Những lời an ủi các linh hồn đang xao xuyến của Chúa Kitô

Thứ sáu - 15/05/2020 20:28
Đại dịch Covid-19 bắt buộc mọi người phải cách ly và thế giới đang bước sang giai đoạn hai, tất cả đều bị thay đổi, đôi khi sự thay đổi đó rất khó để chấp nhận. Bạn sẽ thế nào khi được lời của Chúa Giêsu nâng đỡ? 
 
 
Có bao giờ bạn có cảm giác bị choáng ngợp trước những sự kiện tràn ngập như hiện nay không? Từ nhiều tháng qua đại dịch và những ảnh hưởng của nó có đè nặng trên bạn không? Hãy bình tâm, chắc chắn bạn không phải là người duy nhất, chính các môn đệ của Chúa Giêsu đã có một cuộc sống đầy biến động đến từ nhiều phía và họ đã đối mặt với những trở ngại đó trong sợ hãi. Ngay cả những tông đồ thân thiết nhất của Chúa Giêsu cũng đã bỏ trốn khi Thầy bị bắt và bị giết chết, vì họ sợ bị cầm tù hay bị đóng đinh như vậy. 
 
Tuy nhiên giữa tất cả những căng thẳng này Chúa Giêsu không bao giờ thất bại. Bằng những lời của mình, Chúa Giêsu tìm cách khôi phục lại sự bình an trong tâm hồn, trấn an bằng sự hiện diện và lời hứa của Ngài, đó là cuộc sống vĩnh cửu nơi Thiên Chúa. Dưới đây là một số lời mà chúng ta nên đọc khi tâm hồn chao đảo, hoặc gặp những vấn đề khó khăn trong đời sống. 
 
Mt 14,27Đức Giê-su liền bảo các ông: "Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!
 
Lc 12,25-27Hỏi có ai trong anh em, nhờ lo lắng, mà kéo dài đời mình thêm được một gang tay? Vậy, việc nhỏ nhất mà anh em còn làm không được, thì anh em lo lắng về những việc khác làm gì? Hãy nhìn hoa huệ mà suy: chúng không kéo sợi, không dệt vải, thế mà, Thầy bảo cho anh em biết: ngay cả vua Sa-lô-môn, dù vinh hoa tột bậc, cũng không mặc đẹp bằng một bông hoa ấy. 
 
Mt 10,31 Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ. 
 
Lc 12,32Hỡi đoàn chiên nhỏ bé, đừng sợ, vì Cha anh em đã vui lòng ban Nước của Người cho anh em. 
 
Ga 16,33Thầy nói với anh em những điều ấy, để trong Thầy anh em được bình an. Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian. 
 
Ga 14,1 Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.
 
Ga 20,26Tám ngày sau, các môn đệ Đức Giê-su lại có mặt trong nhà, có cả ông Tô-ma ở đó với các ông. Các cửa đều đóng kín. Đức Giê-su đến, đứng giữa các ông và nói: "Bình an cho anh em. 

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng

Nguồn tin:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại592,612
  • Tổng lượt truy cập28,907,981

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây