Niềm tin vào Thiên Chúa là chìa khóa thành công cho cuộc sống

Chúa nhật - 06/12/2020 01:13
Một thất bại, một cuộc gặp gỡ, một cuộc chuyển giao nghề nghiệp ... Làm thế nào để đón nhận những gì chúng ta chưa quyết định, hoặc thậm chí những gì gây bất ổn cho chúng ta?  

Trong một thế giới được tổ chức hết sức kỹ lưỡng của chúng ta, điều bất ngờ rất ít xảy ra, bởi vì: những kỳ nghỉ hè được lên chương trình vào tháng giêng, trường học của trẻ được chọn trước khi di chuyển và những đứa trẻ được cân đo đong đếm ngay từ trong dạ mẹ! được tiêm chủng, theo dõi, định vị, kết nối mạng, liên kết, không ai và không có gì có thể thoát khỏi ý muốn kiểm soát của chúng ta.

Các thành tích công nghệ đã mang lại cho con người quyền lực to lớn hơn bao giờ hết, khiến con người thấy bối rối trước những điều không ngờ. Nếu những đứa trẻ sinh ra bị khuyết tật mà không được phát hiện bởi siêu âm, các bậc cha mẹ thấy niềm tin vào nền y học “thần thánh” của họ bị sụp đổ. Chúng ta hãy để ý với ước muốn quyền năng này, là thứ đặt gánh nặng cuộc đời trên vai chúng ta. Thật sự hãnh diện khi hình dung về một giây phút kiểm soát được bản thân mình. Về mức độ tâm linh, điều đó khiến Thiên Chúa bị loại ra bên lề. Tuy nhiên, chúng ta sẽ có được bình an nếu biết trả lại vị trí của Ngài cho sự quan phòng của Thiên Chúa, là nguồn gốc và là mục đích của đời sống chúng ta. 

Hãy đặt niềm tin vào Thiên Chúa bằng cách chấp nhận việc không hiểu tất cả mọi sự ngay tức khắc.

Thiên Chúa cần chúng ta nhường chỗ cho Ngài, khao khát Ngài, vì Ngài đáp lời chúng ta. Trong sứ điệp Mùa chay năm 2014, ĐTC Phanxicô đã mời gọi chúng ta hãy chấp nhận sự nghèo hèn của mình như một chỗ cho quyền năng của Thiên Chúa: “Nếu chúng ta nghĩ rằng chúng ta không cần Thiên Chúa, Đấng luôn mở rộng đôi tay cho chúng ta qua Chúa Kitô, bởi vì chúng ta nghĩ rằng chúng ta tự lập được, chúng ta sẽ đi trên con đường thất bại”. Hãy liều lĩnh và quên đi sự thoải mái của mình để Chúa Kitô nắm giữ chúng ta. Hãy cho con cái của chúng thấy rằng chúng ta đón nhận điều bất ngờ với niềm tin, mạnh mẽ trong sự chắc chắn rằng “tất cả là hồng ân”.
Trong bài chú giải Tin mừng, cha Raniero Cantalamessa đã so sánh cuộc sống của chúng ta với cuộc sống của các Tông đồ khi kinh ngạc trước cơn bão: nếu chúng ta không để Chúa Kitô lên thuyền của mình, chúng ta sẽ bị lạc lối. Giống như Giacôbê và Gioan kêu van lên Chúa rằng: “Lạy Thầy, chúng con sắp chìm, Thầy không thấy sao?”. Thường chúng ta đón nhận những tai nạn xảy trong đời mình như những bất công. Khi các Tông đồ đang hoảng sợ, Chúa trả lời: “Tại sao anh em lại lo sợ, tại sao anh em không có niềm tin?”. Đến lượt mình chúng ta hãy đặt niềm tin vào Thiên Chúa, bằng cách chấp nhận việc không hiểu tất cả mọi sự ngay tức khắc, chúng ta hãy tín thác vào Đấng đã “làm cho gió và biển phải tuân theo”. 

Giống như các môn đệ trong Tin mừng Máccô, chúng ta hãy đón Chúa Giêsu lên con thuyền nhỏ của cuộc đời mình. Giữ lấy Chúa Kitô là duy trì niềm tin vào Đấng có thể làm được tất cả. Sức mạnh của Người sẽ cho phép chúng ta đối diện trước mọi bão tố, chiến đấu lại tất cả những cơn gió độc, và cùng với Ngài, đi đến bờ bên kia. Và chúng ta đừng quên những lời ĐTC Phanxicô đã công bố vào tháng giêng 2014: “Niềm tin vào Thiên Chúa là chìa khóa thành công cho cuộc sống, bởi vì Ngài không bao giờ để chúng ta thất vọng, không bao giờ”.

 

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại44,436
  • Tổng lượt truy cập29,023,974

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây