Đáp án vòng 1 mini game kinh thánh

Thứ hai - 16/11/2020 00:00
MINI GAME MẬT THƯ KINH THÁNH
ĐÁP ÁN VÒNG 1: “LÊN ĐƯỜNG”
 

1. Cách Giải: “…Nước sừng sững như tường thành giữa hai bên tả hữu”.

Dựa vào chữ “tả hữu”, ta xác định đây là dạng mật thư dời chỗ, bạn lần lượt lấy 1 chữ bên trái rồi 1 chữ bên phải cho đến khi hết bản tin sẽ ra được bạch văn.

2. Đáp Án: CHRISTUS VIVIT

3. Ý Nghĩa: Với tâm tình yêu thương người trẻ hôm nay, Đức Thánh Cha Phanxicô đã viết Tông huấn “Christus Vivit – Chúa Kitô đang sống” như một lá thư gửi cho mọi Kitô hữu trẻ, để nhắc nhở chúng ta về một số xác tín của đức tin, đồng thời để khích lệ chúng ta lớn lên trong sự thánh thiện và dấn thân trong ơn gọi của riêng mình. 

Tông Huấn này được ký vào ngày 25/03/2019 tại Loreto, gồm 9 chương với các nội dung liên quan đến người trẻ. Trong Tông Huấn Đức Thánh Cha có nói đến các nội dung chính sau: “Lời Chúa nói gì về người trẻ?”, “Đức Giêsu Kitô luôn trẻ”, “Các con là hiện tại của Thiên Chúa”, “Lời loan báo vĩ đại cho tất cả người trẻ”, “Hành trình của người trẻ”, “Người trẻ với cội nguồn”, “Mục vụ giới trẻ”, “Ơn gọi” và “Phân định”. 

Đức Thánh Cha Phanxicô kết thúc Tông huấn với “một điều ước”: “Hỡi các người trẻ yêu dấu, hy vọng tràn đầy niềm vui của cha là thấy các con kiên trì trong cuộc chạy đua phía trước, bỏ xa những kẻ chạy chậm và sợ hãi. Hãy tiếp tục chạy, “được lôi cuốn bởi khuôn mặt của Đức Kitô, Đấng mà chúng ta yêu mến, Đấng mà chúng ta tôn thờ trong Thánh Thể và nhận ra nơi thân xác đang đau khổ của anh chị em mình. Giáo Hội cần tính năng động, trực giác, đức tin của các con … Và khi chúng con đến đích trước, hãy kiên nhẫn chờ đợi chúng tôi”.

***********
4. Kết Quả: Mời bạn xem kết quả thời gian bên dưới và hẹn gặp lại các bạn ở Vòng 2 “Rao Giảng” vào lúc 20h30 tối nay, ngày 16.11.2020.

 
*Link kết quả: https://bitly.com.vn/d1AJ6

*Liên hệ đóng góp: bansinhhoatgtgpqn2020@gmail.com

Tác giả bài viết: Ban sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay22,419
  • Tháng hiện tại66,293
  • Tổng lượt truy cập29,045,831

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây