Phêrô, người được Chúa Giêsu biến đổi

Thứ tư - 14/07/2021 11:05

Giống như vị tông đồ, tất cả chúng ta đều có những khuyết điểm và hạn chế của mình, nhưng chúng ta có thể nhận ra được kế hoạch của Thiên Chúa nếu chúng ta biết đặt mình trong tay Ngài.
 


Tôi thích đọc đi đọc lại những đoạn Phúc âm diễn tả thánh Phêrô bên cạnh Chúa Giêsu. Tôi tưởng tượng ra một khung cảnh: người đánh cá đơn sơ bỏ lại sau lưng tất cả mọi thứ, nhân danh tình yêu vào Thiên Chúa.

Trong những đoạn Tin mừng dưới đây, chúng ta có thể nhìn thấy một con người bình thường, đầy những khuyết điểm và tính tốt, rất giống với mỗi người chúng ta.

Phêrô được gọi là kẻ lưới người. Ngài đã đảm nhận sứ mạng Chúa Kitô giao phó cho mình.

Nhưng không dễ dàng tí nào. Đã có lúc Phêrô thật yếu đuối, khi muốn đi trên mặt nước để đến với Chúa Giêsu. Khi thấy gió mạnh, Phêrô cảm thấy sợ hãi và bắt đầu chìm. Chúa Giêsu đã nắm lấy tay Phêrô, và ông được Chúa Giêsu cứu (Mt 14, 22-33).

Phêrô cũng muốn Chúa Giêsu cho biết phải tha thứ cho người anh em bao nhiêu lần khi họ phạm tội, và đã đề xuất một giới hạn (cho đến bảy lần). Nhưng ngài đã học biết rằng, vì tình yêu đối với Thiên Chúa, nên phải tha thứ đến bảy mươi lần bảy (Mt 18, 21 -22).

Phêrô đã cùng đi với Chúa Giêsu nhiều lần: khi Thầy đi xa xa để cầu nguyện, và trên núi Tabor, ngài đã thấy vinh quang của con Thiên Chúa (Mt 17, 1-13).

Khi Chúa Giêsu bị bắt, Phêrô đã dùng gươm, đã chém đứt tai một tên lính (Ga 18, 1-11). Và ngay sau đó, khi Chúa Giêsu ở nhà các vị thượng tế, thì ba lần Phêrô đã phủ nhận mình biết Chúa (Lc 22, 54-62).

Nhưng Chúa Giêsu biết có thể trông cậy vào thánh Phêrô.

Bất chấp những tình huống đó, Chúa Giêsu biết rằng Ngài có thể trông cậy vào thánh Phêrô để thiết lập Vương Quốc của Thiên Chúa, đến nỗi đã tuyên bố rằng người ngư phủ khiêm tốn này sẽ là đá tảng, để trên đó Ngài sẽ xây dựng Hội thánh của Ngài.

Thánh Phêrô được chọn chẳng phải vì ngài là một con người hoàn hảo, không có những thiếu sót. Phêrô được chọn vì đã yêu mến. Ngài đã nhận ra Chúa Giêsu là Con của Thiên Chúa Hằng Sống.

Tất cả chúng ta đều được Thiên Chúa mời gọi sống tình yêu này và sứ mạng này do thánh Phêrô đảm nhận, đó là mang những giáo huấn của Đấng Tạo Dựng đến với tất cả mọi dân tộc.

Giống như vị tông đồ, tất cả chúng ta đều có những khuyết khiểm và hạn chế của mình, nhưng chúng ta có thể nhận ra được kế hoạch của Thiên Chúa nếu chúng ta biết đặt mình trong tay Ngài.

Giuse Võ Tá Hoàng

Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng chuyển ngữ

Nguồn tin: https://it.aleteia.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay11,323
  • Tháng hiện tại33,872
  • Tổng lượt truy cập29,013,410

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây