Tĩnh nguyện mùa chay 2023 giới trẻ Giáo phận Qui Nhơn

Thứ hai - 27/03/2023 22:04
Mùa chay là cơ hội để mỗi người nhìn lại bản thân trong tâm tình sám hối, ăn năn.  Trong tâm tình đó, mùa Chay năm nay, Ban Mục vụ Giới Trẻ Giáo phận đã tổ chức Tĩnh nguyện theo hình thức Thánh Ca Cầu Nguyện với chủ đề: SÁM HỐI ĐỂ HIỆP HÀNH. Thông qua các bài Thánh ca, các bạn sẽ được gợi ý để suy niệm, sám hối và mau mắn quay trở về giao hòa với Chúa.

Đây là lần thứ hai (lần đầu năm 2021) các bạn trẻ trong giáo phận Tĩnh nguyện chung với nhau theo hình thức mới mẻ này. Tham gia tĩnh nguyện lần này có khoảng 600 bạn trẻ đến từ 4 đơn vị: Hội dòng MTG Qui Nhơn, Hội dòng Nữ Tỳ CGS Tình Thương, Chủng viện Qui Nhơn, SVCG Bình Minh và 17 giáo xứ: Chính Tòa, Qui Đức, Qui Hòa, Ngọc Thạnh, Tân Quán, Sông Cạn, Cù Lâm, Hòa Ninh, Phù Mỹ, Phú Hữu, Qui Hiệp, Phú Thạnh, Gò Thị, Kiên Ngãi, Nam Bình, Tuy Hòa, Kim Châu.

Từ 16g00 các bạn trẻ đã tề tựu về sân chủng viện. Mở đầu Tĩnh nguyện là phần hướng dẫn xét mình, hồi tâm thống hối do thầy Giuse Trịnh Vũ Minh hướng dẫn. Sau đó các bạn trẻ dọn mình, xưng tội.

Đúng 17g15, Thánh lễ cầu nguyện cho giới trẻ do Đức Cha Matthêô chủ tế cùng với Quý cha đồng tế. Thánh lễ diễn ra trang nghiêm sốt sắng với lời nhắn nhủ của Đức Cha dành cho các bạn trẻ trong giáo phận về tâm tình sám hối mùa chay và những thử thách trong môi trường sống của mình.

Sau giờ cơm tối là phần chính của ngày Tĩnh nguyện cho giới trẻ với hình thức Thánh ca cầu nguyện. Phụ trách phần Thánh ca cầu nguyện là nhóm nhạc Angelo Band đến từ Sài Gòn gồm các ca sĩ: Thanh Sang, Đăng Phú và Thảo Ngọc, trong đó 2 bạn nam là những người con của giáo phận Qui Nhơn. Cùng với đó là một người không thể thiếu trong chương trình Tĩnh nguyện này chính là thầy MC Giuse Trịnh Vũ Minh, người dẫn chương trình Tĩnh nguyện.

Sân khấu Chủng viện Qui Nhơn được trang trí theo khung cảnh mùa chay gồm Thánh giá, khăn tím và những ngọn nến lung linh tạo nên bầu khí Tĩnh nguyện sốt sắng hơn. Các bài Thánh ca do nhóm Angelo Band trình diễn nối tiếp với các bài giảng của cha Gioakim Huỳnh Tấn Đạt cùng với lời dẫn tâm tình của thầy MC Vũ Minh đã tạo nên đêm Tĩnh nguyện đáng nhớ. Đêm Tĩnh nguyện kết thúc lúc 21g00, mọi người ra về trong tâm tình hoán cải và quyết tâm sống tốt hơn theo chủ đề Tĩnh nguyện: Sám hối và trở về.

Ban giới trẻ chúng con cảm ơn Đức Cha đã hết lòng tạo mọi điều kiện thuận lợi để chúng con tổ chức chương trình này. Chúng con cảm ơn Quý cha đã đồng hành với chúng con trong suốt chương trình. Chúng con cảm ơn quý ân nhân đã giúp phần ăn tối cho các bạn trẻ. Xin cảm ơn ban nhạc Angelo Band và thầy MC Vũ Minh đã nhận lời về giúp cho giới trẻ giáo phận tạo nên một mùa chay sốt sắng và ý nghĩa cho giới trẻ giáo phận Qui Nhơn.

 

Tác giả bài viết: Ban MV Giới Trẻ

 Tags: giới trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay16,492
  • Tháng hiện tại560,063
  • Tổng lượt truy cập28,875,432

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây