Lời nguyện tín hữu Chúa nhật 4 Mùa Chay - Năm A

Thứ bảy - 18/03/2023 02:39
Chủ tế:         
Anh chị em thân mến,

Chúa Kitô là Ánh Sáng cứu độ muôn dân, đã đến trần gian để chiếu soi những ai ngồi trong bóng tối tử thần. Qua Bí Tích Rửa tội chúng ta được dẫn đưa từ bóng tối sang ánh sáng huyền diệu. Chúng ta dâng lời cảm tạ Chúa đã thương giải thoát chúng ta khỏi bóng tối lầm lạc vì tội lỗi và biến đổi chúng ta thành con cái ánh sáng. Với quyết tâm bước đi trong ánh sáng dưới sự dẫn dắt của Chúa thánh Thần, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn: 
1. “Hội Thánh là ánh sáng muôn dân” (CĐ. Vat II). Hội Thánh có sứ mạng gìn giữ, bảo vệ và phát triển kho tàng đức tin chân thật. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi thành phần trong Hội Thánh biết ý thức chu toàn sứ mạng cao cả của mình,  trung thành với đức tin tinh tuyền, luôn sống đời chứng nhân, để Ánh sáng Chúa Kitô chiếu dọi khắp trần gian.

2. “Và hoa trái phát sinh từ nơi Ánh sáng là mọi thứ nhân từ, công bình và sự thật”. Thế giới hôm nay đang chìm trong bóng tối của tai ương dịch bệnh và chiến tranh hận thù. Chúng ta tha thiết cầu xin ánh sáng Chúa Kitô làm phát sinh  trong nhân loại lòng nhân từ, đức công chính và sự chân thật, để mọi người cùng nhau xây dựng nền văn minh tình thương.

3. “Lời Chúa là ánh sáng cho tâm hồn”. Đức Giêsu, Lời của Thiên Chúa, sự sống của mọi hữu thể, Ánh sáng bởi Ánh sáng, đang làm cho ta sống, đang chiếu sáng chúng ta. Xin cho mọi tín hữu thành tâm lắng nghe, học hỏi và sống Lời Chúa một cách thiết thực trong Mùa Chay Thánh nầy.

4. “Ta chính là Ánh sáng thế gian. Ai theo Ta không bước đi trong bóng tối, nhưng sẽ được ánh sáng tác sinh”. Xin cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta luôn bước đi trong ánh sáng dưới sự dẫn dắt của Chúa Thánh thần để nên con cái sự sáng và chứng nhân cho Ánh sáng là Đức Kitô.

Chủ tế:    
Lạy Chúa,

“Nhờ mầu nhiệm nhập thể, Con Chúa đã dẫn đưa nhân loại đang lần bước trong u tối đến nguồn ánh sáng đức tin” (Kinh Tiền Tụng). Xin thương nhận những ước nguyện của chúng con thành khẩn dâng lên chúa trong ngày Chúa Nhật hôm nay và soi sáng những ai còn sống trong lầm lạc u tối, để họ nhìn thấy Ánh sáng và chiêm ngưỡng những kỳ công Chúa đã làm. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen.


 

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay13,842
  • Tháng hiện tại189,112
  • Tổng lượt truy cập29,168,650

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây