Thánh lễ tạ ơn của các Tân Linh Mục tại Giáo xứ Gò Thị

Chúa nhật - 12/01/2020 19:29

THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA CÁC TÂN LINH MỤC TẠI GIÁO XỨ GÒ THỊ

Hôm nay là  Chúa Nhật lễ Chúa Giêsu Chịu Phép Rửa, Giáo xứ Gò Thị bỗng tưng bừng  khác thường, vì cờ hoa rực rỡ, người người vui mừng, đón những người con của mảnh đất Gò Thị là các tân Linh mục: Simon Lê Xuân Ban, Phaolô Nguyễn Bá Định, Giuse Nguyễn Thanh Việt, Giuse Nguyễn Hạ Huy về dâng Thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ Gò Thị. Cùng đồng tế trong Thánh lễ, có Cha Hạt Trưởng cũng là cha sở Giáo xứ Gò Thị, và các Cha thuộc gia đình linh tông huyết tộc.

Ngay từ sáng sớm, khuôn viên giáo xứ trở nên tươi vui nhộn nhịp, bà con họ hàng nội ngoại, các giáo họ, và đông đảo quý khách đến tham dự và chúc mừng các Tân Linh mục.

Đúng 4g30, đoàn đồng tế tiến vào thánh đường trong tiếng ca vang lên từ Ca đoàn : “Từ ngàn xưa cha đã yêu con Cha gọi con giữa muôn người, giờ đây con hân hoan bước lên bàn Thánh” niềm hân hoan vui mừng của Quí tân Linh mục chan hòa trong toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Sau Khi Cha Simon Lê Xuân Ban công bố Tin mừng thì Cha Hạt Trưởng Gò Thị chia sẻ cho cộng đoàn nhận thấy thánh chức Linh mục rất cao cả, sứ vụ Linh mục rất lớn lao, nhưng sự cao cả và lớn lao ấy lại được Chúa trao ban cho những con người yếu đuối mỏng dòn, ví như kho tàng chứa đựng trong chiếc bình sành dễ vỡ. Vì thế, nếu không có ơn Chúa trợ giúp qua việc cầu nguyện và nâng đỡ của mọi thành phần dân Chúa, thì chiếc bình sành mỏng dòn yếu đuối là con người của linh mục khó mà gìn giữ nguyên vẹn hồng ân thánh chức linh mục. Cha hạt trưởng mời gọi mọi người hãy nâng đỡ, cảm thông, yêu thương và cầu nguyện cho các Tân Linh mục mỗi ngày, để các ngài có thể chu toàn bổn phận mà Chúa và Hội Thánh trao phó.

Sau bài giảng, Thánh lễ tạ ơn tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể, đôi tay của các Tân Linh mục được nâng cao hy tế tình yêu, hiệp với hy tế Thập giá mà chính Đức Giêsu đã làm khi xưa, rất trang nghiêm trong niềm cảm mến tri ân của chính các Tân Linh mục và cộng đoàn tham dự Thánh lễ.

Trước khi Thánh lễ kết thúc một đại diện dân Chúa Giáo xứ Gò Thị nói lên tâm tình, niềm vui sướng, hân hoan, gửi những lời chúc mừng, và những bó hoa tươi thắm đến các Tân Linh Mục và các Cha Đồng Tế nhân dịp Lễ mừng rất đáng ghi nhớ này.

Các Tân linh mục cũng có đôi lời tri ân quý Cha đồng tế, bố mẹ và anh chị em, quý tu sĩ, quý thầy cô, quý thân nhân, ân nhân, bạn bè, quý khách và cộng đoàn đã yêu thương, nâng đỡ và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Các Tân linh mục xin cộng đoàn dân Chúa tiếp tục cầu nguyện cho Tân linh mục, để có thể chu toàn và sống xứng đáng trong sứ vụ mới mà Chúa đã trao ban.

Sau Thánh lễ, các Tân linh mục chụp hình lưu niệm với quý cha cùng mọi người và cùng chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng trong ngày ân phúc.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Phaolô Lê Ngọc Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập172
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay18,432
  • Tháng hiện tại219,106
  • Tổng lượt truy cập29,198,644

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây