Lời nguyện tín hữu Chúa nhật II Thường niên - A

Thứ bảy - 14/01/2023 08:25
Chủ tế: 

Anh chị em thân mến,

“Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian” (Ga 1,29). Đức Giêsu là Đấng Cứu Độ  Thiên Chúa đã hứa ban cho loài người. Thánh Gioan Tẩy Giả đã nhận ra căn tính đích thực của Ngài. Ông  đã dùng hình ảnh Con Chiên gánh tội trần gian để giới thiệu Chúa Cứu Thế với nhân loại Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mọi người cùng tin nhận Đức Kitô là Đấng Cứu Độ duy nhất, cho mọi thành phần dân Chúa được kiên vững trong đức tin và hăng say giới thiệu Đức Giêsu cho anh chị em mình bằng đời sống thánh thiện. Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn:


1. "Này Ta đặt ngươi làm ánh sáng muôn dân, để ngươi đem ơn cứu độ của Ta đến tận cùng cõi đất"Chúa đã đặt Hội Thánh làm dấu chỉ ơn cứu độ cho muôn dân. Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phần dân Chúa luôn trung thành với sứ mạng loan báo Tin Mừng, làm chứng nhân cho Chúa trong cuộc sống của mình.

2. "Tôi đã thấy Thần Khí tựa chim bồ câu từ trời xuống và ngự trên Người". Chúng ta cùng hiệp ý cầu xin Chúa ban Thần Khí trên các mục tử, các nhà truyền giáo, các giáo lý viên để các ngài luôn say mê và đầy nhiệt huyết trong sứ vụ làm chứng cho Chúa trước mặt  mọi người.

3. "Xin Thiên Chúa là Cha chúng ta, và xin Chúa Giêsu Kitô ban cho anh em ân sủng và bình an". Sống an bình và hạnh phúc đó là ước mơ tha thiết của con người qua mọi thời đại. Thế nhưng ngày nay chiến tranh khốc liệt và vô nhân đạo đang xảy ra hằng ngày! Chúng ta tha thiết  cầu xin Chúa ban hoà bình cho các dân tộc, cho các vị lãnh đạo các quốc gia tìm cách đối thoại trong chân lý, để tìm ra những giải pháp hữu hiệu và công bằng hầu chấm dứt ngọn lửa chiến tranh.

4. Một người đến sau tôi , nhưng đã có trước tôi, vì Ngài cao trọng hơn tôiThánh Gioan đã tự nhận mình nhỏ bé để Chúa được lớn lên. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người trong giáo xứ chúng ta, đặc biệt những ai đang nhiệt tình đảm nhận công việc phục vụ họ đạo, biết đem đời sống khiêm nhu đạo đức, hy sinh, bác ái của mình làm chứng, sẵn sàng tương trợ, cùng nhau cộng tác, với mục đích chung là làm cho danh Chúa được tôn vinh.

 
Chủ tế:                   

Lạy Chúa, 
Chúa muốn cho mọi người được cứu rỗi, nên đã  khấng ban Con Một Chúa là Con Chiên vô tì tích làm của lễ đền tội thay cho trần gian.  Xưa thánh Gioan Tiền Hô đã làm chứng và giới thiệu Chúa Kitô cho mọi người và  dẫn đưa họ về  cùng Chúa. Ngày nay Hội thánh cũng mời gọi  chúng con  giới thiệu Chúa cho mọi người bằng chính đời sống khiêm nhu và tận tình phục vụ.  Xin Chúa đừng để ai hoang phí công ơn cứu chuộc Con Chúa đã khứng ban qua cuộc hiến tế trên thập giá và phục sinh vinh hiển của Ngài.  Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen.

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay18,861
  • Tháng hiện tại426,147
  • Tổng lượt truy cập29,405,685

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây