Lễ tạ ơn Tân Linh Mục tại Giáo xứ Bàu Gốc

Thứ tư - 20/07/2022 09:58

LỄ TẠ ƠN TÂN LINH MỤC GIOAKIM PIÔ NGUYỄN DUY LỘC – GIÁO XỨ BÀU GỐC

9g00 sáng thứ Năm 14 tháng 7 năm 2022, tại nhà thờ Vĩnh Phú, cha Tađêô Lê Văn Ý, chánh xứ Bàu Gốc tổ chức Thánh lễ Tạ ơn Hồng ân Thánh chức Linh mục của cha Gioakim Piô Nguyễn Duy Lộc, có các cha trong giáo hạt Quảng Ngãi cùng đồng tế. Hiện diện trong thánh lễ do cha Gioakim Piô Lộc chủ tế, có Ông Bà Cố, anh chị em cùng bà con nội ngoại của ngài, và đông đảo anh chị em giáo dân Bàu Gốc.

Và đặc biệt, trong tiệc mừng sau thánh lễ, có nhiều bà con ngoại đạo bên nội và bạn bè lương dân thân quen bên ông Cố-thân phụ cha Lộc tham dự. Bên ngoại của cha gốc Hải Dương, 1954 di cư vào Gialai, nơi đây cha mẹ ngài đã lãnh nhận bí tích Hôn phối. Cha Lộc là con Út trong gia đình có 4 người con.

Cha Gioakim Piô Lộc chịu chức Linh mục vào ngày 07 tháng 11 năm 2020, tại Hoa Kỳ, thuộc phụ tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế hải ngoại. Vì tình hình dịch bệnh Covid-19, nên hôm nay cha mới về thăm gia đình và giáo xứ nơi cha sinh trưởng. Trong bài giảng lễ, cha Lộc chia sẻ về “cái được cái mất” trong đời sống tu trì, và việc Ông Bà Cố thân sinh bất ngờ khi cha xin đi tu, nhưng cũng sẵn lòng hy sinh dâng con mình cho Chúa.

Gia đình Cha Gioakim Piô Lộc sinh sống tại thị trấn Đồng Cát, gần nhà thờ Vĩnh Phú. Cha sinh năm 1982. Thuở nhỏ, ngài là chú bé giúp lễ cho cha Grêgôriô Văn Ngọc Ạnh, cha sở Bàu Gốc bấy giờ, và tham gia các sinh hoạt của giáo xứ như ban trống, ban hát, diễn nguyện, cùng với các thanh thiếu niên lớp trên lớp dưới và trang lứa, như Sr. Minh Hương (dòng MTG.QN), Sr. Thu Hà (Phan-sinh), Sr. Dương Nhi (MTG.QN), Sr Thúy Cẩm (Đa-minh), Sr Kim Xuyến (Chúa Quan Phòng), và Sr. Thanh Nga (Phaolô) là bạn học cùng khối về mừng lễ cha dịp nầy.  Năm 2000 sinh viên Lộc vào Sài Gòn học đại học, đến năm 2006 du học Hoa Kỳ, rồi năm 2009 thầy gia nhập Dòng Chúa Cứu Thế tại Dallas.

Vào sáng Chúa nhật XVI TN. (17/7/2022), cha  Gioakim Piô Lộc chủ tế thánh lễ tại Nhà thờ Đức Mẹ Kỳ Thọ, có sự hiện diện của Bà Cố-thân mẫu của cha. Cũng như hôm lễ tạ ơn ở nhà thờ Vĩnh Phú, cha Lộc nhắc nhớ lại thời niên thiếu của mình luôn tham gia vào các sinh hoạt của giáo xứ, nhờ đó ơn thiên triệu của mình được hun đúc.

Xin tạ ơn Chúa với cha Gioakim Piô Lộc và gia đình Ông Bà Cố thân sinh cha, và hiệp lời cầu nguyện cùng cha với lời kinh cha ghi ở tấm hình lưu niệm ngày thụ phong Linh mục: “Ôi Chúa Giêsu, xin cho trái tim con nên giống trái tim Chúa...biến đổi nó thành chính trái tim Chúa, ngõ hầu con cảm nhận được nhu cầu tâm hồn của anh chị em con, cách riêng những ai sầu não và buồn khổ.”

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Bàu Gốc

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay20,901
  • Tháng hiện tại586,758
  • Tổng lượt truy cập28,902,127

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây