Thánh lễ tạ ơn hồng ân Linh mục và cầu nguyện cho cha cố Phêrô Nguyễn Văn Kính

Thứ năm - 12/05/2022 23:53

THÁNH LỄ TẠ ƠN HỒNG ÂN LINH MỤC VÀ CẦU NGUYỆN CHO CHA CỐ PHÊRÔ NGUYỄN VĂN KÍNH


Thiên chức Linh mục là một hồng ân to lớn mà Chúa đã ban cho những người Ngài tuyển chọn. Ý thức được ơn ban cao cả ấy nên các Linh mục rất trân quí hồng ân khi đã lãnh nhận, và hằng ngày đều dâng lời cảm tạ ân ban. Vậy nên,  hằng năm vào ngày mà dấu ấn tình yêu đã in lên cuộc đời của các ngài thì được mừng cách trọng thể, nhất là vào những cột mốc như là 5 năm, 10 năm, 15 năm…, đặc biệt là 25 năm và 50 năm.

Cha cố Phêrô Nguyễn Văn Kính khi còn là cha Sở của Giáo xứ Gò thị, cũng ao ước được tổ chức trọng thể ngày chịu chức linh mục ở nơi mà Ngài đã dành một phần ba cuộc đời để gắn bó và gầy dựng. Thế nhưng vâng lời là của lễ đẹp lòng Chúa trên hết. Ngài đã về nơi hưu dưỡng, nhưng lòng vẫn muốn được dâng lời tạ ơn Chúa nhân dịp 50 năm linh mục, vào ngày 12/05/2022, rồi sau đó sẵn sàng vâng theo ý Chúa định. Thế nhưng, cuộc đời không phải lúc nào cũng như mình nghĩ. Thiên Chúa có cách của Ngài. Chúa đã không để đến ngày này mà Chúa đã gọi cha cố về với cõi trường sinh, để nơi đó cha được tạ ơn bên Đấng hằng yêu thương cha.

Tuy vậy, hôm nay con cái linh tông của Cha Cố Phêrô đã thực hiện ước mơ ấy của ngài, đã tổ chức thánh lễ tưởng nhớ linh hồn Phêrô nhân ngày 12.5, ngày mà cha cố Phêrô tròn năm mươi năm linh mục. Thánh lễ được tổ chức vào lúc 9 giờ sáng thứ năm ngày 12.5.2022, tại nhà thờ Gò Thị với sự chủ tế của cha Hạt trưởng Phêrô Võ Thanh Nhàn, vì ngày hôm nay cũng là ngày kỷ niệm giáp 23 năm linh mục của cha Hạt trưởng; cùng đồng tế có các cha con cái linh tông của cha cố Phêrô và một số cha trong giáo xứ; các Soeurs dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, và đông đảo bà con giáo dân.

Trong Thánh lễ mặc dầu không còn sự hiện diện của cha cố Phêrô nhưng di ảnh của cha cùng với chiếc áo lễ và chai rượu lễ - khi ngài làm lễ mở tay đã được cất giữ đợi ngay kỷ niệm năm mươi năm linh mục mở ra dâng lễ tạ ơn - được đặt gần bàn thờ như muốn nói rằng cha cố vẫn bên chúng ta như mọi ngày, để cùng hiệp dâng thánh lễ với giáo dân Gò thị. Nhiều người đã xúc động khi nghe cha Phêrô Nguyễn Đình Hưng, con linh tông, nói về cuộc đời của cha cố Phêrô đã sống và làm việc vì giáo dân trên mảnh đất Gò thị hơn 20 năm qua, chỉ một lòng vì giáo dân không có gì là dành riêng cho mình.

Cuối Thánh lễ Cha Giuse Nguyễn Bá Trung thay mặt cho anh em linh tông cảm ơn cha Hạt trưởng và chúc mừng cha nhân ngày kỷ niệm 23 năm thụ phong mục. Hai bó hoa tươi được dâng lên, một bó cho Cha Hạt trưởng và một bó hoa được đặt bên di ảnh cha cố Phêrô, như một lời chúc mừng 50 năm hồng ân Linh mục, như một lời cảm tạ chân thành từ đáy lòng của con cái linh tông và bà con giáo dân Giáo xứ Gò thị.

 

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Phaolô Lê Ngọc Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại592,245
  • Tổng lượt truy cập28,907,614

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây