Đáp án vòng 3 mini game kinh thánh

Thứ tư - 18/11/2020 00:00
MINI GAME MẬT THƯ KINH THÁNH
ĐÁP ÁN VÒNG 3: “LÀM PHÉP LẠ”

 

 
1. Cách Giải: Người ở giữa thế gian, và thế gian đã nhờ Người mà có, nhưng lại không nhận biết Người.

Dựa vào khóa ta xác định đây là dạng mật thư ẩn dấu qua cụm từ: “Ở giữa thế gian” & “Không nhận biết Người”. Bạch văn là “ký tự ẩn” nằm ở giữa 2 ký tự trong bảng chữ cái Alphabet của bản tin, và theo công thức “AC=B”.

Ví dụ: “DT” có khoảng cách là 17 ký tự, ta trừ ra 1 ký tự bạch văn, còn lại 16 ký tự, đem chia 2 sẽ bằng 8. Như vậy, từ chữ “D” ta tính lên đến 8, thì bạch văn sẽ nằm ở số 9, là chữ “L”. Tương tự cho đến hết bản tin, ta sẽ tìm được đáp án.

2. Đáp Án: LAUDATO SI (LAUDATO SI’)

*Lưu ý:
- Vì đây là cụm từ trong Tiếng Ý, không sử dụng thanh dấu như Quốc Ngữ Điện Tín, nên bản tin được mã hóa Không Có Dấu.
- Nếu viết đúng theo nguyên ngữ sẽ là LAUDATO SI’


3. Ý Nghĩa:

THÔNG ĐIỆP LAUDATO SI’ - CHĂM SÓC NGÔI NHÀ CHUNG CỦA CHÚNG TA

Đức Thánh Cha Phanxicô đã viết một thông điệp gửi tới mọi người trên hành tinh này, thúc giục chúng ta bảo vệ trái đất - ngôi nhà chung của chúng ta.

Thông điệp này được ký ngày 24/05/2015 và được công bố vào trưa ngày 18/06/2015. Trong thông điệp Ngài nói: Trái đất là món quà đầy vẻ đẹp tuyệt mỹ và kỳ diệu mà Thiên Chúa đã ban tặng cho chúng ta. Hoa trái của trái đất thuộc về hết mọi người, nhưng những gì chúng ta thấy ngày hôm nay, đó là: Ngôi nhà chung của chúng ta chưa bao giờ bị tổn thương nặng nề và bị ngược đãi như đã xảy ra trong 200 năm qua. 

Trái đất - Ngôi nhà chung của chúng ta đang càng ngày giống như một đống rác khổng lồ, việc sử dụng ngày càng tăng các nhiên liệu hóa thạch gây ô nhiễm. Đặc biệt là than, dầu mỏ và khí đốt đang góp phần đẩy nhanh sự biến đổi khí hậu, là một trong những thách thức lớn nhất mà ngày nay chúng ta đang phải đối diện. Biến đổi khí hậu tác động đến tất cả chúng ta, nhưng chính những cộng đồng nghèo nhất là những người chịu khổ nhiều nhất. 

Thế giới kỹ thuật số cũng đầu độc chúng ta với tiếng ồn ào và sự sao nhãng, khiến chúng ta không thể sống cách khôn ngoan, suy tư cách sâu sắc và yêu thương cách quảng đại. Các mối tương quan thực được thay thế bằng những tương quan ảo mà chúng ta có thể chấp nhận hay từ chối, khiến chúng ta không hài lòng với những tương quan chân thực sâu sắc, hay khơi lên một cảm giác cô độc.

Chúng ta hãy thực hiện hóa tình yêu dành cho thế giới và tha nhân, bằng cách chung sống hiền hòa, lắng nghe lẫn nhau, quan tâm tới thiên nhiên, dấn thân vào xã hội và chính trị. Hãy thực hiện những cuộc đối thoại về môi sinh, trong đó chúng ta lắng nghe tiếng kêu của trái đất và tiếng kêu của người nghèo. Điều này có nghĩa là suy nghĩ nghiêm túc về những việc như tránh sử dụng nhựa và giấy, giảm lãng phí nước, phân loại rác, sử dụng phương tiện công cộng như góp phần mình vào ơn gọi bảo vệ công trình tạo dựng. 

Nhưng khẩn thiết hơn, chúng ta phải giảm lượng tiêu dùng và vất bỏ, chúng ta có thể tìm thấy niềm vui cao thượng và tự do khi sống giản dị thay vì luôn ngưỡng những thứ mà mình không có. Chúng ta có khả năng thay đổi và tạo nên một khởi đầu mới. Thế nên, chúng ta hãy thực hiện sự khởi đầu đó ngay hôm nay...

***********
4. Kết Quả: Mời bạn xem kết quả thời gian bên dưới và hẹn gặp lại các bạn ở Vòng 4 “Vác Thập Giá” vào lúc 20h30 tối nay, ngày 18.11.2020.

 
*Link kết quả: https://bitly.com.vn/ifx8c7
 
*Liên hệ đóng góp: bansinhhoatgtgpqn2020@gmail.com

Tác giả bài viết: Ban sinh hoạt

 Tags: thi giáo lý

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay22,419
  • Tháng hiện tại71,783
  • Tổng lượt truy cập29,051,321

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây