Mừng lễ các Thiên thần Hộ thủ ngày 2/10

Thứ năm - 01/10/2020 20:25
Hôm nay, chúng ta mừng kính các Thiên thần Hộ mệnh của chúng ta! Các Thiên Thần là kho tàng quí giá và là người nâng đỡ chúng ta từng ngày trong cuộc sống.

Vài ngày trước chúng ta tôn vinh các Tổng lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel và Raphael. Trong suy tư đó chúng ta xem xét trật tự các thụ tạo do Thiên Chúa dựng lên. Mặc dù các Thiên thần Hộ mệnh nằm ở cuối danh sách đó, nhưng họ cũng không kém phần vinh quang và rực rỡ so với các thiên thần khác.

Theo truyền thống, các Thiên thần Hộ mệnh được tạo ra với mục đích là thờ phượng Thiên Chúa (Mt 18,10) và phục vụ cho những nhu cầu cần thiết của chúng ta (Tv 90). Đúng vậy, Thiên Chúa có thể trực tiếp chăm sóc chúng ta mà không cần đến các Thiên thần, nhưng Ngài không làm như vậy. Ngài đã chọn tạo ra các Thiên thần như trung gian ơn sủng và sự chăm sóc của Ngài dành cho chúng ta.

Công bằng mà nói thì các Thiên thần Hộ mệnh của chúng ta yêu thương chúng ta bằng một tình yêu trọn vẹn. Các Thiên thần giúp chúng ta lắng nghe tiếng nói của Thiên Chúa; Theo Kinh thánh, sự hiện diện của các ngài cạnh chúng ta đưa chúng ta vào mối tương quan với Thiên Chúa. Các ngài biết rõ chúng ta, quan tâm đến chúng ta và muốn chúng ta luôn trở nên thánh thiện. Mục đích chính của các Thiên thần là đưa chúng ta về Thiên đàng và lôi kéo chúng ta lên đỉnh cao của sự thánh thiện. 

Các Thiên thần đã làm điều đó như thế nào?

Các Thiên thần làm điều đó qua ơn sủng mà Thiên Chúa ban cho chúng ta. "Thiên thần" có nghĩa là sứ giả. Vì vậy, các Thiên Thần đóng một vai trò chính trong việc truyền đạt ý muốn và tư tưởng của Thiên Chúa cho chúng ta. Họ có thể nói tất cả những gì Chúa muốn nói với chúng ta. Họ cũng là những người bảo vệ bằng cách mang ơn sủng của Thiên Chúa đến trong những trường hợp cụ thể của cuộc sống để chiến đấu chống lại sự dữ, giúp chúng ta thực hành điều tốt. 

Hôm nay, chúng ta hãy suy gẫm về vị Thiên thần Hộ mệnh của riêng mình. Các Thiên thần được tạo ra với mục đích để chăm sóc chúng ta và đưa chúng ta về thiên đàng. Hãy cầu nguyện với các Thiên thần của bạn mỗi ngày, trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Kinh cầu nguyện cùng Đức Thánh Thiên Thần:

Con thân Đức Thánh Thiên Thần, tính thiêng liêng sáng láng, con cám ơn Đức Thánh Thiên Thần giữ con từ thuở mới sinh đến nay cho khỏi tay quỷ. Đức Thánh Thiên Thần là thầy con, mở lòng cho con biết được đạo thánh Chúa Trời đất. Vì vậy con cầu cùng Đức Thánh Thiên Thần giữ con ban ngày, xem con ban đêm, cho đến trọn đời, kẻo ma quỉ dữ cám dỗ được con. Con lạy Đức Thánh Thiên Thần khấn nguyện cho con thông minh sáng láng, giữ mười sự răn, chừa mọi sự dữ, đến khi con lâm chung, xin cùng Đức Chúa Trời cho linh hồn con được lên ở cùng Đức Chúa Trời và Thánh Thiên Thần hằng sống vui vẻ đời đời chẳng cùng. Amen.

Tác giả bài viết: G. Võ Tá Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay22,638
  • Tháng hiện tại611,861
  • Tổng lượt truy cập28,927,230

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây