Thánh giá là gì?

Thứ tư - 12/09/2018 11:20
Mỗi khi gặp những khó khăn trong đời sống như bệnh tật, thiếu thốn tiền bạc, gia đình không êm ấm ... chúng ta lại được an ủi, hay tự an ủi: đây là Thánh Giá mà Chúa gởi đến.

Một lần tôi đọc được một băng rôn treo treo ngang trên đường trong tháng an toàn giao thông: "Thanh niên nói không với tai nạn giao thông". Nói không với tai nạn giao thông, được không? Lưu thông đúng luật, nhưng một chiếc xe do một tài xế đang say rượu tông ngang, tai nạn xảy ra! Đang ngủ trong nhà, một xe tải leo lên lề, lao vô nhà, tai nạn!

Trong ngành thực phẩm, có câu: "Hãy là nhà tiêu thụ thông thái" để khuyến cáo người tiêu dùng cẩn thận khi mua thực phẩm. Nhưng đồ ăn nào an toàn? Ngay tại các cửa hàng rau sạch, rau có thực sự là "sạch"? Trong các siêu thị, thực phẩm có đúng như trên nhãn hàng? Không ăn thì đói, thôi đành liều vậy! Cho đến khi bác sỹ thông báo "bạn đã bị ..."

Những trường hợp như thế, chúng ta có thể nói đó là Thánh Giá.

Một người nghiện thuốc lá hút một ngày vài gói. Một người nghiện rượu, sáng xỉn, chiều sần, tối say. Người bị ung thư phổi, người bị ung thư bao tử, ung thư gan. Mê cá độ bóng đá, số đề đến mức mất nhà cửa. Tự an ủi " đây là Thánh Giá mà Chúa muốn tôi vác"?

Một chiều thứ sáu trên đồi Can-vê, có 3 cây thập tự được dựng lên, nhưng chỉ có một cây thập tự được gọi là Thánh Giá vì có Chúa Giê-su ngự trên đó. Thập giá của chúng ta (nếu có thể gọi như thế) chỉ trở thành Thánh Giá khi chúng ta để Chúa Giê-su làm chủ cuộc đời chúng ta.

Khi gặp khó khăn trong đời, thường chúng ta đi tìm mọi giải pháp trần thế, Thiên Chúa là phương án sau cùng. Tại sao không mời Chúa Giê-su cùng đồng hành với ta? Có Chúa, gánh nặng của ta sẽ nhẹ nhàng hơn "Hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi (Mt 11,28), Chúa đã vác phần nặng, mà để phần nhẹ cho tôi (chặng thứ năm, gẫm đàng Thánh Giá). Cùng với Chúa Giê-su đến một lúc nào đó, ta sẽ nhận thấy gánh nặng sẽ không còn, bởi vì Chúa đã gánh hết cho ta. Nếu gánh nặng vẫn còn, đừng lo, vì Chúa sẽ bổ sức cho ta.

Tác giả bài viết: G.B Võ Tá Lý

 Tags: Thánh giá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay19,253
  • Tháng hiện tại219,927
  • Tổng lượt truy cập29,199,465

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây