Hội nghị Hội đồng Mục vụ tại giáo xứ Tuy Hòa

Thứ ba - 25/11/2014 00:20
Hôm nay lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ, ngày Chúa nhật cuối cùng của phụng vụ Năm A, giáo xứ Tuy Hòa có buổi họp mặt của Hội đồng mục vụ tổng kết cuối năm tại trung tâm Mục Vụ Tổng Hợp Anrê Phú Yên.

7giờ30’, Cha chánh xứ đọc kinh khai mạc, cùng với sự hiện diện của nữ tu Têrêsa Phan Thị Ánh The – phụ trách cộng đoàn Phaolô, nữ tu Lucia Lương Thị Lý – phụ trách cộng đoàn Mến Thánh Giá và trên bảy mươi thành viên gồm các chức việc, đại diện các hội đoàn, các ban ngành, các nhóm và hai thành viên mới được bổ sung vào Hội đồng chức việc: ông Dominico Lê Văn Long - đặc trách Ban truyền giáo, ông Phêrô Lê Mến – đặc trách Ban Huấn giáo.

Chương trình của Hội đồng Mục vụ chia làm ba phần:

-  Tổng kết năm 2014, phụng vụ năm A
-  Triển khai phương án mục vụ năm 2015
-  Triển khai phương án mừng Chúa giáng sinh 2014 – phụng vụ năm B.

Giáo xứ Tuy Hòa thuộc quyền quản xứ của cha Phêrô Đặng Son. Giáo xứ được chia thành chín giáo khu và ba giáo họ Cẩm Tú, Phú Điền Phú Cốc, Phú Lâm. Với tổng số 1.006 gia đình và 3.573 giáo dân. Một số thành phần Dân Chúa tham gia vào các đoàn thể như: Hội đồng Chức việc, Hội Legio Mariae, Hội Mẹ Công giáo, Hội Nhà giáo Công giáo, Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại thế, Ban Huấn giáo, Ban Văn hóa Truyền thông, Ban Trật tự, Ban Trợ táng, Ban Lễ sinh, Ban Bác ái xã hội, Ban Truyền giáo, Nhóm cầu nguyện Lòng Chúa thương xót, Nhóm cầu nguyện Đức Mẹ Mễ Du, Nhóm Sinh viên Công giáo, bốn ca đoàn tại giáo xứ: Thánh Linh, Hiển Linh, Sinh Nhật, Mẹ Lên trời  và một ca đoàn thuộc họ Phú Lâm.

Nhìn chung mọi nỗ lực hoạt động của các đoàn thể có hướng phát triển tốt với mục đích thánh hóa bản thân và nhiệt tâm phục vụ để xây dựng giáo hội, giáo xứ. Bên cạnh những tích cực vẫn còn nhiều tiêu cực đối với thành phần tham dự thánh lễ đi trễ về sớm, giờ rước lễ ra ngoài trò chuyện, hút thuốc…

Để chuẩn bị bước vào năm phụng vụ mới 2015 với định hướng của giáo phận là Chiếu Tỏa Niềm Tin, giáo xứ Tuy Hòa cố gắng để xây dựng thành một cộng đồng hiệp thông trong phụng vụ, trong gia đình, trong sứ vụ. Đồng thời cha sở cũng ra tiêu chí thi đua cho các giáo khu, giáo họ với bốn điẻm:
  1. Tỉ lệ các em học giáo lý
  2. Tỉ lệ các gia đình đọc kinh tối chung
  3. Tỉ lệ số hộ tham gia quỹ phúng điếu
  4. Tỉ lệ số hộ tham gia quỹ huấn giáo.
Từ nay, Ban thường trực Hội đồng giáo xứ  gồm chủ tịch, các phó chủ tịch, thư ký, thủ quỹ, các trưởng ban, các giáo khu trưởng và các giáo họ trưởng.

Lời kinh hiệp nhất đã kết thúc buổi Hội nghị hôm nay: …Xin cho chúng con biết hiệp thành một thân thể duy nhất, săn sóc nhau các phần chi thể, sống với nhau trong một ý chí phụng sự, chiến đấu với nhau trong cùng một hàng ngũ, tận hiến cuộc đời trong một lý tưởng tình yêu, và niềm yêu thương giữa chúng con hoàn toàn bền vững.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho mọi công việc của giáo xứ chúng con, xin Mẹ Maria chứng nhận thiện chí của mỗi người chúng con. Amen.

 

 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay22,419
  • Tháng hiện tại73,804
  • Tổng lượt truy cập29,053,342

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây