Hội chợ yêu thương

Thứ ba - 02/05/2023 06:05
Thật là một hồng ân lớn lao mà Chúa Phục Sinh đã dành cho giáo xứ Sơn Giang nhỏ bé, nhân dịp Chúa nhật lễ Chúa Chiên Lành 30/4 cũng như lễ Thánh Giuse Thợ 01/5, vì hôm nay Giáo xứ hân hoan chào đón quý Soeurs dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn về tổ chức chương trình hội chợ yêu thương cho các em thiếu nhi trong và ngoài Giáo xứ.

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi trong dịp nghỉ lễ, chiều ngày 29.4.2023 quý Soeurs thuộc dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, có Soeur Anna Tinh Tuyền trưởng đoàn cùng với 27 Soeurs đồng hành, đã về giáo xứ Sơn Giang, kết hợp với quý Cha xứ, với Thầy cùng anh chị em giáo dân, để tổ chức buổi hội chợ với chủ đề “Sơn Giang Nối Kết Yêu Thương”. Dịp này, hơn 200 em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ đã hồ hởi tham gia chương trình.

Đúng 9h sáng 30.4.2023, bà con và các em đã tập trung trước sảnh trại hội chợ. Cha sở nói lời cảm ơn Hội Dòng MTG Qui Nhơn, Quý Srs Bề Trên cùng phái đoàn, đã yêu thương bà con và thiếu nhi nghèo trong xã Sơn Giang, dành những thời gian quý báu của dịp nghỉ lễ đến thăm người nghèo, với nhiều nhân lực, tài lực và lòng nhiệt thành truyền giáo, trong tinh thần tình cho không biếu không, mà nhiều người đã đến tham gia vui vẻ hồ hởi với giá không đồng. Sau đó, Cha đã tuyên bố khai mạc buổi hội chợ với tràng pháo tay vang rền giòn giã. Sau đó, Soeur Trưởng đoàn đã dặn dò các em về những qui định của trò chơi.

Trước khi bước vào cuộc chơi, mọi người được thưởng thức hai tiết mục đồng diễn của quý Soeurs. Ôi dễ thương sao lạ và sôi động biết bao !

Sau đó, các em cầm những phiếu trò chơi và phiếu ăn của mình đi khắp các quầy hàng. Các gian hàng trò chơi gồm có: Quả bóng may mắn, Ô số may mắn, Ném vòng cổ chai, Câu vịt và Vòng quay kỳ diệu.

Bên cạnh đó, các quầy bánh mì, xôi thịt, que xiên, bún chả cá và quầy nước giải khát đủ loại do quý Soeurs chiêu đãi cũng thật hấp dẫn và thu hút đông đảo các em viếng thăm.

Cuối buổi hội chợ, quý Soeurs còn tặng 200 phần quà gồm một phong bì trị giá 200k. Ôi chao, các em đến đây tham gia hội chợ, mỗi em đều có rất nhiều phần quà trúng thưởng để mang về, lại còn có tiền đầy túi nữa... Mà, hihi, tuy tay con nhỏ bé, nhưng bao nhiêu cũng không vừa !

Hội chợ kết thúc lúc vào lúc 11h cùng ngày trong niềm vui phấn khởi của các em thiếu nhi cùng phụ huynh và bà con.

Trưa cùng ngày 30/4, vào lúc 12h30, Cha sở cùng cộng đoàn giáo xứ tiễn đưa phái đoàn quý Soeurs ra về, trong sự lưu luyến bùi ngùi và quý mến sâu xa của tất cả mọi người.

Tạ ơn Chúa Phục Sinh, cảm ơn Đức Maria và Thánh Giuse, qua bàn tay và tấm lòng của quý Soeurs Mến Thánh Giá Qui Nhơn, ban tặng cho các em và nhiều người một ngày hội chợ trong dịp lễ thật vui, thật ý nghĩa và bổ ích.

Ước mong rằng, sau ngày hội chợ, các em sẽ có thêm động lực để phấn đấu trong học tập, đặc biệt là đời sống đức tin, để xứng đáng là những Thiếu Nhi Thánh Thể của Chúa Giêsu trong Giáo xứ.

Xin chân thành cảm ơn quý Srs Bề Trên, Soeur Trưởng Đoàn và Quý Soeurs MTG QN cùng quý ân nhân. Cảm ơn bà con Giáo xứ đã nhiệt thành cộng tác. Nguyện phúc lành của Thiên Chúa, qua Đức Maria và Thánh Cả Giuse, tràn đầy cả thể xác lẫn tâm hồn quý Soeurs và Hội Dòng, để Hội Dòng luôn là dấu chỉ tình thương của Chúa cho muôn người.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giáo Xứ Sơn Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại622,449
  • Tổng lượt truy cập28,937,818

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây