Các nhà truyền giáo (Lịch sử các hội Giáo hoàng truyền giáo) UBLBTM

Điện thoại di động truyền giáo, tại sao không?

Điện thoại di động truyền giáo, tại sao không?

Đăng lúc: 19:14 - 19/08/2013

Chẳng phải Chúa Giêsu đã dạy “ Anh em hãy đi khắp thế gian mà rao giảng tin mừng cho mọi người” đó sao? Đi đến tận cùng trái đất để rao giảng về nước Thiên Chúa (hiểu theo nghĩa đen) thật khó đối với mỗi người. Nhưng với sự phát triển của công nghệ thông tin ngày nay, chúng ta có thể ở một chỗ mà vẫn giới thiệu Thiên Chúa cho anh em mình khắp cũng cõi thế gian.

Khoa học, toán học, lý luận: Các phương pháp truyền đạo của giáo sĩ dòng Tên Alexandre de Rhodes tại Việt Nam trong thế kỷ XVII

Khoa học, toán học, lý luận: Các phương pháp truyền đạo của giáo sĩ dòng Tên Alexandre de Rhodes tại Việt Nam trong thế kỷ XVII

Đăng lúc: 18:50 - 15/05/2013

Alexandre de Rhodes, khởi sự công tác truyền giáo của mình tại Việt Nam hồi cuối năm 1624 hay đầu năm 1625, vào khoảng mười bốn năm sau sự từ trần của Ricci, đã nhập tâm châm ngôn về vị giác của người tiền nhiệm, để thích ứng hóa tư tưởng tiến bộ nhất của Âu Châu lúc bấy giờ với khẩu vị của các thính giả của chính ông tại Việt Nạm. (Dr. Barbara Widenor Maggs - Ngô Bắc dịch)

Đức tin và cộng đoàn Giáo hội - Đề tài học hỏi tháng ba

Đức tin và cộng đoàn Giáo hội - Đề tài học hỏi tháng ba

Đăng lúc: 19:05 - 15/03/2013

Mọi Kitô hữu được đón nhận những phương tiện cứu rỗi nhờ việc cử hành đức tin nơi các Bí tích, họ được Chúa kêu gọi đạt đến sự thánh thiện như Chúa Cha trọn lành. Sự trọn lành thánh thiện được thực hiện cách sống động và cụ thể nhờ việc sống Đức Ái Kitô giáo.

Kinh Lạy Cha của Linh mục trong Năm Đức Tin - Lời nguyện thứ II

Kinh Lạy Cha của Linh mục trong Năm Đức Tin - Lời nguyện thứ II

Đăng lúc: 09:50 - 27/01/2013

Có lẽ đa số các linh mục chúng ta trong thực tế vẫn coi việc rao giảng Tin Mừng là rao giảng cho cộng đoàn các tín hữu thôi, còn việc rao giảng cho người ngoài Kitô giáo là nhiệm vụ của một số người có ơn gọi đặc biệt.

Học hỏi Ad Gentes (Đề tài IX)

Học hỏi Ad Gentes (Đề tài IX)

Đăng lúc: 03:48 - 26/01/2013

Chương 6 của sắc lệnh đã quy việc truyền giáo không phải trước hết là cho các Giám mục, nhưng trước hết là cho toàn thể dân Thiên Chúa với tính cách là một dân. Công Đồng muốn lặp lại ở đây hệ quả của hiến chế tín lý về Hội thánh: không phải là Giám mục rồi đến dân Kitô giáo, nhưng là dân Thiên Chúa rồi đến các Giám mục, Linh mục, giáo dân, tu sĩ.

"Đi tu" hai chữ, một sự chuyển dời

"Đi tu" hai chữ, một sự chuyển dời

Đăng lúc: 02:57 - 26/01/2013

đi tu là thay đổi, là di chuyển, là ra đi từ cuộc sống này đến cuộc sống khác, một cuộc sống khác phải tích cực hơn cuộc sống này, phải đáp ứng ước mơ của người ra đi, nếu không thì là một cuộc tự sát, một sự mất mát khôn lường.

Học hỏi Ad Gentes (Đề tài VIII)

Học hỏi Ad Gentes (Đề tài VIII)

Đăng lúc: 17:47 - 18/01/2013

có khi trong một thời gian nào đó, hoàn toàn không thể trực tiếp trình bày sứ điệp Tin Mừng. Lúc đó, ít ra các nhà truyền giáo vẫn có thể và phải làm chứng cho lòng bác ái và từ bi của Đức Kitô trong nhẫn nhục, khôn ngoan, đồng thời tin tưởng vững vàng. Như thế là dọn đường cho Chúa và làm cho Ngài hiện diện một cách nào đó

Chương trình suy niệm và cầu nguyện trong tuần lễ cầu nguyện cho hiệp nhất

Chương trình suy niệm và cầu nguyện trong tuần lễ cầu nguyện cho hiệp nhất

Đăng lúc: 03:05 - 18/01/2013

- Ngày Thứ Nhất : Bước đi trong đối thoại. - Ngày Thứ Hai : Bước đi với thân thể đầy thương tích của Chúa Ki-tô - Ngày Thứ Ba : Bước đi hướng tới tự do - Ngày Thứ Tư : Bước đi như những người con cùng chung sống trong gia đình trái đất

Học hỏi Ad Gentes (Đề tài VI)

Học hỏi Ad Gentes (Đề tài VI)

Đăng lúc: 05:08 - 05/01/2013

Có lắm người không nhận biết Tin Mừng mà không phải vì lỗi của họ. Chắc chắn Thiên Chúa có thể dùng những đường lối chỉ riêng Ngài biết để đưa những người ấy đến với đức tin, vì không có đức tin thì không thể làm vui lòng Ngài. Thế nhưng Hội thánh vẫn có trách nhiệm nặng nề phải rao giảng Tin Mừng ngày nay và luôn mãi.

  Trang trước  1 2 3 4  Trang sau
 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 24
  • Khách viếng thăm: 22
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4955
  • Tháng hiện tại: 149932
  • Tổng lượt truy cập: 12439644