Lời nguyện tín hữu lễ Thánh Giuse

Thứ bảy - 18/03/2023 02:48
Chủ tế:    
Anh chị em thân mến,

Hôm nay toàn thể Hội Thánh long trọng mừng lễ Thánh Cả Giuse. Chúng ta hãy cầu xin Chúa vì công nghiệp của Thánh Cả Giuse, cha nuôi Con Chúa, ban muôn ơn cho Giáo Hội, Giáo phận chúng ta, nhất là ơn sống đức tin vững mạnh và đức ái nồng cháy. Đồng thời cũng cầu xin cho mọi giới, đặc biệt các thanh thiếu niên, luôn hướng tới sự trưởng thành toàn diện, xây dựng và cũng cố sự hiệp nhất, theo gương Chúa Kitô.

Hướng dẫn: 
1. “Giuse định tâm lìa bỏ bà cách kín đáo”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu không bao giờ trốn tránh trách nhiệm phụng thờ Chúa và phục vụ gia đình, nhưng luôn can đảm chu toàn mọi sứ mệnh Chúa giao phó.

2. “Gia-cóp sinh Giuse là bạn của Maria, Mẹ của Chúa Giêsu, gọi là Đức Kitô”. Chúng ta hãy cầu xin cho các gia trưởng, những người lãnh đạo trong xã hội và Giáo Hội, biết noi gương Thánh Giuse chu toàn nghĩa vụ của người có trách nhiệm, trung thành trong vai trò làm cha, làm chồng cách xứng đáng và luôn đẹp lòng Chúa.

3. “Hỡi Giuse, con vua Đa-vid, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các vị lãnh đạo dân Chúa, và những ai hoạt động tông đồ, luôn chọn Mẹ Maria  hiền mẫu, làm Đấng cầu bầu và cứu giúp  trong trọng trách mục vụ.

4. “Hãy đến cùng Giuse”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi người trong Giáo xứ chúng ta, biết nghe theo tiếng Chúa nói trong lương tâm ngay thẳng của mình, sống trong bình an và can đảm thực thi Lời Chúa dạy trong đời sống, vững lòng trông cậy vào sự trợ giúp âm thầm của thánh Giuse ngày qua  ngày.
 
Chủ tế:      
Lạy Chúa,

Xưa Chúa đã khấng chọn thánh Giuse làm chủ Thánh Gia thất. Nay vì công nghiệp của Thánh Cả, xin Chúa luôn gìn giữ Hội Thánh cùng Giáo phận chúng con được bình an; xin cho đạo Thánh Chúa ngày càng phát triển trên quê hương thân yêu  chúng con. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen. 


 

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay24,574
  • Tháng hiện tại199,844
  • Tổng lượt truy cập29,179,382

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây