Trang mới   https://gpquinhon.org
mục vụ
 
Bị tù vì hành động si tình

Bị tù vì hành động si tình

Đăng lúc: 20:46 - 22/03/2014

Cho dù màu sắc có bị phai lạt theo dòng thời gian trôi mau, nhưng tình yêu muôn đời vẫn là một báu vật hữu hình, luôn luôn ngự trị ở trong mọi trái tim con người và ngay cả ở trong mọi trái tim những sinh vật nào sống trên trái đất, biết yêu thương, biết nhớ nhung và biết giận hờn. Tình yêu làm cho người ta cảm thấy sung sướng nhất khi yêu cũng như khi được yêu, nhưng đồng thời nó cũng làm cho người ta cảm thấy đau khổ nhất khi tình yêu bị khước từ.

Tham dự lễ Chúa Nhật ở nhà thờ Chính thống giáo?

Tham dự lễ Chúa Nhật ở nhà thờ Chính thống giáo?

Đăng lúc: 21:15 - 19/03/2014

Điều 1248 của Bộ Giáo luật Công Giáo nói rằng ai tham dự Thánh Lễ, cử hành theo lễ nghi Công Giáo, thì người ấy đã chu toàn việc buộc dự lễ. Trên cơ sở đó, thưa cha, liệu việc tham dự một cử hành phụng vụ Thánh của Chính thống giáo có chu toàn luật dự lễ Chúa Nhật không? Kim chỉ nam về Đại kết năm 1970-1971 của Tòa Thánh cho phép việc này một cách đặc biệt, nhưng không có lời nhắc thể này hay thể khác về việc ấy trong Kim chỉ nam hiện tại (năm 1993)

Vấn đề vị tư tế nêu "một lô" ý lễ trong Kinh Nguyện Thánh Thể

Vấn đề vị tư tế nêu "một lô" ý lễ trong Kinh Nguyện Thánh Thể

Đăng lúc: 21:29 - 07/03/2014

Hiện nay, tại nhiều thánh đường của chúng ta, ngay cả trong những ngày thường, có thể đến chục ý lễ đã được xướng lên. Rất tiếc, các vị tư tế lại chọn xướng đọc ý lễ chen vào giữa Kinh Tạ Ơn đến độ hầu như làm cho đông đảo tín hữu nghĩ rằng đây là một điều bình thường, đúng đắn và rất sốt sắng nữa. Thói quen này không biết từ bao giờ đã ăn sâu vào não trạng của nhiều linh mục và giáo dân, chúng phát triển và lan rộng khắp nơi đến độ nếu cha chủ tế nào không xướng đọc ý lễ, cụ thể là không đọc vào thời điểm này (giữa Kinh Tạ Ơn) tên của tín hữu đã qua đời do giáo dân xin lễ hôm ấy thì người ta sẽ cho là một là sự bất thường và khiếm khuyết đáng kể

Tề gia

Tề gia

Đăng lúc: 18:31 - 04/03/2014

Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đề nghị kế hoạch mục vụ cho năm 2014 là Phúc-Âm-hoá đời sống gia đình, “thúc đẩy gia đình tham gia tích cực vào sứ vụ loan báo Tin Mừng”. Ngày 26-10-2013 khi gặp gỡ các gia đình Công Giáo thế giới, Đức Giáo Tông Phanxicô cũng khuyên các gia đình: “Ra đi và đồng hành với nhau, tay trong tay, tín thác vào bàn tay to lớn của Chúa”, “Không chạy trốn, không tự cô lập, không từ bỏ sứ mạng thành lập một gia đình và sinh ra những người con trên trần thế”, và “Hãy luôn kết hợp với Chúa Giêsu và mang Chúa đến cho tất cả mọi người qua chứng tá của anh chị em”. Đó chính là tề gia vậy.

Valentine buồn

Valentine buồn

Đăng lúc: 20:09 - 23/02/2014

Hàng ngàn lý do nhưng cuối cùng em vẫn là người chịu nạn, thật là đáng thương cho em. Hôm nay nhóm mang em về trong bùi ngùi uất nghẹn vì nụ cười tình yêu, dư âm của lễ Valentine vẫn còn gắn trên môi của mỗi thành viên giờ phải đón nhận một sinh linh bất hạnh. Một bạn trong nhóm đã nhận em làm con trai tinh thần và đặt tên cho em là Toma Tine, “Toma” là tên thánh của em còn “Tine” là vế sau của ngày lễ để nhắc nhớ một kỷ niệm đáng buồn mang dấu vết tình yêu.

Linh mục nói lời thô tục trong bài giảng được không?

Linh mục nói lời thô tục trong bài giảng được không?

Đăng lúc: 19:33 - 19/02/2014

Một số từ ngữ bị xem là thô tục trong một bối cảnh này, nhưng lại có thể được dùng một cách đơn giản trong một bối cảnh khác. Do đó, một linh mục nên chú ý tới sự nhạy cảm của địa phương, và tránh sử dụng ngôn từ, ngay cả trong các trích dẫn, vốn có thể gây khó chịu nhiều cho một số người nghe. Đồng thời, nếu một linh mục từ nơi khác đến sử dụng một từ ngữ, vốn làm cho người nghe nhíu mày hoặc há hốc mồm, thì ngài cần được thông cảm vì không biết một số điều tinh tế trong ngôn ngữ địa phương.

Người đã ly dị tái hôn được rước lễ theo quyền “tòa trong” không?

Người đã ly dị tái hôn được rước lễ theo quyền “tòa trong” không?

Đăng lúc: 17:41 - 12/02/2014

Trong cuộc thảo luận gần đây tại một cuộc họp của giáo hạt, một linh mục tiết lộ rằng ngài đã cho rước lễ các người ly dị tái hôn theo luật đời, mà không có sắc lệnh tiêu hôn, dựa theo quyền của "tòa trong", bất kể hoạt động vợ chồng của họ là như thế nào. Trong ánh sáng số 1650 của Sách Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo (CCC), linh mục này đang nói về điều gì vậy?

Góp một cánh én cho mùa Xuân

Góp một cánh én cho mùa Xuân

Đăng lúc: 19:46 - 26/01/2014

Trong mắt những người bà con lương dân đã quen biết nhiều với người Công giáo, Đạo Chúa hết sức tốt. Ngược lại, với những người ở những vùng xa, không có dịp trực tiếp gặp gỡ những người Công giáo tốt, thì với họ Đạo Chúa hết sức xấu. Hơn nửa thế kỷ phổ biến quyển Tây Dương Gia Tô Bí Lục, rồi những sách vở phim ảnh xuyên tạc, bôi nhọ Đạo Chúa tràn lan đủ loại...

Cha sở và trách nhiệm giáo dục tôn giáo

Cha sở và trách nhiệm giáo dục tôn giáo

Đăng lúc: 21:43 - 17/01/2014

Trong giáo xứ, bổn phận đầu tiên của cha sở là phải bảo đảm một nền giáo dục tôn giáo thích đáng cho lớp trẻ cũng như mọi giáo dân của mình được dạy dỗ và hiểu Lời Chúa. Cha sở là nhà giáo dục đầu tiên của giáo xứ. Ngài có bổn phận này bởi vì đó là sự thông phần vào nhiệm vụ ngôn sứ như là kết quả của chức linh mục đã lãnh nhận.

Linh mục coi xứ là người cha của gia đình giáo xứ

Linh mục coi xứ là người cha của gia đình giáo xứ

Đăng lúc: 17:47 - 14/01/2014

Trong một lần, các linh mục đến Rôma để chào Đức Giáo hoàng Gioan XXIII. Từng vị linh mục tiến đến trước mặt ngài, chào ngài và giới thiệu về công việc của mình. Có vị giới thiệu mình là giáo sư dạy ở một học viện ... có vị giới thiệu là chưởng ấn của giáo phận... có một vị linh mục cuối cùng giới thiệu với Đức Giáo Hoàng trong thái độ rụt rè: “Thưa Đức Thánh Cha, con chỉ là một linh mục coi xứ”. Sau khi nghe giới thiệu, Đức Giáo Hoàng bái gối trước mặt ngài, hôn tay ngài và đứng dậy nói: “Đó là công việc cao trọng nhất của linh mục”.

Adam, người tình lãng mạn

Adam, người tình lãng mạn

Đăng lúc: 18:04 - 11/01/2014

Một số người cứ tưởng rằng: “Tình mất vui khi đã vẹn câu thề”, không lẽ chồng hồ sơ ly thân, ly dị nơi các tòa án ngày càng cao là dấu hiệu cho một xã hội đầy niềm vui hay sao? Khi đã sống trọn vẹn lời cam kết yêu thương và tôn trọng nhau suốt đời là buồn lắm sao? Không lẽ chúng ta lại được sinh ra trong thế bắt buộc, trong nỗi sầu buồn của các đấng sinh thành?

Lá thư mục vụ nào được đọc thay cho bài giảng lễ?

Lá thư mục vụ nào được đọc thay cho bài giảng lễ?

Đăng lúc: 19:28 - 07/01/2014

Một lá thư mục vụ được định nghĩa là "một lá thư ngỏ của một Giám mục gửi cho hàng giáo sĩ hay giáo dân, hoặc gửi cho cả hai, trong giáo phận của ngài, lá thư chứa hoặc là lời khuyên chung, chỉ dẫn hoặc lời an ủi, hoặc các hướng dẫn cho việc hành xử trong các hoàn cảnh cụ thể. Trong Giáo Hội Công Giáo, các lá thư như vậy cũng được gửi đều đặn vào các mùa phụng vụ đặc biệt, đặc biệt là vào đầu mùa chay".

Giải tội tập thể là gì?

Giải tội tập thể là gì?

Đăng lúc: 18:00 - 05/01/2014

“Giải tội tập thể” trở thành ngoại lệ đầu tiên vào năm 1915 và 1939, khi Đức Bênêđictô XV và Đức Piô XII dành cho các vị Giám Mục năng quyền đặc biệt để: các linh mục tuyên úy quân đội được Giải Tội tập thể cho các quân nhân trước khi ra trận [2]. Hiện nay, các quy định về “Giải tội tập thể” được nêu trong Bộ Giáo Luật 1983 điều 960-963; và Đức Gioan Phaolô II đã giải thích chi tiết trong tông thư dưới dạng motu proprio Misericordia Dei (07.02.2002).

Ngày họp mặt các gia đình giáo phận Qui Nhơn

Ngày họp mặt các gia đình giáo phận Qui Nhơn

Đăng lúc: 02:45 - 03/01/2014

Ngày Họp Mặt đã qui tụ 50 tham dự viên từ các giáo xứ trong giáo phận. Bên cạnh anh chị em giáo dân, có các nam nữ tu sĩ của Dòng Tên, 3 Dòng nữ là Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Dòng Phaolô và Dòng Phansinh Thừa Sai, với sự hướng dẫn của các giảng viên trong BNH/UBGM/GĐ: Cha Augustinô Nguyễn Văn Dụ, trưởng Ban Nghiên Huấn, Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, TTK Ủy Ban Giám Mục về Gia Đình, và ông Phanxicô Xaviê Trần Anh Dũng, chuyên viên.

Linh mục: hình ảnh của Thiên Chúa tình yêu

Linh mục: hình ảnh của Thiên Chúa tình yêu

Đăng lúc: 19:42 - 19/12/2013

Không dám nói Linh Mục là hiện thân của Thiên Chúa Tình Yêu bởi vì Linh Mục cũng là những bình sành dễ vỡ, là những con người mỏng dòn, tội lỗi… chỉ mong là hình ảnh của Thiên Chúa Tình Yêu! Tình yêu Thiên Chúa tuôn trào từ trái tim bị đâm thâu của Chúa Giêsu trên Thánh Giá. Lời cầu nguyện hiến tế của Chúa Giêsu: “Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con, để nhờ sự thật, họ cũng được thánh hiến”(Ga 17, 19), thôi thúc các Linh Mục trở nên dấu chỉ của Tình Yêu Thiên Chúa khi đã được thánh hiến qua Bí tích Truyền Chức.

  Trang trước  1 2 3 ... 12 13 14 15 16  Trang sau
 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 40
  • Khách viếng thăm: 33
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 10245
  • Tháng hiện tại: 278556
  • Tổng lượt truy cập: 12568268